Bảy xu hướng trong thiết kế quảng cáo trực tuyến

05/10/2008 | 522 views

Xu hướng 1: Đường cong và nét vẽ

3/4 quảng cáo trực tuyến sử dụng những đường cong và nét vẽ thu hút sự chú ý của người truy cập. Thật vậy, truớc màn hình máy tính hình vuông thì việc sử dụng những hình bán nguyệt, vòng cung hay những nét vẽ phá cách mềm mại sẽ khiến mẫu quảng cáo trở nên sinh động, ưa nhìn hơn rất nhiều so với đuờng hình học khô cứng.

Xu hướng 2: Màu sắc

Màu cam và xanh lơ đang trở thành hai màu được ưa chuộng nhất. Một khảo sát sơ bộ cho thấy hầu hết các công ty viễn thông và máy tính, điện tử như Vinaphone, Mobilephone, Intel, Dell, HP, Samsung, Motorola… đều chọn màu xanh làm màu chủ đaọ. Dù đứng riêng biệt hay kết hợp, hai màu xanh và cam đều tạo được sự nổi bật, cân bằng và hài hòa với ánh nhìn đặc trưng của máy tính. Một số biến thể của hai gam màu này cũng thường được sử dụng do kết hợp ăn ý với các gam màu trung tính như trắng, đen và xám.

Bạn có thể truy cập vào trang web wellstyled.com và colorschemer.com để chọn những gam màu đẹp và chuẩn xác.

Xu hướng 3: Hình ảnh

Quảng cáo chuyên nghiệp hiện nay đã chuyển sang xu hướng sử dụng những nguồn ảnh phong phú, đa dạng, sẵn có trên mạng. Hai đại gia trong ngành quảng cáo trực tuyến là Corbis Image và Getty Image sẽ cung cấp cho bạn những hình ảnh chất lượng cao, đa dạng theo từng chủ đề, giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa có được những bức ảnh ưng ý, hợp với mục tiêu quảng cáo.

Xu hướng 4: Lời quảng cáo

Lời quảng cáo thuờng giải đáp cho các câu hoỉ: Sản phẩm, dịch vụ gì miễn phí? Tiết kiệm bao nhiêu tiền? Làm cuộc sống dễ dàng hơn ra sao?… Lời quảng cáo trực tuyến thường tập trung vào nguyên tắc cơ bản: ngắn gọn, dễ hiểu và ấn tượng để thu hút cái nhìn lướt qua trong tích tắc của những người truy cập.

Xu hướng 5: Hình thức quảng cáo tương tác

Ngoài các dạng banner dọc, banner ngang hay pop-up, hiện có hai dạng khác đang rất hiệu quả là quảng cáo trượt trang web theo từng cú click chuột của người xem, còn quảng cáo “che phủ” có kích thước lớn xuất hiện che phủ một phần nội dung trang web, thu hút được sự chú ý của người truy cập. Quảng cáo này không bị khóa pop-up vì nó được thiết kế gắn liền với trang web và sẽ đuợc đóng lại bằng nút “close” mà không làm ảnh hưởng gì đến trang chủ. Đây được xem là một cuộc cách mạng của quảng cáo trực tuyến vì sự lạ mắt và gia tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 50 lần so với các banner truyền thống. Tuy nhiên, dạng quảng cáo này chưa phổ biến ở Việt Nam.

Xu hướng 6: Kích thước và layout

Kích thước banner phổ biến nhất là 468×60 pixels vì nó là định dạng sẵn của những phiên bản Adobe Photoshop. Thời gian gần đây đã có nhiều nhà quảng cáo chọn kích thước lớn hơn, tạo nên sự khác biệt, có kích thước 120×600 pixels. Nội dung quảng cáo thường có ba phần, trong đó 2/3 là hình ảnh và những điểm chính của sản phẩm, 1/3 còn lại là lời quảng cáo và các nút nhấn.

Xu hướng 7: Kiểu chữ và công dụng

Chữ không chân đang chiếm ưu thế (khoảng 90%) trên các banner trực tuyến vì rõ ràng, dễ đọc và dễ gây ấn tượng. Các kiểu chữ phổ biến là Verdana, Arial, Tahoma và Helve. Để có thêm những kiểu chữ mới lạ, bạn có thể truy cập vào trang web 1001freefonts.com. Ngoài ra, trang whatthefont.com còn cho phép bạn tìm ra kiểu chữ được sử dụng trong một hình ảnh bất kỳ.

(st)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *