Logo 3D-Xu hướng mới

17/06/2009 | 1658 views

Nhanh nhạy

Sự lên ngôi của đồ họa ba chiều khiến cho các nhà thiết kế, các công ty nhanh chóng nắm bắt và sử dụng như một công thức mới để tạo ấn tượng cho những chiếc logo.

Trong số các logo 3D đang được sử dụng hiện nay thì không thể không kể đến sự thành công đặc biệt của Sony Ericsson. Sony Ericsson mang đến 1 logo tròn 3D với màu xanh ấn tượng, được xử lý 3D với 3 lớp màu, kết hợp hiệu ứng ánh sáng bóng nổi, ẩn sâu trong vành đai màu xám bạc quyến rũ. Chúng tạo cho logo trông thực sự sống động trong màn hình điện thoại cũng như trên các quảng cáo.

“Đối với máy điện thoại di động thì logo này mang đến “cảm xúc”, nó thể hiện một cách sống động, tạo cho người ta cảm giác có thể chuyển động và chạy nhảy”- Mats Georgson, người phát ngôn của Sonny chia sẻ.

sonnyericssonlogo great

Mẫu logo 3D xanh nổi bật của Sony Ericson

Microsoft cũng thể hiện sự ảnh hưởng của xu hướng 3D hóa logo ngay trong mẫu logo của “công nghệ trình diễn mới cho web” – Tia chớp bạc (Silverlight). Với mẫu logo Silverlight, mắt của người xem sẽ cố gắng nắm bắt mọi điểm đặc trưng và phản ứng lại. Việc sử dụng công cụ làm méo (distortion) cho những vòng xoay hoàn hảo, hiệu ứng trong suốt kết hợp cùng công nghệ đánh sáng 3D tạo chiều sâu khiến logo Silverlight tỏ ra cực kỳ thu hút và có tác động thị giác phản ứng đến người xem. Mẫu thiết kế khơi dậy cảm giác tò mò, cảm xúc mong muốn được biết sản phẩm phía sau logo. Dường như việc ứng dụng các hiệu ứng 3D đang giúp họ đạt được mục đích một cách tích cực và vô cùng hiệu quả.

silverlight logo

Logo Silverlight của Microsoft

Chuyển dịch

Ưu điểm nổi trội khi ứng dụng hiệu ứng 3D là hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời, nó làm nổi các góc cạnh, các màu sắc, tạo độ sâu và gợi ra nhiều cảm giác cho người xem.

Một loạt các công ty lớn như Vodafone, Wikipedia, Firefox, Skype, AT&T, Volkswagon, Nvidia, Logitech…đang thay đổi các logo 2D của mình sang logo 3D, cũng phần nào cho thấy sức ảnh hưởng của xu hướng này. Cũng phải công nhận rằng các loại bóng mờ, bóng đổ, lóe sáng, v…v.. tỏ ra hiệu quả và thu hút người xem hơn nhiều các hình ảnh 2D

vodafonenewlogo

Đặc biệt, việc chuyển đổi logo 2D sang 3D của AT&T còn được coi là một trong những quyết định sáng suốt, làm thay đổi diện mạo theo hướng có lợi trong việc tác động tới thị giác khách hàng của hãng naỳ.

sosanh2logo

Logo mới nhấn mạnh đến tính cách tân, mang lại cảm giác tươi mới cho thương hiệu, khác với ấn tượng về một logo AT&T cũ classic và chuẩn mực. Mẫu thiết kế này ngày càng nhận được sự chú ý của công chúng.

ATTnewlogo

Hình ảnh logo mới của hãng viễn thông AT&T

QC2 ATTQC3 ATT

 

Hình ảnh logo mới được sử dụng trong các quảng cáo của AT&T

Một nhãn hiệu – biểu trưng đẹp là kết quả của một quá trình sáng tạo, tìm kiếm không đơn giản. Và ngày nay, người ta coi biểu trưng – nhãn hiệu là loại hình nghệ thuật của đồ họa công thương nghiệp. Giá trị thẩm mỹ của nó gắn liền với giá trị kinh tế và tồn tại cùng tuổi thọ của sản phẩm.

Logo được thiết kế với hình thức và màu sắc hợp lý sẽ truyền tải được thông điệp chủ đạo và có sức lôi cuốn với người xem. Và thiết kế logo 3D đang dần lên ngôi sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm của các công ty trong việc tạo dựng những ấn tượng ban đầu với khách hàng.

Minh Trà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *