Với sự kết hợp tuyệt vời giữa hoài cổ và chuyển động, các xu hướng Animation trong năm 2022 được dự đoán sẽ mang lại nhiều sự thú vị cho những thước phim hoạt hình.
Bạn thích CGI siêu thực hay bạn thích hoạt hình cổ điển trên Lo-Fi… Dù thế nào đi nữa, hãy sẵn sàng khám phá và đón nhận các xu hướng Animation phổ biến trong năm 2022 nhé.
1. 3D
Một xu hướng đã quá quen trong những năm gần đây và năm nay 3D vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng dẫn đầu. Vào năm 2022, xu hướng 3D tập trung vào các hình học dễ thương, kết hợp với màu sắc tương phản, làm cho chúng trông giống những hình tượng đất sét sống động. Điều này sẽ rất phù hợp cho các video và phim giải trí dành riêng cho trẻ em.
The Panda in the Rain by Hossein Ghasemzadeh for Acedesign.
2. Hyper-Realistic CGI
Khi làm mờ ranh giới giữa thực tế và hoạt ảnh, chúng ta có thể tạo ra một thứ gì đó khác hơn: chủ nghĩa siêu thực. Đây chính xác là kiểu hoạt hình xuất hiện trong các đoạn phim điện ảnh, các chi tiết tuyệt vời đến mức cho phép bạn nhìn thấy những lỗ chân lông nhỏ nhất trên da hoặc những vết nứt siêu nhỏ trên áo giáp của nhân vật.
Among Us | Hyper-realistic horror 3D animation by 3D Print Guy
3. Psychedelic Animation
Những hiệu ứng nóng chảy và méo mó của những năm 1960 đang trở lại đầy tuyệt vời trong mọi lĩnh vực thiết kế đồ họa. Các video/phim sử dụng xu hướng này thường gây ấn tượng ngay từ ban đầu bởi việc sử dụng hình ảnh đáng kinh ngạc với màu sắc bắt mắt, kèm theo âm thanh và hiệu ứng lôi cuốn.
4. Flat Style Characters
Flat style (phong cách phẳng) không phải là một khái niệm mới đối với xu hướng thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, sự phổ biến của nó đã lên một tầm cao mới. Giờ đây, phong cách phẳng không chỉ là một xu hướng mà còn là một mặc định cho các video animation liên quan đến marketing. Xu hướng này thường được ứng dụng để thể hiện các ý tưởng phức tạp một cách đơn giản và toàn diện vì thiết kế phẳng dễ tạo ảnh động và trông cũng rất chuyên nghiệp.
Year In Review: ClearVoice by Gomarcelsterk.com
5. Custom Mascot Characters
Một xu hướng được ứng dụng nhiều nhất trong các video quảng cáo. Việc sử dụng các linh vật thường mang lại một cảm giác chuyên nghiệp nhưng cũng rất gần gũi đối với người xem, giúp họ dễ dàng ghi nhớ tên thương hiệu. Nếu bạn muốn tạo hoạt ảnh cho các linh vật của riêng mình, Adobe Character Animator là công cụ phổ biến nhất sử dụng các biểu cảm và chuyển động của con người để tạo hoạt ảnh cho các nhân vật trong thời gian thực.
Baby Potato by Taufikrizkyy.
6. Outline Animation
Đôi khi sự đơn giản lại cho phép trí tưởng tượng bay cao bay xa. Và bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy những video hoạt hình được tạo nên từ những nét vẽ vô cùng đơn giản. Trên thực tế, chỉ với những hình vẽ phác thảo sẽ tạo được vô vàn chuyển động từ việc tạo ra các hình ảnh động tinh tế và sang trọng cho đến những hình động vui nhộn hay ngốc nghếch. Chúng ta sẽ bắt gặp xu hướng này trong các ứng dụng web/app và video quảng cáo.
Basketball Guy iZettle by Jonathan Dahl
7. Kinetic Typography
Khi bạn đã quen với việc nghe nói rằng một bức tranh có giá trị bằng một nghìn từ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị khi nhìn thấy điều hoàn toàn ngược lại. Kinetic typography là nơi các từ là hình ảnh, hoạt động giống như hình ảnh. Xu hướng này cho phép các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo với các font chữ và biến việc đọc thành một trải nghiệm tương tác thú vị.
8. Experimental Animation
Kết hợp các phong cách khác nhau để tạo ra một cái gì đó mới mẻ và độc đáo luôn gắn liền với bối cảnh indie. May mắn thay, trong thời đại hiện nay, ranh giới giữa indie và chính thống bắt đầu thu hẹp lại và chúng ta có thể thấy sự gia tăng của các hình ảnh động được thử nghiệm ở khắp mọi nơi. Khi nhìn vào những sản phẩm sử dụng xu hướng này chúng ta sẽ thấy một nét gì đó tưởng chừng như hoài cổ nhưng lại rất mới mẻ, độc đáo.
9. Lo-Fi
Trong các bài viết liên quan đến xu hướng đồ họa 2022, chúng ta có thể nhận thấy rằng mọi người đang yêu thích phong cách thiết kế hoài cổ và không hoàn hảo. Nếu trong thiết kế đồ họa, chúng ta có xu hướng Riso Print, trong thiết kế web có Brutalism thì khi nói đến Animation sẽ có Lo-Fi.
Tất cả các bạn đều đã thấy vô số danh sách phát Lo-Fi trên YouTube với các nhịp downtempo thỉnh thoảng có tiếng rít băng hoặc vết xước vinyl. Tất cả đều nghe có vẻ thích hợp, nhưng sự cải tiến hiện đại của âm nhạc đã thu hút mọi người và Lo-Fi đã trở thành một xu hướng. Và tính thẩm mỹ trong âm nhạc Lo-Fi cũng chuyển thành hoạt hình, với những hình ảnh động truyền tải nỗi nhớ, sự u sầu lãng mạn, lạnh giá và tĩnh lặng.
Hope by Dongkyu Lim
Nguồn: Graphicmama
Việt hóa bởi FPT Arena Multimedia