Các website E-commerce cần có những chức năng gì cần lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi các chức năng cần có cho một website e-commerce dưới đây để dễ dàng áp dụng hơn trên thực tế.
Chức năng hiển thị hình ảnh, video độ phân giải cao
Khi mua sắm, điều khách hàng mong muốn đều là xem xét thật kỹ chất lượng hình ảnh, video sản phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng khi mua hàng online. Do vậy, khi thiết kế website E-commerce, hãy đảm bảo hình ảnh, video sắc nét, rõ ràng ở mọi góc độ. Không những vậy, hãy đảm bảo những hình ảnh đó, có thể phóng to thu nhỏ dễ dàng mà không bị vỡ ảnh để khách hàng dễ dàng theo dõi và có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
Chức năng đánh giá sản phẩm
Giữa một sản phẩm có nhiều đánh giá tích cực và một sản phẩm không nhận được đánh giá nào hoặc nhận được đánh giá tiêu cực thì bạn sẽ lựa chọn cái nào. Chắc chắn là sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực. Một ví dụ đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn thấy được vai trò của các đánh giá khi mua hàng. Do vậy, để website E-commerce hoạt động hiệu quả, đừng bao giờ bỏ qua chức năng đánh giá khi mua hàng.
Hiển thị quảng cáo, khuyến mãi
Các chương trình quảng cáo, khuyến mãi luôn dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn bất kỳ yếu tố nào. Do vậy, hãy tận dụng điều này để đặt chúng ở những vị trí dễ gây chú ý nhất để khách hàng dễ thấy đồng thời tạo sự hứng thú khi mua hàng cho họ.
Chức năng bộ lọc nâng cao
Khi mua hàng, không phải ai cũng có thời gian để tìm kiếm từng loại hàng hóa giữa hàng ngàn shop trên website E-commerce ngoài kia. Để thực hiện điều này, cài đặt các bộ lọc nâng cao giúp khách hàng lọc, tìm kiếm sản phẩm theo đánh giá, chủng loại, tính năng, mức giá,…
Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi thường gặp có thể được xem như một phần để khách hàng tham khảo kinh nghiệm trước khi mua hàng. Theo đó, với mục câu hỏi thường gặp, khách hàng sẽ có thể nhanh chóng có được thông tin cần thiết khi mua hàng như thông tin liên hệ, cách thức đặt hàng, chính sách giao hàng, phí vận chuyển, giải quyết khi xảy ra vấn đề, chính sách bảo hành,…
Dẫn trang thông tin liên hệ mua hàng
Nhắc đến các chức năng cần có cho 1 website E-commerce, chắc chắn không thể bỏ qua việc sử dụng trang dẫn thông tin mua hàng. Việc làm này đảm bảo cho bạn có thể bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều khi có nhiều hơn 1 kênh bán hàng là E-commerce. Trang thông tin mua hàng bạn dẫn đến địa chỉ mua hàng trên website chính thức. Cùng với đó, đừng quên cập nhật cả thông tin các cửa hàng để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nếu muốn đến mua trực tiếp.
Hiển thị sản phẩm liên quan
Hãy tăng khả năng khách hàng đưa ra lựa chọn mua sản phẩm bằng cách cài đặt chức năng hiển thị sản phẩm liên quan. Việc làm này tuy đơn giản nhưng lại có thể đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nếu như muốn thay đổi mục tiêu ban đầu. Cùng với đó, hãy chú ý các sản phẩm liên quan nên có những điểm tương đồng nhất định như chủng loại, mức giá,… để khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn trên thực tế hơn thay vì chuyển hẳn sang hẳn địa chỉ mua hàng khác.
Tùy chọn thanh toán nâng cao
Tất cả các website E-commerce đều hướng đến sự tiện dụng và thoải mái cho khách hàng khi mua hàng hóa, sản phẩm. Do vậy, hãy đảm bảo họ có những tùy chọn thanh toán nâng cao khi mua hàng như Apple Pay, PayPal,…
Chức năng giỏ hàng, sản phẩm yêu thích
Bên cạnh các chức năng cần có cho website E-commerce kể trên, chức năng giỏ hàng và lưu sản phẩm yêu thích cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và có trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Trên thực tế, hãy đảm bảo chúng hoạt động thật tốt, không tạo ra lỗi cũng như không gây khó khăn cho khách hàng trong quá trình thanh toán sản phẩm.
Hy vọng các thông tin chia sẻ về 9 chức năng cần có cho một website E-commerce hiện nay kể trên có thể hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu trả lời phía dưới để được giải đáp kịp thời. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.
Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT
FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn