Nhỏ to chuyện cuối năm cùng FAN tại Talkshow “Vén màn TVC thành công”

Từ “NÓI NHỎ, NÓI TO – Nhỏ tỏ cùng chia sẻ” dự án cho đi bằng chia sẻ kiến thức & tri thức tới cộng đồng đã cùng FPT Arena tổ chức talkshow “Vén màn TVC thành công – Thấu hiểu & Kết nối”. Sự kiện diễn ra tại cơ sở Detech Hà Nội vào ngày 30/12 vừa qua với sự góp mặt của đông đảo sinh viên FPT Arena và những bạn trẻ yêu thích sản xuất TVC viral.

cad3918ab3696b373278

Bữa tất niên “kiến thức” được nhóm lửa bởi người anh Vũ Đinh Hùng – Chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, chương trình truyền hình, video,… với 15 năm kinh nghiệm. Hiện anh đang là giám đốc Công ty Sync Production và cũng là giảng viên kỳ 3 tại FPT Arena. Được gặp anh với vai trò diễn giả Talkshow cũng không quá khác với vai trò giảng viên bởi những case study anh mang đến luôn thu hút không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi những dự án thành công mà anh kết hợp cùng team Sync Production.

1e4c4baf7d77a529fc66

Mở đầu với Talkshow, diễn giả đã chia sẻ những vấn đề xoay quanh việc thấu hiểu & kết nối với khách hàng và những điều cần thiết cho một dự án thành công rất thu hút. Để có thể thấu hiểu khách hàng, diễn giả cho rằng cần hiểu đúng và hiểu đủ nhu cầu của khách hàng đầu tiên. Các khái niệm và kiến thức về branding, marketing căn bản đã giúp các bạn sinh viên hiểu được sức mạnh của TVC, video viral trong các chiến lược marketing. Trong một Viral Video, những giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ đều được khéo léo lồng ghép một cách sinh động và dễ dàng truyền tải đến khách hàng. Khách hàng khi xem sẽ không cảm thấy nhàm chán và không mất nhiều thời gian để đọc như dạng Content viết thông thường.

3456bd081988c1d69899

Slide mô tả để thấu hiểu các vấn đề cơ bản của branding & marketing. 

Vì vậy, việc cần hiểu doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp rất quan trọng. Mỗi nhóm ngành sẽ có đặc thù khác nhau và sản phẩm truyền thông khác nhau. Diễn giả cũng chia sẻ những cách làm để phân tích bối cảnh thị trường (đối thủ cạnh tranh, khách hàng, thời đại…) và bối cảnh thương hiệu (định vị). Từ đó thấu hiểu chiến lược truyền thông doanh nghiệp đang triển khai, sản phẩm mình đang làm thuộc giai đoạn nào của chiến lược, thời điểm triển khai truyền thông lúc nào là phù hợp để sinh viên có thể lên ý tưởng sản xuất các sản phẩm truyền thông đúng định hướng. 

Tiếp theo cần xác định thể loại video mà doanh nghiệp cần sử dụng trong chiến dịch đó là TV-Commercial, Corporate video, Viral video marketing, Music video hay Tiktok & Shorts để đưa ra thông điệp và vẽ chân dung khách hàng phù hợp.

557d9e3e2dbef5e0acaf 1

Phần tiếp theo “kết nối” được diễn giả nhấn mạnh là yếu tố quyết định. Đặt vấn đề cho phần kế tiếp anh Hùng đưa ra góc nhìn của khách hàng, agency và production house là khác nhau. Chính vì vậy khi làm việc chung với nhiều việc có xung đột về ý tưởng, quan điểm là chuyện hiển nhiên. Đã có các câu hỏi xoay quanh vấn đề kết nối, sinh viên có hỏi: Diễn giả sẽ xử lý như thế nào với những khách hàng khó tính? anh Hùng trả lời “Có rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau, chúng ta phải cố gắng bình tĩnh và hài hoà vs họ. Sau khi bản thân trải qua nhiều dự án, mình thấy không nên quá chiều khách hàng mà quên mất tiếng nói của bản thân. Việc đặt mình vào tâm thế như thế nào sẽ quyết định rất nhiều, phải nhìn lại bản thân để thấy bản thân đủ giỏi để có tiếng nói hay chưa”.

5e17372972a0aafef3b1

Yếu tố sáng tạo cũng quan trọng không kém, khi thực hiện một video/TVC sinh viên không chỉ dừng lại sáng tạo ở lên ý tưởng, mà còn là góc quay, âm thanh, edit,… Chung lại là cần sáng tạo “ở mọi ngóc ngách” có thể. Anh Hùng chia sẻ thêm sáng tạo ở mọi thời điểm, “với marketing, 5% khác biệt chính là khác biệt”.

Nội dung cuối cùng mà diễn chia sẻ với các bạn sinh viên là các vấn đề liên quan đến chi phí sản xuất. Đối với những sinh viên chưa có kinh nghiệm tham gia vào nhiều dự án thì đây là những bài học quý giá bới diễn giả đã đưa ra quy trình cơ bản để các bạn tham khảo. Đối với ngân sách khác nhau sinh viên được gợi ý những thiết bị quay khác nhau, gợi ý các vị trí nhân sự cần có trong một team hiệu quả, các công nghệ và kỹ thuật cần, work flow, các công đoạn để phân bổ timeline phù hợp,…

Tiếp theo là phần Q&A với những câu hỏi thú vị, những phần quà xinh đẹp đã được gửi tặng đến người tham gia có tương tác nhiều nhất. Em Hoàng Yến chia sẻ “hôm nay may mắn đăng ký tham gia được buổi talk show vén màn TVC thành công em cảm thấy như có cả bầu trời kiến thức kkk. Anh Hùng đã chia sẻ những kiến thức bổ ích, liên quan đến thực tế rất nhiều. Ấn tượng nhất là cách giải đáp thắc mắc của anh: nhanh – chuẩn -vui”.

Kết thúc chương trình là chia sẻ của chuyên gia với những bạn trẻ đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân “Việc xây dựng thương hiệu cần có thời gian, đó không phải là mục tiêu mà là kết quả của một quá trình lâu dài, đừng nhìn về doanh thu hoặc cái lợi trước mắt. Hãy biến kênh của mình trở nên thu hút người xem bằng những nội dung có ích và mang lại nhiều giá trị cho họ”.

Sau những chia sẻ của anh chương trình khép lại, rất nhiều gương mặt tham gia buổi talkshow vừa qua là những bạn trẻ đang công tác tại các doanh nghiệp. Các bạn cũng bày tỏ sự quan tâm với các Talkshow mà Nói nhỏ Nói to mang đến và cảm thấy buổi talkshow vừa qua diễn ra vô cùng ý nghĩa vì được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới.

Một số hình ảnh khác của “bữa tất niên” kiến thức:

65ff7f77c1ac19f240bd

f2f30580b45b6c05354a

010b9e1321c8f996a0d9

c7ded2dfe3073b596216

4a84b96488bc50e209ad

e73fd4fce2243a7a6335

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh