MenuMenu
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Về FPT Arena
    • Cơ sở vật chất
    • Báo chí nói về FPT Arena
  • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
      • Arena Multimedia Specialist program
      • Advanced Program in 3D Animation & Game Art
      • Thiết kế 2D/ 3D/ Animation/ Game/ App – 6 tháng
      • Thiết kế 2D & 3D – 12 tháng
      • Thiết kế 2D 3D & Animation – 18 tháng
    • Đồ án sinh viên
    • Liên thông - Chuyển đổi tín chỉ
  • Tuyển sinh
    • Hướng dẫn nhập học
    • Thông tin học phí
    • Học bổng và ưu đãi
    • Lịch khai giảng
  • Tin tức & Sự kiện
    • Sự kiện
    • Chuyên ngành Multimedia
  • Nhân vật
    • Sinh viên xuất sắc
    • Người truyền cảm hứng
    • Giảng viên
Trang chủ Chuyện ngành Multimedia 5 quy tắc vàng trong thiết kế logo chuyên nghiệp

5 quy tắc vàng trong thiết kế logo chuyên nghiệp

Hãy xem Rodney Abbot từ Lippincott chia sẻ những kinh nghiệm gì về công việc thiết kế logo nhé.

Logo là một phần không thể thiếu, không thể tách rời của bất cứ một thương hiệu nào. Những dấu biểu tượng, hay ký hiệu tuy nhỏ này nhưng lại vô cùng có sức ảnh hưởng đến sự thành công bước đầu của bất kì thương hiệu nào. Một logo thành công sẽ giúp ích cho thương hiệu rất nhiều trên cuộc đua đường trường đến thành công giữa các thương hiệu với nhau.

Mỗi doanh nghiệp sẽ truyền tải những thông điệp và mục tiêu của riêng mình thông qua logo. Lấy ví dụ như logo nàng tiên cá nổi tiếng của Starbucks được chỉnh sửa lại vào năm 2011. Khi Starbucks quyết định loại bỏ tên của công ty ra khỏi phần logo chính, đã có khá nhiều người hoài nghi về tính hiệu quả của logo mới. Nhưng chính quyết định đó đã biết biểu tượng nàng tiên cá giờ đây là một trong những logo quyền lực và được nhận biết nhiều nhất trện thế giới, tương tự là biểu tượng M của McDonald’s hay dấu swoosh của Nike.

Vậy câu hỏi là làm cách nào để tạo ra một logo hoàn hảo cho một doanh nghiệp? Dưới đây là 5 gợi ý bạn cần lưu ý khi thiết kế một logo.

Nội Dung Chính

Toggle
  • 1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên
  • 2.  Xác định đối tượng khách hàng
  • 3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch
  • 4. Nắm rõ thông tin thương hiệu
  • 5.  Đơn giản và hiệu quả.

1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên

logos2_resize

Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.

Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.

Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.

2.  Xác định đối tượng khách hàng

Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.

Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch

Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.

Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.

4. Nắm rõ thông tin thương hiệu

starbucks1(1)_resize

Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.

Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.

5.  Đơn giản và hiệu quả.

Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.

Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.

Nguồn Design.vn

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

Trường Đào Tạo Mỹ Thuật Đa Phương Tiện –  fpt.arena.edu.vn

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan


Bài Viết Liên Quan

Facebook Banner png
Sinh viên FPT Arena trong dòng chảy công nghiệp văn hóa: Định danh bản sắc qua từng nét thiết kế

Sự phát triển của công nghiệp văn hóa (CNVH) không chỉ đặt ra yêu cầu ...

b7a234c1 a9ad 40f2 ac31 a3c3877dd105 1920x1080
“Chiêm nghiệm” cách remake thương hiệu của Impossible Foods và một số điểm nổi bật trong nhận diện

Impossible Foods, thành lập năm 2011 bởi Giáo sư Patrick Brown của Stanford, là công ...

5741168
Giao diện dễ dùng nhờ ngôn ngữ đơn giản: Câu từ trong UI cũng là một loại thiết kế

Trong thiết kế giao diện người dùng (UI), không chỉ màu sắc, bố cục hay ...

  • Chuyện ngành Multimedia
  • Cuộc sống học đường
  • Sự kiện
  • Báo chí nói về FPT Arena
  • Tin tuyển dụng

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

IMG 7719
Đã kết thúc
[Hà Nội] Tổng kết mùa chữ – Lớp A2.2502E khép lại bài tập lớn môn Typography Design

Vừa qua, lớp A2.2502E tại FPT Arena Multimedia đã hoàn thành một mùa học đầy ...

thumbweb
Đã kết thúc
Design talk: “The Creative Grind: Thiết kế giải trí – Chuyện chưa kể”

Trong bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng, đặc biệt là sự bùng nổ ...

anh 1 2
Đã kết thúc
Khám phá sức hút của ZBrush tại talkshow Nhỏ To cùng sinh viên FPT Arena Multimedia

Dù đã có hàng loạt phần mềm 3D hiện đại hỗ trợ dựng hình và ...

Học Bổng & Ưu Đãi

Chương Trình Ưu Đãi

FAN FRIEND 2024 thumb
Đã kết thúc
CHƯƠNG TRÌNH FAN FRIEND: GIỚI THIỆU BẠN NHẬP HỌC, NHẬN NGAY TIỀN MẶT!

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một môi trường học sáng tạo và cùng có ...

thumbnail
Đã kết thúc
FPT ARENA ĐÀ NẴNG: ƯU ĐÃI TRÊN MÂY, ĐÓN MÙA TRĂNG TRÒN ĐẦY!

Ước mơ của bạn là trở thành một Designer chuyên nghiệp có đầy đủ kiến ...

Background tuyen sinh 1
Đã kết thúc
CASHBACK 50% HỌC PHÍ – NHẬP HỌC NGAY KẺO PHÍ cùng FPT Arena

Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện – FPT Arena Multimedia (FAN) triển ...

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh


    HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN FPT ARENA MULTIMEDIA

    HÀ NỘI

    264 Đội Cấn - Q. Ba Đình

    94 Lương Yên - Q. Hai Bà Trưng

    Hotline: 024 7300 8855

    /fpt.arena
    TP HỒ CHÍ MINH

    590 Cách Mạng Tháng Tám – P11 – Q.3

    275 Nguyễn Văn Đậu – P11 – Q. Bình Thạnh

    62 Đường 36 – KĐT Vạn Phúc – TP. Thủ Đức

    Hotline: 028 7300 8866

    /fpt.arenahcm
    ĐÀ NẴNG

    130 Đống Đa, Thuận Phước, Q. Hải Châu

    Hotline: 0236 730 8826 / 0326455142

    /FptArenaMultimediaDaNang
    CẦN THƠ

    55 CMT8, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều

    Hotline: 0292 730 8806 / 0901 834857

    /FPT.ArenaCanTho


    https://arena.fpt.edu.vn/