Nâng cấp giá trị cho tờ rơi? Tại sao lại không thể?

18/01/2019 | 191 views

Có bao giờ bạn bị “hút hồn” chỉ vì một chiếc tờ rơi nổi bật và đặc sắc? Tờ rơi thường được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng làm phương tiện truyền thông, nhưng 90% nó không mang lại hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để tờ rơi phát huy được hết giá trị của mình đến với khách hàng?

223ce4077e04649fe2ca352fbeaf44a4

Chính vì sự nhỏ gọn vốn có mà tờ rơi từ lâu được xem là phương tiện truyền thông “giá rẻ” và rất dễ để tiếp cận đến khách hàng. Nhưng họ không hiểu một điều rằng, họ muốn truyền tải điều gì và phải làm nổi bật nội dung gì trên chiếc tờ rơi ấy. Chính vì chưa có chiến lược thiết kế hiệu quả nên đa phần các mẫu tờ rơi ấy vẫn đến tay khách hàng, nhưng sau đó thì sao? Đương nhiên chúng sẽ bị “thổi bay” vào sọt rác.

Vậy, làm thế nào để nâng tầm giá trị cho những mẫu tờ rơi ấy?

Xét về hình thức

Màu sắc

Màu sắc luôn được xem là hạng mục cần phải quan tâm đầu tiên. Màu sắc và cách phối màu bắt mắt hay không sẽ cho ta lượng tiếp cận đến thị hiếu khách hàng nhiều hay ít. Hơn nữa, màu sắc cũng đóng vai trò trong việc định vị thương hiệu. Hãy xác định màu sắc chủ chốt là màu sắc gắn liền với thương hiệu để việc nhận diện nhãn hàng khi cầm đến mẫu tờ rơi sẽ được khách hàng xác định và ghi nhớ tốt hơn. Hoặc cũng có thể lựa chọn và phối hợp màu sắc dựa trên phân khúc khách hàng mục tiêu để mẫu tờ rơi chạm được đến con mắt thẩm mĩ của khách hàng. Nên nhớ, lựa chọn màu sắc thông minh là một điểm cộng rất lớn cho thiết kế tờ rơi của bạn.

8e917f46b51b02b8d9cd88cd3b4c3a2d

Thông điệp

Tờ rơi của bạn nhằm mục đích gì? Quảng cáo? Khuyến mãi hay đơn thuần chỉ là giới thiệ thông tin? Hãy cho những dòng tiêu đề được nổi bật hết sức có thể với mục đích nó sẽ va ngay vào sự chú ý của khách hàng khi cầm mẫu tờ rơi. Hãy thiết kế font chữ phù hợp, điều chỉnh kích cỡ để thu hút và đánh vào tâm lí khách hàng.

302f34ea1d06ae354676daa898bd18ec

Ưu tiên nội dung

Hầu như rất ít ai dành thời gian để đọc hết tờ rơi trừ khi đó là chương trình họ thật sự quan tâm. Bình thường, một người chỉ dành vài giây để lướt qua một mẫu tờ rơi, vì vậy, hãy chuẩn bị một câu tagline thật thu hút, khi đã gợi sự tò mò, đương nhiên họ sẽ đọc hết nội dung bên trong tờ rơi của bạn.

d7d7c89b349d1c58fa022956cc3d3449

Kích cỡ tờ rơi

Kích cỡ tờ rơi chuẩn thông thường hay thấy là khổ A5. Nhưng nếu mọi thứ quá đỗi nhàm chán khi cứ A5 lặp đi lặp lại thì sao? Hãy thử nghiệm những khuôn mẫu và kích cỡ khác thử xem nào. Đôi khi, phá cách lại có thể thu hút sự chú ý của khách hàng hơn đấy.

toroi

Xét về thiết kế

Tham khảo các mẫu tờ rơi của đối thủ

Hãy tham khảo các mẫu tờ rơi khác mà bạn cảm thấy nó cuốn hút, và đừng quên là phải xem qua thiết kế của đối thủ. Tham khảo các mẫu tờ rơi khác sẽ giúp bạn suy nghĩ ý tưởng dễ dàng hơn và loại bỏ những lỗi mà bạn cảm thấy không thu hút bạn.

34a948c979e53a99f49f0a2aba27a5cc

Đánh giá các đề xuất theo bản tóm tắt

Khi có các bản thiết kế trong tay hãy xem xét và chắc chắn rằng chúng đi đúng theo bản tóm tắt của bạn. Bản thiết kế phải đạt được những tiêu chí cần có của một tờ rơi và sau đó là đạt yêu cầu những gì bạn cần cho bản thiết kế của bạn. Một mẫu tờ rơi đúng chuẩn sẽ gồm các yếu tố sau: thương hiệu rõ ràng, thông điệp và thông tin đầy đủ.

Chọn loại giấy

Chất lượng của mẫu tờ rơi một phần cũng phụ thuộc vào chất liệu giấy mà bạn chọn lựa in. Hãy chọn giấy in theo những tiêu chí như: độ dày, giấy sần hay bóng, cứng hay mỏng, chúng có sử dụng để gấp hay không? Có ai mà không thích cầm một chiếc tờ rơi chất lượng cơ chứ?

e6cc61bd9f27e0b128e9712ca05f8c10

Đảm bảo đúng định dạng file

Hãy nhìn bản thiết kế của mình trong RGB trực tuyến nhưng bạn sẽ cần CMYK để in đảm bảo bạn có được các tệp chyển đổi. Nếu bạn có ảnh, hãy đảm bảo là ảnh ở độ phân giải cao.

Khi đem đi in, các hình ảnh tối thiểu phải có độ phân giải 300dpi. Một kinh nghiệm nữa là bạn nên đề cách phần lề ra một chút để tránh những lỗi in ấn hoặc khi cắt tờ rơi.

Các công cụ hỗ trợ cho bạn trong việc tìm ý tưởng:

Adobe Illustrator

Canva

Poster Maker

Microsoft Word

GIMP

QuarkXPress

Photoshop

PosterMyWall

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho việc thiết kế tờ rơi của bạn trở nên dễ dàng và thu hút hơn.

Hiện nay, FPT Arena Multimedia có 1 cơ sở tại Hà Nội và 2 cơ sở tại Hồ Chí Minh đào tạo chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện:
1. Số 264, Đội Cấn, Q. Ba Đình, Hà Nội (024 7300 8855)
2. Số 590 Cách Mạng Tháng 8, P.11, Q.3, TP.HCM (028 7300 8866)
3. Số 36/2 Đường D2, Q. Bình Thạnh, TP.HCM (028 7300 8866)

Lưu ý, ngoài 3 địa điểm trên, tất cả các địa chỉ khác đều không phải là cơ sở đào tạo của FPT Arena Multimedia.

Ly Ly

Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT

FPT Arena Multimedia – http://arena.fpt.edu.vn/