Cư dân mạng sốt với clip ‘động chạm’ fan cuồng Kpop

27/07/2012 | 1463 views

Clip xoay quanh nhóm nhạc thần tượng có cái tên châm biếm: ‘Chăn Gia Súc, Chan Canh Cua, Bắc Sang Song’.

Ngày 25/7, một đoạn phim ngắn mang tên Thần tượng được đăng lên mạng với độ dài 19 phút đã được các bạn trẻ chuyền tay nhau nhanh chóng trên các diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội. Chỉ trong vòng một ngày, clip đã thu hút về hơn 15.000 lượt view, 850 lượt live và gần 3.000 lượt comment.

Clip chủ yếu xoay quay về vấn đề văn hóa thần tượng, đề tài rất hot từ sau khi được đề thi Văn Đại học khối D năm nay đề cập. Clip được quay dưới dạng hài hước, châm biếm, và e-kip thực hiện đã khẳng định rõ quan điểm ngay từ đầu: “Clip không có ý đả kích hoặc xúc phạm đến bất kỳ thần tượng nào trong ngành giải trí mà chỉ phản ánh một vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay và mang tiếng cười đến cho mọi người”.

Dưới dạng phóng sự, clip Thần tượng đã tái hiện lại những hành động của một bộ phận giới trẻ khi nghe tin một nhóm nhạc Kpop mang tên M.A.D sang Việt Nam. Đúng như thực tế thường thấy, hầu hết các bạn trẻ này đều mong chờ thần tượng của mình đến mức mất ăn mất ngủ. Khi thấy bộ ba thần tượng M.A.D trên tivi, bạn Tô đang ăn cơm nhưng ngay lập tức tiến đến ôm chiếc tivi và kêu gào các thần tượng một cách không tự chủ, dù mẹ bạn có nói đến thế nào. Nghiêm trọng hơn, bạn ấy còn có những hành động mất kiểm soát như rượt đuổi mẹ khi bà tắt ti vi. Đây cũng là thực trạng từng gây bức xúc khi có những teen vì bảo vệ thần tượng đã xúc phạm bố mẹ mình.

Cô bạn ôm chầm lấy chiếc tivi đang chiếu hình ảnh thần tượng của mình.

Tiếp đó, hai chàng trai tuổi teen, trong cơn mê ngủ đã đánh nhau tơi tả để giành chiếc gối ôm mà các bạn ấy tưởng là thần tượng của mình. Bên cạnh tiếng cười cũng có nhữn giây phút chạnh lòng nhìn thấy hình ảnh một cậu bé cô đơn, một mình ôm gấu bông và vỗ về: “Ngủ đi Chan Ja Suk (tên một trong ba thành viên của nhóm M.A.D)

Cao trào của clip là hình ảnh các bạn trẻ sẵn sàng bỏ hết việc học hành, đến sân bay xếp hàng từ rất sớm để có thể thấy được thần tượng của mình bằng xương bằng thịt. Tuy nhiên, cách chào đón của các bạn không văn minh cho lắm khi ai cũng chen lấn, xô đẩy để có thể tiếp cận thần tượng của mình, không màn đến những người khác. Đây cũng những câu chuyện thực tế đã từng xảy ra trong những lần các sao Kpop đến Việt Nam. Đỉnh điểm là trong đêm nhạc hội Big Bang, hàng loạt các fan nữ đã ngất xỉu sau hơn 7 tiếng đồng hồ đứng nắng, hò hét, chen lấn mong chờ phần trình diễn của các ca sĩ mình yêu thích.

Giành nhau để có được tấm khăn giấy thấm mồ hôi thần tượng.

Lấy ý tưởng từ chuyện các fan cuồng hôn vào chiếc ghế của Bi Rain trong đêm diễn tại nhà hát lớn Hà Nội, e-kip làm phim đã tái hiện một cách trào phúng cảnh một thành viên trong nhóm M.A.D đi xuống cầu thang và vô tình lấy tay chạm vào thành cầu thang khiến các fan cào xé lẫn nhau để có thể hôn được bức tường. Hậu quả là, các bạn khiến các thần tượng trở nên sợ hãi thật sự, luôn trong tư thế lén lút, chạy trốn fan, luôn trong tinh thần “cảnh giác cao độ”. Hay hình ảnh các fan tranh giành nhau miếng khăn giấy thần tượng mình vừa thấm mồ hôi, một fan Việt khi được phỏng vấn đã “xổ” một tràng tiếng Hàn để tỏ lòng ngưỡng mộ thần tượng… Tất cả đều ẩn chứa thông điệp sâu sắc và là bài học cảnh tỉnh về sự cuồng nhiệt đến mức “mê muội” của một bộ phận bạn trẻ.

Cuối đoạn phim, nhóm thực hiện cũng đã tổ chức phỏng vấn một số nhân vật minh họa đại diện cho những tầng lớp khác nhau, trong đó có những nhân vật hư cấu mang tính trào phúng, qua đó cho các bạn trẻ lời khuyên: thực sự nên thần tượng ai và ở mức độ nào. Điều này cũng cho thấy tính đầu tư cao và nội dung rõ ràng mà nhóm thực hiện đã cố gắng gửi gắm cho các khán giả.

Dưới dạng phóng sự, clip đã tái hiện lại những hành động của một bộ phận giới trẻ khi nghe tin một nhóm nhạc Kpop mang tên M.A.D sang Việt Nam.

Nhận xét về clip, Minh Nhật cho rằng: “Clip đánh trúng đúng tâm lý của các fans cuồng quá, mong rằng các bạn đó sẽ xem được đoạn clip này và sẽ có các suy nghĩ khác để thay đổi lại bản thân của chính mình khi hâm mộ các thần tượng quá mức”. Bạn Huynh Mcjeese lại có một cái nhìn nhẹ nhàng hơn: “Hiện tượng này là một đề tài nóng hiện nay, tuy nhiên có thể chỉ đúng với mấy bạn fans quá cuồng mà thôi, fans Kpop thực sự là có nhiều bạn như thế nhưng đấy chỉ là một số ít và thích chơi trội nên đã gây hiểu lầm cho các fans của Kpop”.

Đối diện với clip “đánh” thẳng vào mình, một số fan Kpop thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Một bạn bức xúc: “Clip này bảo tên nhóm nhạc 3 thành viên dịch ra là: Chăn gia súc, Chan canh cua và Bắc sang sông, rõ ràng là bêu xấu thần tượng của mình mà!”. Một số khác bày tỏ sự tức giận như chê clip “nhảm nhí”, “chơi nổi”… nhưng tựu trung, đa số các teen đều bình luận clip theo hướng tích cực và “hòa bình”.

Bạn NickM nhận xét: “Mình cũng là một fan trung thành của K-pop, khách quan mà nói thì nửa đoạn sau, từ lúc phỏng vấn hay và có ý nghĩa giáo dục nhưng nửa đoạn đầu hình ảnh chúng mình hơi bị méo mó và xấu xí trong mắt mọi người. Đồng ý có những fan cuồng đến mất kiểm soát, nhưng tới mức giành nhau cái khăn giấy có thấm mồ hôi của thần tượng thì hơi lố. Hình ảnh các fan mắt quầng thâm, da xanh xao cũng có vẻ hơi khiên cưỡng quá…”.

Bạn Quỳnh Hoa, thành viên của diễn đàn dành cho fan kpop công nhận: “Khó mà bắt lỗi gì ở nhóm tác giả vì clip chỉ đả kích một bộ phận fan cuồng chứ ko đánh đồng tất cả fan của k-pop. Nếu bạn nào lên tiếng phản đối kịch liệt thì đồng nghĩa người đó “có tật giật mình”. Từ chiều tới giờ, mọi người trong diễn đàn đang “săn lùng” nhóm tác giả này ráo riết, nhưng để cảm ơn chứ không phải “ném đá”. Thật ra, fan chân chính như chúng mình cũng bị fan cuồng làm mất hình ảnh trong mắt người lớn rất nhiều, đây là một clip hay để các bạn nhìn lại”.

Nhóm thực hiện clip này là một ekip những người trẻ. Với châm ngôn “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu”, các bạn đã dàn dựng khá nhiều clip về những hiện tượng trong xã hội. Trước clip Thần tượng, nhóm đã có nhiều clip vui được cộng đồng mạng chuyền tay nhau, nhưng đến clip này thì mới thật sự được chú ý.

Theo ione.net

DAMtv là kênh giải trí do các bạn trẻ yêu thích sáng tạo, đam mê nghệ thuật thành lập với thông điệp “Dám nghĩ, Dám làm, Dám chịu” mà nòng cốt là sinh viên FPT Arena.

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of