Chọn lựa màu sắc thiết kế trong xây dựng thương hiệu Doanh Nghiệp.

01/12/2018 | 288 views

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế.  Không chỉ các designer mới bân tâm mà cả các Doanh nghiệp cũng vậy.  Họ quan tâm màu sắc đầu tiên hơn cả style của thiết kế. Vì sao ư? Vì màu sắc là tiếng nói đầu tiên về nhãn hàng mà tính tương tác  thu hút khách hàng đầu tiên. Vậy làm sao để lựa chọn được màu sắc thiết kế khiến khách hàng hài lòng? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Doanh nghiệp

Yếu tố đầu tiên các designer cần tìm hiểu là Doanh Nghiệp đối tác của mình. Ví dụ Doanh Nghiệp kinh doanh lĩnh vực gì? Kinh doanh sản phẩm gì?  Kinh doanh được bao lâu? Những logo sản phẩm của họ có màu sắc đặc trưng tiêu biểu nào? Và tinh thần nội bộ làm việc của công ty là gì? Đây là tổng hợp các câu hỏi cơ bản mà bạn cần biết về Doanh Nghiệp bạn nhận thiết kế.

Tìm hiểu Doanh Nghiệp là điều đầu tiên các designer cần làm
Tìm hiểu Doanh Nghiệp là điều đầu tiên các designer cần làm

Mong muốn của Doanh Nghiệp

Đối tác của bạn cần gì là vấn đề bạn cần quan tâm. Hãy nhìn tổng quan công ty đối tác của bạn và trả lời các câu hỏi như : “Họ mặc đồng phục màu gì? Sắc màu tươi sáng hay tối? Họ có mong muốn về sự đồng bộ màu sắc của thiết kế hay không?  Logo công ty của họ có cùng gam màu với đồng phục của công ty không?”  Tại sao chúng ta cần quan tâm đến vấn đề này? Một vài công ty có màu sắc riêng tiêu biểu cho hình ảnh của họ. Chính vì thế, trong trường hợp này, các designer cần thiết kế theo màu sắc tiêu biểu đó để đồng bộ.

Mong muốn của Doanh Ngiệp là điều mà các designer cần hiểu và đạt được
Mong muốn của Doanh Ngiệp là điều mà các designer cần hiểu và đạt được

Đối thủ Doanh Nghiệp

Quan tâm đến công ty đối thủ là một suy nghĩ khôn ngoan. Bản thiết kế nổi trội và bắt mắt hơn đối thủ là một lợi thế cho công ty đối tác của bạn. Và bạn là người mang lợi thế ấy đến cho Doanh nghiệp của họ. Bạn mong muốn mẫu design của bạn có thể lạ, độc đáo hơn đối thủ cạnh tranh của Doanh Nghiệp? Vậy tại sao bạn không nghiên cứu, tìm hiểu các mẫu logo, poster… của đối thủ? Tìm hiểu xem mẫu thiết kế của đối thủ có nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng hay không?  Từ đó học hỏi, khắc phục, điều chỉnh cho phù hợp với bản thiết kế mới cho công ty đối tác.

Đối thủ của Doanh Nghiệp là một tấm gương
Đối thủ của Doanh Nghiệp là một tấm gương để bạn sửa lỗi

Khách hàng hướng đến của Doanh Nghiệp

Các designer phải thật để tâm đến khách hàng mục tiêu của Doanh Nghiệp. Vì các thiết kế mà Doanh Nghiệp yêu cầu hay thực hiện, mục đích đều hướng đến khách hàng mụa tiêu của họ. Mẫu design được khách hàng quan tâm, yêu thích sẽ làm mát lòng Doanh Nghiệp của bạn. Là cơ hội hợp tác cho các designer với Doanh Nghiệp đó trong tương lai.

Thời gian sử dụng mẫu thiết kế

Hãy tìm hiểu xem mong muốn của Doanh Nghiệp sẽ sử dụng mẫu thiết kế trong vòng bao lâu. Từ đó định hướng xem xét xu hướng thiết kế để lựa chọn màu sắc không bị lỗi trend và vẫn hợp thời theo ngày tháng. Về poster thì có thể thay đổi màu sắc cho mới lạ hơn, phù hợp với các concept của Doanh Nghiệp trong thời gian tới.

Sự ảnh hưởng tích cực đến người dùng

Mỗi chúng ta đều bị tác động bởi thứ gì đó, thích hoặc không thích cái gì. Đó là lí do tại sao chúng ta cứ mãi tìm hiểu nhau trong cuộc sống và mong muốn tìm người phù hợp với mình. Designer cũng vậy, hiểu khách hàng của Doanh Nghiệp sẽ giúp bạn thành công. Ví dụ khách hàng thích gam màu nóng hay lạnh?  Đối tượng khách hàng Doanh Nghiệp hướng đến thích sự phá cách hay cổ điển? Tất cả những câu hỏi đó không chỉ Doanh nghiệp mới cần đi tìm và khám phá. Mà chúng ta những designer cũng cần biết để các mẫu thiết kế nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khách hàng.

hinhthuhutcamthu

Màu sắc và thiết kế các ấn phẩm, logo, poster…cho Doanh Nghiệp phải thật ấn tượng, làm thế nào để thu hút mọi người quan tâm và ghi nhớ.

Hiểu được bản chất công việc

Tùy vào yêu cầu của Doanh Nghiệp mà các designer cần xem xét thiết kế sao cho phù hợp với mục đích của họ. Ví dụ như poster, logo, web, voucher, prochure  các designer cần  cân nhắc loại giấy in lựa chọn có phù hợp với màu sắc của thiết kế. Có cho ra bản in đúng màu không? Đạt yêu cầu thẩm mĩ hay chưa?… Trả lời các câu hỏi trên là cách đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ, tránh những trường hợp xảy ra ngoài mong muốn.

coppy

Cảm xúc mà mẫu thiết kế phản ánh

Mỗi màu sắc đều mang lại một cảm xúc khác nhau. Ví dụ như màu xanh mang tính kết nối, thân thiện, tin cậy. Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển… Nếu đó là một công ty trẻ trung năng động các designer có thể áp dụng màu sáng như màu xanh chẳng hạn. Là một công ty về thời trang nhưng sang trọng mang tính thời thượng nhưng lâu năm bạn có thể chọn màu đen… Mỗi màu sắc đều mang lại một cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Vì vậy các designer có thể dựa vào tính chất cảm xúc của màu sắc mà lựa chọn cho phù hợp thông điệp mà công ty muốn truyền tải.

Khả năng đóng góp cho sự thành công của công ty

Nhìn về bộ mặt bên ngoài, logo là gương mặt đại diện cho Doanh Nghiệp. Và màu sắc logo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ví dụ như nhắc đến Youtube chúng ta nhớ ngay đến màu đỏ, truyền tải của sự mãnh liệt, nhiệt huyết, tình yêu… Nhắc đến Trung Nguyên legend là màu nâu và đỏ. Màu nâu của sự tin tưởng, màu của đất, nguồn sống từ thiên nhiên, màu đỏ thể hiện tình yêu cà phê của người chủ tâm huyết với thương hiệu này.

Màu sắc có thể nói lên thông điệp của công ty một cách nhanh nhất ngay cả trong trường hợp nhận diện từ khoảng cách xa mà các con chữ không nói lên được. Vậy nên bạn cần cân nhắc màu sắc thật kĩ  để đưa ra lựa chọn phù hợp cho thiết kế.

Lựa chọn màu sắc cùng với thiết kế quyết định hình ảnh và thành công của công ty
Lựa chọn màu sắc cùng với thiết kế quyết định hình ảnh và thành công của công ty

FPT ARENA MULTIMEDIA – nơi gửi gắm ước mơ thiết kế của bạn

Nhắc đến Mĩ thuật đa phương tiện hay gọi chung là thiết kế người ta thường nghĩ ngay đến FPT ARENA MULTIMEDIA. Vì đây là trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2004. Fpt Arena Multimedia là trường học chuyên về thiết kế mỹ thuật đa phương tiện, có đội ngũ giảng viên “cứng” trong nghành. Cùng với cựu học sinh thành công trong lĩnh vực đa phương tiện. Tiêu chí hàng đầu của FPT ARENA MUTIMEDIA là kết nối sinh viên và Doanh Nghiệp. Đây cũng là cam kết của FPT ARENA với mỗi học sinh khi trở thành sinh viên của trường. FPT ARENA với mục đích giảng dạy “đào tạo đi làm, đào tạo nhân lực” luôn hết mình vì sinh viên. Là nơi đáng tin tưởng cho các bạn giao niềm đam mê và tương lai của mình.

Màu sắc thiết kế trong xây dựng thương hiệu Doanh Nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Màu sắc và thiết kế là một cặp bài trùng, việc phối chúng là một nghệ thuật. Nghệ thuật đi cùng yêu cầu mong muốn của Doanh Nghiệp và thị trường là công việc của một designer. Rất mong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế cho Doanh Nghiệp.

Hiện nay, FPT Arena Multimedia có 1 cơ sở tại Hà Nội và 2 cơ sở tại Hồ Chí Minh đào tạo chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện:
1. Số 264, Đội Cấn, Q. Ba Đình, Hà Nội (024 7300 8855)
2. Số 268 Tô Hiến Thành, P.5, Q.10, TP.HCM (028 7300 8866)
3. Số 36/2 Đường D2, Q. Bình Thạnh, TP.HCM (028 7300 8866)

Lưu ý, ngoài 3 địa điểm trên, tất cả các địa chỉ khác đều không phải là cơ sở đào tạo của FPT Arena Multimedia.

Ly Ly

Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT

FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *