Những kỹ năng và tố chất cần có của một Designer

Bạn có tò mò về những kỹ năng và tố chất cần có để trở thành một nhà thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện không? Hãy cùng FPT Arena Multimedia tìm hiểu qua bài viết dưới đây để xem bạn có được những tố chất và kỹ năng gì rồi nhé!

Tố chất cần có:

  • Có óc sáng tạo: Sự sáng tạo là một trong những tố chất đầu tiên cần phải có của một Designer. Sáng tạo của một Designer là việc bạn luôn có những ý tưởng độc đáo và biết cách biến chúng thành sản phẩm thực tế có tính ứng dụng cao.
  • Yêu thích cái đẹp: Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện là một ngành học ứng dụng công nghệ trong việc sáng tạo, thiết kế sản phẩm đồ họa đẹp mắt. Vì thế nếu là người thích tạo nên cái đẹp hoặc biết biến hóa những thứ có sẵn trở nên đẹp hơn thì bạn đã có một tố chất để trở thành Designer rồi đó!

Mỹ thuật đa phương tiện là một lĩnh vực rộng lớn gồm: Graphic design, UX/UI design, Game design, 3D Animation,…

  • Nhạy cảm với màu sắc: Bạn có thể phân biệt được các sắc độ của màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng linh hoạt về cách sử dụng màu sắc và biết cách phối màu sao cho đẹp hơn.
  • Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết: Bạn có phải là người hay để ý đến những chi tiết nhỏ và thích sự hoàn hảo không? Với thiết kế đồ họa, sự tỉ mỉ sẽ là một trong những yếu tố giúp thiết kế của bạn đạt được sự cân bằng và chỉn chu.
  • Thích nhận xét và phân tích thiết kế: Bạn luôn thích quan sát những sản phẩm ngoài thực tế như: bìa sách, bìa tạp chí, bao bì sản phẩm, poster, biển quảng cáo,… và đánh giá chúng đẹp ở đâu để học hỏi.

Vậy một Designer cần có những kỹ năng cơ bản nào? 

Bên cạnh việc tự trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn về thiết kế: quy tắc trong thiết kế, dàn trang, sắp xếp bố cục, hình ảnh, màu sắc, typography, in ấn,… để phục vụ công việc thì Designer cũng cần có những kỹ năng mềm như:

  • Nghiên cứu: Luôn nghiên cứu kỹ về sản phẩm, thương hiệu, thông điệp, công chúng mục tiêu, trước khi bắt tay vào thiết kế sẽ giúp thiết kế của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong quá trình nghiên cứu bạn sẽ dần phác thảo được những ý tưởng cho thiết kế của mình

  • Giao tiếp: Để làm việc với khách hàng hiệu quả thì Designer phải biết cách giao tiếp, luôn lắng nghe những phản hồi, có khả năng phân tích cũng như trình bày ý tưởng để dễ dàng thuyết phục khách hàng. 
  • Tinh thần thép, chịu được áp lực công việc: Một công việc luôn đòi hỏi sự sáng tạo và sử dụng chất xám thì không bao giờ là nhẹ nhàng cả. Việc phải hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ và chỉnh sửa thiết kế nhiều lần theo yêu cầu của khách hàng sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực, vì thế hãy luôn biết cân bằng để bản thân không bị stress nhé!
  • Quản lý thời gian: Do tính chất công việc nên Designer thường xuyên phải đối mặt với một khối lượng công việc lớn. Việc sắp xếp các đầu công việc để phân bổ thời gian hợp lý sẽ giúp Designer sớm hoàn thành mọi deadline.

Biết cách quản lý thời gian, quản lý dự án sẽ giúp Designer sớm hoàn thành mọi deadline

  • Luôn học hỏi không ngừng: Những xu hướng thiết kế thì luôn đổi mới, vì thế các bạn cũng phải luôn cập nhật để bắt kịp những xu hướng mới đó. Bạn sẽ không cần phải áp dụng ngay những xu hướng mới vào trong thiết kế của mình nhưng hãy học hỏi những điều hay để tạo nên những thiết kế ấn tượng hơn nữa nhé!

Bạn ơi, hãy nhớ nhé: Để ‘đi’ nhanh trong nghề cũng cần một chút tài năng nhưng muốn ‘đi’ xa thì tài năng thôi chưa đủ. Những ai thành công đều phải có sự nỗ lực, quyết tâm và thiên tài có tới 90% là sự khổ luyện. Vì thế, bạn hãy cứ tự tin học tập và rèn luyện mỗi ngày nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh