SVXS Bùi Thị Ngọc Ánh – Xuất sắc dẫn đầu đường đua học tập với bảng thành tích đáng nể

Một trong số 8 cá nhân đạt danh hiệu Sinh viên Xuất Sắc học kỳ Spring 2024 – Bùi Thị Ngọc Ánh đến từ FPT Arena Đội Cấn đã khép lại học kỳ Web Design với thành tích học tập đáng nể. Câu chuyện về cô bạn sinh viên ngành mỹ thuật đa phương tiện sẽ là gương mặt nổi bật được bật mí trong chuyên mục học tập kỳ này.

Được vinh danh trong học kỳ Spring 2024 – Bùi Thị Ngọc Ánh gương mặt tài năng đến từ FPT Arena Multimedia Đội Cấn đã chứng minh được sự nỗ lực của bản thân và niềm đam mê nhiệt thành với ngành thiết kế đồ hoạ. 

Xin chào Ngọc Ánh!

Xin chào mọi người, mình là Ngọc Ánh – 22 tuổi và đến từ vùng đất quan họ Bắc Ninh, hiện tại mình đang học kỳ III tại FPT Arena Multimedia Đội Cấn. Mình yêu thích sự sáng tạo và định hướng bản thân trở thành một người “đa nhiệm” trong nhiều môi trường khác nhau, vì vậy mình đã lựa chọn theo đuổi ngành thiết kế.

Anh 1 2

Điều gì đã khiến Ánh lựa chọn FPT Arena là nơi “khởi nguồn” cho chặng đường bồi dưỡng đam mê?

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, mình xác định được mục tiêu khi lựa chọn ngành nghề, vì vậy mình cũng tìm hiểu nhiều trường và thấy FPT Arena có lộ trình học rất rõ ràng và minh bạch, đi sát với thực tế. Ngoài ra, Nhà trường còn giới thiệu việc làm cho sinh viên, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích giúp các bạn không chỉ học tốt mà còn trở nên năng động và học hỏi được nhiều kiến thức xã hội hơn.

Mục tiêu của Ánh khi theo học thiết kế là có thể có cho mình một công việc như bản thân mong muốn, tự kiếm tiền lo cho bản thân và cho gia đình. Đặc biệt là trở thành một Freelancer tài năng.

Anh 2 3
Ngọc Ánh (đứng giữa) cùng giảng viên hướng dẫn của mình thầy Lục Đức Thành trong buổi Lễ Tôn Vinh vừa qua.

Bạn có gặp khó khăn gì trong hành trình chinh phục “trạm sáng tạo” này không?

Mình nghĩ khó khăn lớn nhất là khoảng thời gian làm đồ án cùng nhóm, có lẽ là sự chênh lệch về kỹ năng giữa các thành viên. Không phải ai cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, và đôi khi các thành viên có mâu thuẫn về những ý tưởng. Và để vượt qua điều đó, mình đã học cách phân chia công việc sao cho phù hợp với khả năng của từng người và đốc thúc các thành viên, nhằm đảm bảo đồ án được hoàn thành một cách xuất sắc. 

Vì vậy khi nhận được thông tin bản thân trở thành hiệu Sinh viên Xuất sắc học kỳ Spring 2024, nó như một chiếc “đòn bẩy” thúc đẩy tinh thần mình rất nhiều, vì trước đó Ánh khá nghi ngờ về bản thân. Và danh hiệu này như ngọn lửa giúp mình có thêm niềm tin vào “tiềm năng” bản thân, tin vào công việc mình đã chọn để tiếp tục cố gắng và nỗ lực.

Chắc hẳn Ánh cũng có những dự định riêng sau tốt nghiệp?

Mình thấy rất may mắn khi được tiếp xúc với nhiều môi trường doanh nghiệp thông qua các hoạt động của Nhà trường, sau mỗi chuyến tham quan đó mình cũng định hình được mô hình của một môi trường việc làm, từ đó bản thân cũng đưa ra được kế hoạch tương lai rõ ràng hơn.

Sau khi tốt nghiệp, dự định của mình là tìm một công việc về thiết kế, có thể là sẽ thử một vài vị trí trong các mảng khác nhau (2D, 3D, hay web design) để xem bản thân phù hợp với mảng nào. Sau đó, mình sẽ học hỏi và trau dồi thêm về mảng đó song song với việc đi làm để có thể giỏi hơn trong công việc mà bản thân theo đuổi.

Anh 3 1
Ngọc Ánh (áo trắng)  trong buổi bảo vệ đồ án kỳ II.

Liệu thiết kế cần có “hoa tay” và bí quyết của Ánh là gì với bảng thành tích “đáng nể” 91.0?

Mọi người hay nói rằng học thiết kế thì cần phải có năng khiếu. Nhưng mà thật ra không phải ai cũng biết mình giỏi cái gì, có năng khiếu gì. Cho nên phải học, phải thử mới biết bản thân mình có phù hợp hay không. Mình không nhận bản thân mình tài giỏi, nhưng nếu muốn theo nghề thiết kế, hãy cứ mạnh dạn theo đuổi, mình chăm chỉ chắc chắn mình sẽ làm được việc. Luôn có người giỏi hơn mình, nhưng cũng đừng vì thế mà tự ti, bản thân cứ cố gắng chắc chắn sẽ luôn có chỗ đứng vững vàng.

Bí kíp đạt được thành công trong học tập và công việc là bạn phải trang bị một kiến thức nền tảng vững chãi, từ đó luôn cố gắng luyện tập và trau dồi kỹ năng, thực hành thật nhiều cho đến khi đạt được kết quả tốt nhất.

Câu nói mà Ánh rất thích của Helen Keller, đó là “Sự an toàn hầu như chỉ là hoang tưởng. Cuộc sống hoặc là một chuyến phiêu lưu mạo hiểm hoặc không là gì cả”. Mình là một GenZ “hướng nội” chính hiệu, cho nên mình vẫn đang trong hành trình tìm kiếm và bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân. Câu nói này như là một sự thúc đẩy, một động lực lớn để mình trở nên tự tin hơn, dám bước ra ngoài để khám phá bản thân, để có thể có một cuộc sống đầy thú vị và đáng sống.

Anh 4 3

Danh hiệu SVXS vừa là động lực vừa là niềm tự hào của Ngọc Ánh tiếp tục theo đuổi đam mê.

Hành trình chinh phục “trạm sáng tạo” tại nhà FPT Arena của Ngọc Ánh vẫn đang tiếp diễn, chúc bạn đạt được nhiều thành tựu trong học tập và thành công trong công việc sau này!

Ngọc Anh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh