Gặp cô gái tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết Kế Mỹ thuật Đa phương tiện quốc tế ở tuổi 17

Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa đang lo lắng từng ngày chờ đến kỳ thi THPT và Đại học – Cao đẳng năm 2017 thì Khúc Xuân Thảo lại tỏ ra khá… bình tĩnh. Đơn giản vì cô nàng đã tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết Kế Mỹ thuật Đa phương tiện quốc tế trước đó hơn 1 năm tại FPT Arena Multimedia.

Bước chân vào giảng đường FPT Arena Multimedia song song với những năm tháng bắt đầu học cấp 3, cô gái nhỏ nhắn với đam mê của mình đã nỗ lực hết sức để hoàn thành khóa học và nhận bằng Advanced Diploma Thiết Kế Mỹ thuật Đa phương tiện (MTĐPT) khi chỉ mới kết thúc học kì 2 của lớp 11. Đến nay, khi đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và bắt đầu có thu nhập từ một số dự án làm thêm từ nghề MTĐPT, Thảo càng tin quyết định lựa chọn vào học FPT Arena Multimedia là đúng đắn.

Chào Thảo! Lâu rồi không thấy bạn cập nhật facebook, hẳn là Thảo đang rất bận rộn cho kì thi tốt nghiệp THPT phải không? Kỳ thi này có áp lực với bạn lắm không?

Ôn thi cũng chỉ là một phần lí do vì em chỉ thi tốt nghiệp thôi nên kỳ thi này đối với em không áp lực lắm. Có khi thấy nhẹ nhàng và rất thoải mái là đằng khác.

Hỏi nhỏ nhé, ra trường 1 năm rồi lại bận rộn cho năm cuối cấp như vậy có khiến Thảo quên đi mất nhiều kiến thức đã học ở FPT Arena Multimedia không?

Những kiến thức ở FPT Arena Multimedia đều được giảng dạy song song với thực hành nên em nhớ lâu. Tất nhiên là kiến thức sẽ có phần quên nhưng chỉ cần đọc lại thì sẽ nhớ và áp dụng được ngay trong khoảng thời gian ngắn (cười).

img20170615160121671
Khúc Xuân Thảo trong ngày lễ tốt nghiệp tại FPT Arena Multimedia

Ồ có vẻ như nhắc đến FPT Arena là bạn rất hào hứng, Thảo có thể kể một kỉ niệm hay điều gì trong 2 năm học ở FPT Arena khiến mình ấn tượng được không? Việc học tập trong một chương trình đào tạo nghề quốc tế với rất nhiều anh/ chị lớn hơn có tạo cho em nhiều áp lực?

Đối với các bạn cùng cấp thì cấp 3 sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất, nhưng đối với em, ngoài cấp 3 ra thì còn có 1 “gia đình” nữa đó chính là FPT Arena Multimedia. Khoảng thời gian em được gắn bó ở đây là khoảng thời gian đẹp nhất, có rất nhiều kỉ niệm khó quên cùng bạn bè, thầy cô và nhà trường.

Đầu tiên khi học ở lớp, em cũng thấy khá lo sợ vì các anh chị lớn hơn em nhiều tuổi, nhưng khi được tiếp xúc cùng họ, em cảm thấy không còn cảm giác đó nữa. Họ luôn bên cạnh và giúp đỡ em không chỉ trong học tập mà trong cuộc sống. Giờ đã là cựu sinh viên FPT Arena Multimedia được 1 năm rồi, nhưng chúng em vẫn luôn tâm sự cùng nhau và hay có những cuộc gặp mặt thân mật nữa.

Kỷ niệm nào làm Thảo thấy ấn tượng nhất khi học tập tại FPT Arena Multimedia?

Kỷ niệm làm em thấy ấn tượng nhất đó chính là những lần làm đồ án (project), mệt nhưng vui. Chúng em làm việc nhóm cùng nhau “xuyên màn đêm” trong những ngày sát nút, rồi ai cũng cùng cố gắng quyết tâm đạt được thành quả ưng ý nhất. Vài bữa ăn vội, giấc ngủ tạm, đối với em, đó thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của thời sinh viên.

img20170615160121841
Dự án phim hoạt hình ngắn do nhóm của Thảo thực hiện khi còn học tại FPT Arena Multimedia

Hồi tưởng lại một chút nhé! Lý do nào thúc đẩy Thảo quyết định đến với FPT Arena Multimedia khi còn rất rất sớm (lớp 10) vậy?

Em thích vẽ từ khi còn bé, em cũng tìm hiểu khá nhiều về ngành đồ hoạ đa phương tiện từ khi còn sớm. Và em cũng tự thấy rằng, thi đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công, nó chỉ là 1 trong vô số con đường khác dẫn đến tương lai thôi. Còn tương lai là của mình thế nào là do sự cố gắng và quyết tâm của mỗi người.

Đi học sớm vậy có giúp Thảo thêm lợi thế hay ngược lại gặp bất lợi gì không?

Bất lợi là trong suốt hơn 2 năm cấp 3, có thể là trong lúc các bạn chơi thì em lại phải ngồi học để có thể giữ thăng bằng được “cán cân” (đi học ở trường cấp 3 và học tại FPT Arena Multimedia) này. Nhưng trong thời gian gấp rút cho kì thi đại học 2017 sắp tới, em lại có thể ngồi… bình tĩnh hơn so với các bạn. Vì em đã không có ý định thi đại học và chỉ ôn thi để qua được kì thi tốt nghiệp thôi.

img20170615160122034 (1)
Một cảnh trong dự án phim ngắn về gia đình do nhóm của Thảo thực hiện từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, quay, dựng phim, làm hậu kỳ…

Thật khó hình dung thời gian biểu của bạn cho việc học song song FPT Arena Multimedia và chương trình cấp 3, Thảo có thể kể thêm không?

Như các buổi tối em có lịch học FPT Arena Multimedia, thì đều đặn các buổi sáng em sẽ đi học chính ở trường cấp 3, rồi chiều đi học thêm ở trường, sau đó thì em sẽ đi thẳng lên FPT Arena Multimedia để học ca tối. Tối về, em có thể thức muộn một chút để xem lại những gì hôm nay mình đã học ở trường cấp 3 cũng như FPT Arena Multimedia. Có gì khó, em sẽ “note” (ghi chú) lại để hôm sau hỏi thầy cô hoặc bạn bè nên nhìn chung cũng khá là thuận lợi.

Vậy từ khi từ khi tốt nghiệp FPT Arena đến giờ Thảo đã đảm nhận công việc gì trong ngành MTĐPT chưa?

Tất nhiên là có rồi. Sau khi học xong kì 1, em có làm freelancer (làm tự do) về thiết kế áo đồng phục lớp. Hiện tại em vẫn làm nhưng cũng ít đi để cho đỡ “quên nghề” thôi, còn công việc chính hiện tại em đang theo đuổi là về mảng thiết kế đồ họa 3D. Nhìn chung, những kiến thức và kỹ năng em từng học ở FPT Arena Multimedia đã là nền tảng rất tốt rồi. Em nghĩ có nền tảng sẽ giúp em tự tin hơn để phát triển bản thân hơn trong nghề nghiệp về lâu dài.

img20170615160122211
Nhớ lại 2 năm học tại FPT Arena, cô sinh viên nhỏ tuổi nhất lớp C1408D trở nên vô cùng hào hứng

Có vẻ như Thảo rất hài lòng với quyết định vào học tại Arena Multimedia?

Đúng vậy, em rất hài lòng vì quyết định của mình. Mặc dù trước đó em có hơi e dè nhưng trải qua khoảng thời gian học tập tại môi trường FPT Arena Multimedia, em hoàn toàn tự tin để nói rằng quyết định của mình là chính xác.

Nếu có một lời khuyên cho những bạn trẻ cũng đang có ý định muốn vào học tại FPT Arena Multimedia, Thảo sẽ nói gì?

Mình không chắc đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, nhưng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho sự khởi đầu của những bạn có đam mê với nghề MTĐPT. Bạn có quyền quyết định tương lai của mình sẽ ra sao. Vậy hãy suy nghĩ thật kĩ và đừng nên bỏ phí tuổi trẻ của mình!

Cảm ơn Thảo rất nhiều về cuộc trò chuyện! Chúc em vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới với kết quả thật cao, thành công với nghề MTPĐT và luôn thật hạnh phúc nhé!

Arena Multimedia là thương hiệu đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện hàng đầu tại châu Á với hàng trăm trung tâm đào tạo, cùng hơn 400.000 sinh viên đang theo học trên 20 quốc gia. Hiện diện tại Việt Nam từ năm 2004 với sự  liên kết cùng Tập đoàn FPT thành lập trường đào tạo MTĐPT đầu tiên là FPT Arena Multimedia. Trải qua gần 15 năm phát triển, đến nay, FPT Arena Multimedia Việt Nam vẫn là nơi đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện một cách bài bản, toàn diện với giáo trình quốc tế được triển khai đồng bộ trên toàn cầu.

Theo kenh14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh