Cùng thầy Hà Dũng Hiệp chữa bài Lo-go ngày dịch

27/03/2020 | 1303 views

Một trong những vấn đề quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu của công ty là mẫu logo. Quá trình này đòi hỏi tài năng, tầm nhìn, đồng thời tốn kém không ít thời gian và tiền bạc của các công ty hàng đầu thế giới.

Thầy Hiệp HD là giám đốc đào tạo của FPT Arena Hà Nội, được mệnh danh là “Mr Typo” với style thiết kế chỉn chu, thanh lịch. Hôm nay, thầy sẽ mang tới tip thiết kế lo-go qua một ví dụ của khách hàng thực tế.

Cũng theo thầy Hiệp thì: “Logo – giá cả có thể từ “chú làm hộ anh phát” cho đến các App đôi trăm hoặc lời mời X nghìn USD, tùy thuộc đáng kể vào nhận thức thế nào là công năng, giá trị, hiệu quả hành dụng lâu dài, thực tế.”

Cùng xem quá trình sửa của thầy qua chùm ảnh dưới đây nhé!

 

 

+ Vùng màu xanh đậm cho thấy hình tổng thể bị ra vào lộn xộn, phá vỡ hình ngoại tiếp gọn gàng dạng hình học cơ bản, bất lợi trong mọi ứng dụng nhất là ở cỡ nhỏ. Việc này giống như căn phòng có đồ đạc bị kê thò ra thụt vào, không phía nào dựa tường hay sàn, tạo nhiều khe hở gây chật chỗ, tốn diện tích, cản trở di chuyển (cả về mặt thị giác, thi công sản xuất …)
+ Vùng khoanh tròn cho thấy các va chạm thị giác tạo ra nhiều khoảng trống vướng mắt, làm yếu và giảm độ khớp các phần hình – chữ – chữ với nhau

Loại bỏ các bất cập từ bản họ tự làm và logo thu nhỏ giúp kiểm tra độ rõ ràng, mạch lạc. Phần chữ được “độ” mới, không dùng thuần túy từ 1 font có sẵn.

 

Thế mới nói, chỉ 6 tháng mà sinh viên FPT Arena đã có thể xuất sắc làm ra một bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm cả lo-go và tất tần tật ấn phẩm, sản phẩm liên quan, thì cũng biết các thầy khi dậy cũng đốc thúc nhiều lắm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *