Thiết kế linh vật, tạo dựng thương hiệu: Có khó như bạn nghĩ?

10/08/2012 | 888 views

Nói đến thương hiệu của McDonalds và Walt Disney, ắt hẳn bạn nhớ ngay đến hình ảnh của chú hề Ronald McDonald và chuột Mickey? Bạn thấy đấy, chỉ là một linh vật nhỏ nhưng đã đủ sức công phá mạnh đến thương hiệu của doanh nghiệp. Để thiết kế một linh vật mang “tầm vóc” như vậy có khó không? Không hề! Cùng chúng tớ thiết kế một linh vật như thế bằng phần mềm Photoshop nhé!

Giả sử, linh vật cần thiết kế là linh vật dành cho một thương hiệu giả định, kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật số có tên “Design Monsters”.

Bước 1: Hãy bắt đầu từ việc đặt nền trước nhé! Nền ban đầu sẽ có kích thước 1200 x 900 với độ phân giải 314

Bước 2: Tạo hình cơ bản cho nhân vật: Chọn công cụ Pen Tool hoặc dùng phím tắt “p”. Sau đó, hãy tìm đến thanh công cụ trên cùng và chọn công cụ hình vuông đã được bo góc Rounded Rectangle Tool.

Bạn có thể tùy chọn màu (trong trường hợp này tớ chọn màu #39cce2) để tạo một hình vuông bo góc ở chính giữa nền.

Bước 3: Để nhân vật có dáng vẻ hấp dẫn, bạn click chuột vào biểu tượng Pen Tool và giữ chuột cho đến khi thẻ Menu pops up đổ xuống và chọn Add Anchor Point Tool.

Tạo một điểm trên đỉnh của hình vuông bo góc ban đầu và kéo chỉnh cho đến khi tạo được thành một đường vòng cung mềm mại.

Bước 4: Tạo miệng của linh vật: Trước tiên, bạn cần cắt bỏ một phần màu xanh đã chọn.

Để làm được điều đó, click chuột phải và chọn rasterize layer. Tiếp là dùng công cụ Marquee để vẽ một hình chữ nhật. Chọn vị trí thích hợp cho miệng của nhân vật và nhấn Delete.

Bước 5: Dùng công cụ Ellipse tool để tạo ra những hình tròn nhỏ xung quanh cái miệng (đã có ban đầu).

Lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi chiếc miệng ban đầu được phủ toàn bộ.

Bước 6: Để tạo một cánh tay dài uốn lượn cho nhân vật, bạn sử dụng công cụ Rounded rectangle tool và Warp tool để tạo hình vuông bo góc dài gắn với thân của nhân vật.

Sau đó, chọn Edit > Transform > Warp và bắt đầu nắn hình cánh tay cho đến khi vừa ý. Nhớ nhấn Enter sau khi bạn đã nắn được cánh tay theo đúng ý mình nhé!

Bước 7: Chỉ cần nhân đôi cánh tay vừa tạo là bạn đã có hai cánh tay giống nhau. Lật cả hai tay sao cho chúng hướng lên trên. Khi đó, hình ảnh linh vật của bạn sẽ sinh động lên rất nhiều.

Bước 8: Bạn muốn linh vật của mình có chất quái vật? Hãy tạo cho những chiếc chân có dạng hình xúc tu xem sao. Phương pháp làm giống khi làm cánh tay, nhưng thay vào đó, bạn có thể sử dụng hình elip.

Bước 9: Khi đã có hình dạng tổng thể của linh vật, bạn cần lưới hóa tất cả các hình Vector và hàn chúng lại với nhau. Nhớ là không hàn cả nền nhé! Để tránh điều này, bạn nên dấu Layer background và làm cho nền xuất hiện trở lại sau khi thực hiện xong thao tác lưới hóa.

Bước 10: Click chuột phải hoặc click đúp vào Layer sẽ xuất hiện cửa sổ Blending Options. Chọn box cho Gradient overlay, sau đó click vào Gradient và xuất hiện một menu.

Chọn màu bạn muốn cho nhân vật của mình, sau đó click OK. Tiếp đó, đổi Blending mode sang chế độ Multiply và nhấn OK.

Bước 11: Vẽ một hình ellip màu #006084 trùm lên trên miệng nhân vật. Tiếp tục chuyển Layer vừa vẽ xuống phía dưới Layer có chưa thân, như vậy nó sẽ ở dưới cùng.

Tạo một điểm neo giống như trong Bước 3, nắn lại hình để tạo một đường vòng cung lõm vào phía trong như hình dưới.

Bước 12: Để vẽ cuống họng và lưỡi cho linh vật, bạn dùng công cụ Pen Tool.

Bước 13: Để làm cho những chiếc xúc tu của nhân vật chồng xếp lên nhau giống như thật, bạn có thể vẽ một mảng tương phản ở phía dưới với màu #ffe29e, bằng cách dùng hình vector. Sau đó, bạn nắn chỉnh thành hình như mong muốn.

Áp dụng cách trên và vẽ tiếp các xúc tu còn lại sao cho giống kết quả hình dưới:

Bước 14: Sử dụng màu giống màu xúc tu để vẽ một hình ellip và dùng Warp tool chỉnh, sao cho hình vừa vặn với hình ban đầu.

Bước 15: Vẽ mắt. Bạn dùng màu #009dd1 vẽ hai hình elip làm mắt

Tạo tiếp hai hình ellip nhỏ bằng mã màu #026085 để tạo một hõm mắt sâu như hình dưới đây:

Bước 16: Vẽ những hình elip nhỏ xung quanh mảng dưới của xúc tu (trông sẽ giống những chiếc gai mút).

Bước 17: Để tạo cảm giác chúng lồi ra, bạn dùng bảng tùy chỉnh Blending option rồi chọn tiếp Inner Shadow và tô màu  #d49e29 như bảng dưới đây:

Bước 18: Để tạo một hõm phía trên cánh tay của nhân vật, bạn áp dụng giống cách vẽ phía trên để vẽ 2 hình elip lớn (phía trên bàn tay). Mở bảng tùy chỉnh Blending menu và chỉnh như hình dưới.

Bước 19: Cuối cùng, để nhân vật thêm sinh động, bạn có thể vẽ thêm tùy ý. Ở đây, chúng tớ sẽ vẽ thêm lưỡi, nhiều nốt ruồi, một cái rốn và một chiếc vương miện cho thêm phần điệu đà.
 
Thu Hà (dịch theo designfestival.com)

Bước 19: Cuối cùng, để nhân vật thêm sinh động, bạn có thể vẽ thêm tùy ý. Ở đây, chúng tớ sẽ vẽ thêm lưỡi, nhiều nốt ruồi, một cái rốn và một chiếc vương miện cho thêm phần điệu đà.

Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT

FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of