Bộ nhận diện Cà Phê Diamo – đồ án kì I của nhóm sinh viên “phê” sáng tạo

17/04/2020 | 1132 views

Cà phê – thứ thức uống có sức gây nghiện cực lớn, đã trở thành nét văn hóa đầy quen thuộc, gần gũi không chỉ với người dân Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Đây cũng chính là đề tài được nhiều nhóm sinh viên lựa chọn làm đồ án kì I. Cùng xem sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên lớp A1.1905.A0 khi kết hợp cùng những hướng dẫn của thầy Giang Vỹ Hùng sẽ cho ra kết quả đáng ngạc nhiên như thế nào nhé! 

PjSt01 A

Diamo – đồ án về cà phê đậm nét truyền thống Việt

“Tôi đo cuộc đời mình bằng những thìa cà phê” (T. S. Eliot) – từ cảm hứng tới đề bài

Theo lời chia sẻ từ thầy Giang Vỹ Hùng – giảng viên kì I tại FPT Arena HCM: “Đề tài cà phê đã từng được mình hướng dẫn cho các sinh viên nhưng chỉ ở cái nhìn rất chung và rất lâu về trước. Khoảng thời gian gần đây, mình dường như có hứng thú hơn và tìm hiểu rất nhiều điều về cà phê và nhận ra rằng: các phương pháp rang hạt, cách pha chế khác nhau sẽ đem lại hương vị khác nhau.”

Ấy thế là dựa trên nguồn cảm hứng bất tận, thầy Hùng đã quyết định dành trọn “ưu ái” cho nhóm các bạn sinh viên lớp A1.1905.A0 làm về đề tài cà phê ở một góc nhìn mới đậm chất Việt Nam.

Đi tìm cái mới cho một chủ đề đã cũ

Ý tưởng về đề tài cà phê dường như vô vàn, bất tận, nhưng đến khi bắt tay vào làm thì các bạn lại vướng phải trở ngại làm thế nào để đột phá, để tạo nên cái mới đầy ấn tượng. Hoang mang, rối bời, chẳng biết bắt đầu từ đâu là những cảm xúc chân thật của các bạn khi nhận được đề tài đồ án từ thầy Hùng.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không thể làm khó được nhóm các bạn sinh viên lớp A1.1950.A0. Bắt đầu từ câu nói truyền cảm hứng của thầy Hùng: “Ngồi xuống, lấy giấy và viết ra, viết ra giấy, vẽ hết ra giấy đi”, cùng với khả năng sử dụng thành thạo các công cụ đã được học trong kì I (Adobe Illustrator, Photoshop và InDesign), những bản phác thảo đầu tiên ra đời. Tiếp sau, kiến thức về nhiếp ảnh, xử lý hậu kỳ và thậm chí là xây dựng thương hiệu cũng được vận dụng dưới sự đốc thúc từ thầy Hùng, bộ nhận diện đẹp mắt đã hoàn thành chỉ sau hơn bốn tuần.

Diamo ra đời! Cái tên Diamo là một điểm nhấn cho thương hiệu cà phê Việt với nét chữ hiện đại, sự kết hợp của song ngữ Anh – Việt, mang lại hiệu ứng khác biệt cho thương hiệu.

Điều mà các bạn muốn gửi gắm chính là muốn đánh thức nguồn sảng khoái, khơi gợi niềm đam mê cà phê Việt với mùi thơm nồng nàn, ngất ngây, tạo cảm giác thư giãn khi thưởng thức.

PjSt01 D

Sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại chính là điểm nhấn của Diamo

Diamo Original Cà Phê đã khiến thầy “rung động” như thế nào?

Thầy Giang Vỹ Hùng chia sẻ Diamo đã được nhóm các bạn sinh viên chăm chút tỉ mỉ, lôi cuốn thầy từ những chi tiết nhỏ, mang đậm chất cà phê Việt.

PjSt01 B

Logo với hình ảnh kết hợp giữa hình tượng tách cà phê và chiếc nón lá Việt Nam – là sự kết hợp độc đáo hài hòa giữa nét cổ điển phương Tây và truyền thống phương Đông. 

PjSt01 E

Diamo có hai tông màu chính: màu nâu cà phê và màu vàng. Hai tông màu vàng và nâu tưởng như đối lập lại được kết hợp với nhau rất hài hòa. Trong khi màu vàng tạo sự tươi trẻ, năng động cho không gian cũng như thiết kế của Diamo…

PjSt01 F

…thì màu nâu sẽ góp phần tạo nên sự hài hòa, cân bằng về màu sắc; cũng là màu thuần túy của những hạt cà phê đem lại cảm giác lôi cuốn, đầy hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa đem lại cảm giác gần gũi và đầy ấn tượng.

Diamo – một thương hiệu được hình thành, một khởi đầu tương lai mới cho nhóm bạn sinh viên lớp A1.1905.A0!

Có thể nói rằng, Project Diamo chính là tâm huyết của thầy Giang Vỹ Hùng cũng như các bạn sinh viên với mong muốn nâng tầm và đưa thương hiệu cà phê Việt đi xa hơn, tới những vùng đất mới đầy hứa hẹn và ngày càng vươn xa trên thị trường thế giới.

bảo vệ đồ án

“Những trải nghiệm đầy tuyệt vời và thú vị cho tuổi trẻ” – đó chính là câu trả lời cho những câu hỏi về cảm xúc đã trải qua khi kết thúc đồ án kì I tại FPT Arena.

Tại FPT Arena, chỉ sau kì 1, các bạn sinh viên đã có thể sử dụng thành thạo bộ công cụ thiết kế 2D và cho ra đời bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Đây cũng chính là thời điểm các bạn có thể tự tìm cho mình một công việc làm thêm ổn định như: thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế ấn phẩm truyền thông quảng cáo, thiết kế tờ rơi,…

Mà đôi khi, những thành công bước đầu của các bạn đã hình thành từ những cuộc hội thoại rất-không-hiểu-được

Thầy: Em làm cái hộp cho cái phin cà phê Việt đi, chưa ai làm hết, trên thế giới đã có hộp cho Moka pot của Bealetti, hộp cho V.60 của Hario quá đẹp rồi! Cái phin cà phê của mình chưa thấy cái nào đẹp nha!

Làm nha! OK!

Trò: ??!!???? Ủa giờ làm sao thầy? Em ko biết làm sao luôn? (Ánh mắt rất đau khổ…)

Thầy: em ra chợ mua cái phin cà phê về, mua loại nhỏ thôi, cho 1 người uống đó, cũng rẻ à, chắc chưa tới 20k.

Trò: Rồi sao nữa thầy ?

Thầy: Em mua về xong, xếp cái phin ra, để trên bàn, lấy thước đo chiều dài, rộng, cao

Trò: ?!???

Thầy: Em mua giấy Roki về làm cái hộp với kích thước đã đo. Túm lại làm cái hộp sao bỏ cái phin vô vừa thì làm, OK? Buổi hôm sao đem cái hộp đựng cái phin lên thầy coi.

Trò: Dạ, em chưa làm bao giờ, không biết, …….

Thầy: An tâm đi, có thầy ở đây, em làm được mà, lo quá! Vậy trước đi rồi tính tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *