Cẩm nang thương hiệu-Brand guide là một trong những tài liệu quan trọng giúp các nhãn hàng triển khai tốt nhất bộ nhận diện thương hiệu trên thực tế. Tuy vậy, chúng không chỉ chứa nguyên tắc đơn thuần mà còn ẩn chứa yếu tố thẩm mỹ. Vậy những mẫu Brand guideline nào đáp ứng được cả hai yếu tố kể trên, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Brand guide là gì?
Brand guide hay còn được gọi là hướng dẫn về phong cách thương hiệu, về cơ bản là một cuốn sách hướng dẫn và quy tắc về cách truyền đạt thương hiệu của bạn.
Brand guide trình bày tất cả các chi tiết trực quan, cũng như các ghi chú quan trọng về giọng nói, giọng điệu và thông điệp của công ty. Chúng ở dạng một cuốn sách nhỏ vật lý hoặc kỹ thuật số chứa đầy các ví dụ về những việc nên làm và không nên làm.
Các nguyên tắc về thương hiệu bao gồm toàn diện đặc điểm nhận dạng thương hiệu của một công ty , bao gồm:
- Biểu trưng: biểu trưng đầy đủ, biểu trưng phụ và biểu tượng
- Bảng màu: màu chính và màu phụ
- Kiểu chữ: kiểu phông chữ, kích thước và khoảng cách
- Hình ảnh khác: ảnh, minh họa và tác phẩm nghệ thuật
- Giọng nói và giọng điệu: cách thương hiệu sử dụng ngôn ngữ và cảm xúc
Mẫu Brand guide ấn tượng nhất
Google Marketing Platform
Vào năm 2018, Google đã ra mắt Google Marketing Platform – một thương hiệu cộng tác hợp nhất các sản phẩm dành cho nhà quảng cáo DoubleClick của họ và Google Analytics 360 Suite. Thương hiệu mới này tập trung vào sự đáng tin cậy, chuyên nghiệp và sâu sắc, trong khi vẫn duy trì cảm giác dễ tiếp cận mà khách hàng của Google yêu thích.
Hướng dẫn trực quan mở rộng của họ kết hợp sự đơn giản và các yếu tố hình ảnh mạnh mẽ để giới thiệu thương hiệu của họ theo cách dễ hiểu.
Uber
Ứng dụng gọi xe Uber quảng bá thương hiệu của mình tới công chúng thông qua các yếu tố cốt lõi như Logo, màu sắc, nhiếp ảnh, tông giọng, kiểu chữ,…
Trang thương hiệu của công ty cung cấp thông tin tổng quan về từng yếu tố này, cùng với các ví dụ điển hình nhất để có thông tin chi tiết nhanh chóng.
Theo đó, tổng quan về mẫu Brang guide cho thấy công ty sử dụng màu sắc hạn chế, đường nét sạch sẽ, không gian âm và các hình dạng hình học cơ bản để tạo cảm giác thương hiệu gần gũi và thân thiện.
Audi
Audi là một cái tên quen thuộc trên khắp thế giới, có nghĩa là thương hiệu này được nhân rộng và quảng bá ở hàng nghìn nơi. Đó là lý do tại sao các mẫu Brand guide về thương hiệu trực tuyến của công ty rất trực quan. Chúng bao gồm các nguyên tắc khác nhau về diện mạo thương hiệu của họ trong giao diện người dùng, phương tiện truyền thông, thương hiệu công ty, âm thanh công ty, hình ảnh chuyển động, mô tô thể thao và cơ sở đại lý. Thậm chí còn có các tỷ lệ và quy tắc căn chỉnh để sử dụng biểu tượng của họ trong bất kỳ tài liệu xây dựng thương hiệu nào.
Urban Outfitters
Urban Outfitters, một nhà bán lẻ thời trang, có tất cả những thiết kế sắc sảo và những bức ảnh sản phẩm kỳ quặc trong hướng dẫn phong cách sáng tạo trực quan của mình.
Các nguyên tắc thương hiệu của nhà bán lẻ bao gồm phương pháp chụp ảnh và rất nhiều thông tin về logo và bộ mặt thương hiệu. Vì Urban Outfitters tin tưởng vào việc phát triển theo sở thích thay đổi của người tiêu dùng, nhà bán lẻ không ngại đổi thương hiệu sau mỗi sáu tháng hoặc lâu hơn. Mọi thứ từ biểu tượng đến môi trường cửa hàng đều được làm mới để thu hút người tiêu dùng hiện đại, khiến Urban Outfitters trở thành một trong những ví dụ hướng dẫn thương hiệu tốt nhất để làm theo nếu bạn quan tâm đến việc giữ vững phong cách thời trang.
Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về Brand guide và biết thêm các mẫu Brand guide ấn tượng. Nếu còn thắc mắc, hãy truy cập Website FPT Arena để cập nhật các thông tin bổ ích tiếp.
Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT
FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn