Nhiếp ảnh Thương mại cùng NAG Tuấn Đào từ góc nhìn không chỉ dành riêng cho cái đẹp

17/09/2019 | 71 views

Nhiếp ảnh thương mại không chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền từ những bức hình đẹp mà còn phải đúng với tiêu chí mà khách hàng mong muốn phù hợp với mục tiêu họ hướng tới.

Tuan Dao Nhiep anh Thuong mai FPT Arena - 1

Sáng 14/09, FPT Arena Multimedia đã tổ chức Talkshow “Nhiếp ảnh Thương mại” cùng sự chia sẻ từ nhiếp ảnh gia Tuấn Đào tại cơ sở 264 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hơn 50 người tham gia chương trình được tổ chức trong phòng studio chuyên nghiệp của FPT Arena Multimedia Đội Cấn, không chỉ đem lại cảm giác gần gũi với chủ đề về nhiếp ảnh mà còn là nguồn cảm hứng để diễn giả chia sẻ về câu chuyện nghề đã từng trải.

Tuấn Đào không còn là cái tên xa lạ trong giới nhiếp ảnh đặc biệt là về nhiếp ảnh thương mại. Các Agency, doanh nghiệp, tập đoàn lớn đều tin tưởng hợp tác với Tuấn Đào như Vietnam Airlines, TNG, Louis Vuitton, Hilton,… hay các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Minh Hằng, diễn viên Quốc Trường (Vũ – Về nhà đi con),…

“Cái đúng” và “cái đẹp” liên tục được đưa ra tương tác giữa Tuấn Đào và người tham gia. Anh mang lại một góc nhìn chính diện cho nhiếp ảnh thương mại với tiêu chí trước hết phải đúng với định hướng mà khách hàng mong muốn, chứ không phải chỉ cần đẹp là đủ.

Tuan Dao Nhiep anh Thuong mai FPT Arena - 2

Ngoài ra Tuấn Đào chia sẻ cụ thể về cách thức làm việc chuyên nghiệp cùng khách hàng theo các bước chính xác. Điều này sẽ làm tăng thêm độ tin cậy và mong muốn làm việc hơn khi khách hàng nhận thấy từ nhiếp ảnh gia

Tốt nghiệp FPT Arena Multimedia năm 2010, thành công với nghề Designer tại Le Bros, sau đó Tuấn Đào chủ động học hỏi thêm về Truyền thông/Marketing và làm việc chuyên sâu hơn về nhiếp ảnh và sau đó tự thành lập công riêng của mình.

Anh cũng nhấn mạnh về 3 điều mà bất kì nhiếp ảnh gia nào muốn theo đuổi nhiếp ảnh thương mại lâu dài cần phải chú ý đó là:

Bản thân

Bản thân nhiếp ảnh gia cần xác định thể loại hình ảnh sẽ hướng đến trong công việc (Sự kiện, thời gian, kiến trúc, sản phẩm,…). Sau đó sẽ tạo Portfolio cá nhân hoặc nhóm làm việc và cùng nhau tham khảo các tài liệu liên quan cùng cách quản trị, xây dựng, quản lý công việc.

Khách hàng

Trước khi chính thức làm việc, cần phải tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng. Tiếp đến cùng lên ý tưởng hình ảnh trước khi thực hiện và trao đổi với khách hàng từng bước một. Lưu ý rằng mọi công việc đều phải có lịch trình, deadline rõ ràng, chi tiết.

Cho đến khi triển khai, cần phải chụp đúng, chụp đầy đủ trước khi chụp đẹp như chụp cái gì, chụp cho đối tượng nào, khảo sát toàn bộ địa điểm chụp với ý tưởng, yêu cầu đã thống nhất cùng khách hàng trước đó.

Cách làm việc

Chuyên nghiệp là yếu tố hàng đầu trong công việc: bạn cần phải đúng giờ, tác phong gọn gàng theo tính chất mà buổi chụp hình được triển khai đúng lịch trình làm việc đã chuẩn bị trong kế hoạch. Bạn cũng phải đảm bảo thiết bị chụp hình được lựa chọn phù hợp với buổi chụp. Đặc biệt quá trình làm việc đã phải trao đổi qua email.

Nhiếp ảnh gia Tuấn Đào cũng chia sẻ thêm: “Khi bắt đầu theo đuổi nhiếp ảnh thương mại, tôi cũng đã tự xin đi chụp và chụp miễn phí cho rất nhiều chương trình, doanh nghiệp hay cá nhân để lấy kinh nghiệm, tự tạo cơ hội học hỏi cho chính mình khi được làm việc cùng với rất nhiều anh chị chụp hình có tiếng trong nghề”.

Hiện nay anh chủ yếu hợp tác cùng các tổ chức, các doanh nghiệp, tập đoàn, thương hiệu trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Bên cạnh đó anh cùng team của mình tại Tuan Dao Production hoạt động trong việc chụp ảnh các sự kiện tại Việt Nam và nước ngoài.

Tuan Dao Nhiep anh Thuong mai FPT Arena - 3

Kết thúc Talkshow, rất nhiều bạn tham gia đã đặt thêm những câu hỏi mong muốn được anh Tuấn Đào giải đáp.

Chương trình đã thực sự mang lại giá trị thực tế cho những bạn trẻ hoặc những người quan tâm tới việc kiếm tiền từ nhiếp ảnh. Từ đó có những người mong muốn theo nghề và có những định hướng phát triển nhất định khi có kế hoạch theo nghề nhiếp ảnh lâu dài.

Trà My