Vietnam Young Lions 2011. Sợ gì không thử?

16/09/2010 | 603 views

Young Lions là gì?

Là SƯ TỬ TRẺ!!!

Đây là cuộc thi cho các bạn trẻ yêu thích quảng cáo lại Liên Hoan quảng cáo lớn nhất thế giới Cannes Lions. Cuộc thi mở cho những người làm quảng cáo dưới 28, thi theo đội 2 người. Có 4 lĩnh vực: in ấn (print), tương tác (cyber), film & kế hoạch truyền thông (media).

Ở hạng mục In ấn & Tương tác, các đội (mỗi đội gồm một art director hoặc web designer & một copywriter) có 24h để tạo ra một quảng cáo in ấn/ tương tác theo đề bài đưa ra bởi ban giám khảo.

Hạng mục film thì sẽ có 48h để tạo ra một quảng cáo truyền hình 30’. Hạng mục Kế hoạch truyền thông có 24h để lên một chiến lược truyền thông trong một ngân sách giả định giới hạn.

Vietnam Young Lions

Để lựa chọn đại diện của Việt Nam đến Cannes Lions, hiệp hội quảng cáo Việt Nam & công ty Hoa Mặt Trời tổ chức cuộc thi cấp quốc gia mang tên Vietnam Young Lions với hình thức thi giống hệt Cannes Lions nhưng rút gọn còn 3 hạng mục: Print, Film & Media (không có cyber).

Tham khảo thể lệ thi năm ngoái tại đây

Các bước tham dự Vietnam Young Lions
1.Thành lập một team gồm 2 người.
2.Làm Portfolio & điền bản đăng ký gửi đúng thời hạn đề ra.
3.Chờ đợi kết quả để vào vòng chung kết.
4.Nếu team của bạn là một trong 10 team tốt nhất trong mỗi hạng mục, bạn sẽ được tham dự vòng chung kết.

Cuộc thi đã tổ chức được 2 năm 2008 & 2009. Năm 2008, FPT-Arena có 1 thành viên lọt vào vòng chung kết. Năm 2009 có 2 team, 1 team Print và 1 team Film lọt vào CK, đặc biệt team của bạn Lê Thanh Tùng đoạt giải nhất hạng mục Film. Năm nay hãy chờ xem, chúng ta có team nào không nhé.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HBS84GDlThg[/youtube]
Đây là clip đoạt giải nhất Vietnam Young Lions bởi team của Lê Thanh Tùng (C0605D, FPT-Arena). Các đội thi được ra chủ đề “Quảng cáo cho du lịch Việt Nam”.

Hướng dẫn làm Hồ sơ tham dự

Portfolio

Theo quy định của BTC, Portfolio chứa không quá 5 sản phẩm mà bạn đã từng làm. Bạn nên chọn những sản phẩm hay nhất của bạn thôi và tốt nhất là quảng cáo (chứ không nên là các tác phẩm sáng tác nghệ thuật đơn thuần). Quảng cáo của bạn có thể là thực hoặc là giả định. Mỗi một sản phẩm bạn nên có phần giải thích ý tưởng gồm Challenge (Vấn đề, thách thức của sản phẩm quảng cáo, thông điệp muốn truyền tải), Idea/Solution (Ý tưởng và giải pháp của bạn cho vấn đề đã nêu) & Result (Kết quả đạt được nếu đó là quảng cáo thực, đã được sử dụng).

Portfolio cho Print (VD lấy từ đội DUO lọt vào chung kết năm 2009)

Đây là quảng cáo đơn lẻ, có thực vì thế có thêm phần Result

Dưới đây là quảng cáo theo series (dù có 3 quảng cáo nhưng vẫn tính là 1 chiến dịch), giả định nên không có phần Result.

Portfolio cho Film (dưới sự tư vấn của bạn Lê Thanh Tùng, giải nhất hạng mục film 2009 đồng thời là thành viên giám khảo của năm nay).Portfolio Film nên có:

  • 2-3 bộ phim đã làm, có thể là TVC or phim tự quay, phim bài tập nhưng phải có ý tưởng hay và phô diễn được những kỹ năng mình có (quay phim, dựng phim, làm kỹ xảo,…).
  • Storyboard của những tác phẩm đi kèm.
  • Diễn giải như phần Print

Vì đây là cuộc thi sáng tạo cho sinh viên và các bạn mới vào nghề nên đừng lo về khâu portfolio phải hoành tráng hay làm cho khách hàng to. Có ý tưởng là quan trọng nhất.

Portfolio của Film thì cho vào một DVD và gửi trực tiếp qua bưu điện (do dung lượng phim thường nặng). Phần Print có thể tập hợp thành 1 file pdf và gửi qua email.

Viết mẫu đơn đăng ký

Tất cả phải viết bằng tiếng Anh. Mẫu đơn cũng đơn giản nên bạn có dễ dàng điền trừ phần cuối là phần viết Why we should be selected! (Tại sao lại nên chọn chúng tôi!). Bạn nên viết ngắn gọn nhưng độc đáo về lý do mà ban giám khảo nên chọn bạn vào vòng chung kết. Khi viết xong, nên nhờ một người giỏi tiếng Anh kiểm tra lại ngữ pháp và chính tả. Nhưng nói chung phần này cũng không cần quá hoàn hảo vì điều quan trọng nhất giám khảo chọn bạn là cái bạn làm được. Điều đó được thể hiện qua Portfolio.
Còn đây là VD phần viết của đội DUO năm ngoái (dễ nhận thấy là còn nhiều sai sót về ngữ pháp nhưng quan trọng là ý).

DUO = Don’t Underestimate Opponents.

It’s extremely arrogant and stupid to be sure you will win while not knowing who your competitors are. So are we if we insist that we are the best and should be selected for the finale despite having no idea how many talented teams out there could be better than us.

And for that reason, when asked to justify why we should be selected we think it would be best to say no word about it. Just look at what we’ve done (our portfolio). Choose us only if we deserve to be in.

If selected, we’ll try our best. If not, we know we must try harder.

That motto helped No.2 AVIS to achieve great success. And we believe that being honest, humble & hard-working is the key to overcome any weakness we have or any challenge we may face (the advertising industry needs it too).

Will our team be selected? It’s your call.

We’re frank and fair. And we hope so are you.

Chúc các bạn thành công.

Hội đồng giám khảo phần Film năm nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *