Hành trình chinh phục Giải đồng chung cuộc của nhóm Menheo tại 100Hrs – Creative Marathon

Trải qua xuyên suốt 100 giờ làm phim hoạt hình liên tục. Dù có không ít lần đau lưng, mỏi mắt hay thỉnh thoảng ngủ gục trước màn hình, nhưng các bạn sinh viên tài năng của team Menheo, dưới sự dẫn dắt của mentor Đoàn Tuấn Anh đã xuất sắc vượt qua biết bao đội thi trên toàn cầu. Giành giải Đồng chung cuộc bảng 3D Animation Short Film cuộc thi 100Hrs – Creative Marathon và là đội thi hoàn thành Modeling and Texturing nhanh nhất. Cùng FPT Arena lắng nghe những chia sẻ thú vị của các thành viên team Menheo nhé.!

anh 1
Nhóm Menheo giành giải Đồng chung cuộc bảng 3D Animation Short Film cuộc thi 100Hrs – Creative Marathon

100Hrs – Creative Marathon là sân chơi sáng tạo dành cho các học viên thuộc hệ thống Arena trên toàn cầu. Tại đây, các bạn sẽ thể hiện tài năng cùng 13 quốc gia với 2 bảng đấu: Làm phim hoạt hình 3D và truyện tranh chuyển động trong vòng 100 giờ.

Nhóm Menheo, một tập thể gồm 6 thành viên đầy năng động và sáng tạo, được dẫn dắt bởi nhóm trưởng Phùng Quốc Nhật cùng các thành viên Lê Thanh Đức, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Thị Bích Phương, Phạm Hải Đăng và Nguyễn Văn Hào. Bật mí về tên nhóm là Menheo, Quốc Trường chia sẻ: “Menheo nghĩa là mè nheo bởi vì trong team có 1 bạn rất hay mè nheo nên nhóm quyết định đặt tên như vậy luôn.”

Trước khi cùng tham gia cuộc thi, các bạn đã quen biết nhau từ trước nên việc gắn kết và phối hợp trong nhóm trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù đến từ hai lớp khác nhau và sở hữu những tính cách riêng biệt, cả 6 thành viên đều có một niềm đam mê mãnh liệt với Mỹ thuật đa phương tiện, cũng như trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực 3D Animation. Chính vì thế, những mảnh ghép riêng lẻ đã tìm thấy nhau, từ đó tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh tại cuộc thi 100Hrs – Creative Marathon.

anh 2
Team Menheo đến từ lớp A12209M và A12209A cùng Mentor Đoàn Tuấn Anh – Giảng viên FPT Arena Multimedia (ngoài cùng bên trái)

Sau khi nhận được thông tin nhóm Menheo giành được giải Đồng chung cuộc bảng 3D Animation Short Film, Nhóm trưởng Quốc Nhật chia sẻ: “Khi nhận được tin nhóm mình đạt Giải Đồng chung cuộc thi 100HRS, bọn mình cảm thấy vừa vui mừng, vừa có chút tiếc nuối vì không đạt được giải cao hơn. Tuy nhiên, chúng mình cũng rất tự hào vì đã cố gắng hết sức và có được một thành tích trong một cuộc thi quốc tế như vậy cũng là một niềm hạnh phúc rất lớn đối với nhóm mình.”

Khi được hỏi về ý tưởng và thông điệp của bài thi tại cuộc thi, thành viên trong nhóm đã chia sẻ câu chuyện độc đáo và ý nghĩa đằng sau tác phẩm của mình: “Bài thi của nhóm em mang thông điệp hành động tốt đẹp dù nhỏ cũng có thể thay đổi cả thế giới. Bên BTC sẽ đưa ra đề bài qua storyboard về câu chuyện kể về một nhân vật đang ăn kem nhưng không chú ý đến đường, dẫn đến va phải một nhân vật khác, khiến cây kem bị rơi xuống đất. Nhân vật bị va vào quyết định mua lại cây kem mới cho bạn kia. Tuy nhiên, khi nhân vật đầu tiên tiếp tục không chú ý và va đầu vào cột điện, nhân vật thứ hai cảm thấy bực mình. Trong lúc mất tập trung, nhân vật thứ hai suýt bị ô tô đâm, nhưng may mắn được nhân vật kia kéo lại kịp thời. Cuối cùng, hai người làm hòa và rủ nhau đi ăn kem.”

Link sản phẩm của nhóm Menheo tại 100Hrs – Creative Marathon dưới đây:

Bài dự thi của nhóm Menheo

z5711213159647 b3a7c27bea669ca1eed104e4c1b9748a
Sản phẩm dự thi của nhóm Menheo

Nhóm Menheo là nhóm đã hoàn thành sớm nhất trước nửa ngày hạng mục Modeling and Texturing và giành được giải thưởng Milestone Awards đầu tiên. Nhóm Menheo không chỉ gây ấn tượng với tốc độ làm việc nhanh chóng mà còn với chất lượng tuyệt vời của sản phẩm cuối cùng. Từ việc chọn lựa gam màu, lưới chi tiết, đến việc áp dụng các kỹ năng trong modeling và texturing, nhóm Menheo đã chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình.

449080766 438313789071289 4666738020440494884 n
Menheo đạt giải hạng mục 3D Animation Short Film Team hoàn thành Modeling and Texturing nhanh nhất

Chia sẻ của nhóm về chiến lược làm việc của mình: “Khi nhận được đề bài, nhóm mình không đặt ra chiến lược cụ thể nào vì đã từng làm việc cùng nhau qua một số dự án trước đó, nên đã hiểu rõ khả năng của từng thành viên và thế mạnh của mỗi bạn.Trước khi bắt tay vào làm chúng mình đã cùng tham khảo các sản phẩm từ năm trước, để có thêm những định hướng cho sản phẩm. Việc nhìn lại những sản phẩm đã ra mắt trước giúp chúng mình nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu, từ đó có thể cải thiện và đổi mới hơn nữa. Chúng mình đã trải qua các kỳ học tại FPT Arena nên cảm thấy khá tự tin về kỹ năng của mình. Vì vậy, bạn Quốc Nhật nhóm trưởng sẽ phân chia công việc cho mọi người và chúng mình chỉ cần làm việc 8 tiếng mỗi ngày như bình thường, còn buổi tối thì vẫn dành thời gian thư giãn và giải trí để kết nối giữa các thành viên nhóm.”

z5701609310383 31a5cee5cfb970f46716f256a3635049
Công việc được chia đều cho thành viên từng thành viên sẽ tạo hình cho nhân vật, bối cảnh

Trong quá trình thực hiện bài thi, nhóm đã phải đối mặt với một số thách thức nhưng cũng có nhiều thuận lợi, với sự linh hoạt của các thành viên nhóm, mọi khó khăn đều được vượt qua một cách hiệu quả. Trưởng nhóm Quốc Nhật chia sẻ: “Nhóm mình không gặp quá nhiều quá khó khăn, chỉ có việc giao tiếp với các supporter bên Ấn Độ còn chưa tốt do khác biệt về ngôn ngữ. Và mình khá tự tin về khả năng của các thành viên trong nhóm nên tại cuộc thi mọi việc diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên về sản phẩm mình còn có hơi tiếc nuối phần animation của clip vẫn còn nhiều lỗi và chưa được đẹp vì team mình hơi chủ quan.”

anh 5
Nhóm Menheo luôn tập trung cao độ vào sản phẩm của mình để có thể tạo ra bài dự thi hoàn chỉnh nhất

Với sự thành công của nhóm Menheo tại cuộc thi 100Hrs không thể thiếu Mentor Đoàn Tuấn Anh, người đã đồng hành cùng nhóm trong suốt cuộc thi 100Hrs, đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các bạn. Chia sẻ của nhóm: “Chúng em cảm thấy rất may mắn khi có thầy Đoàn Tuấn Anh là người hướng dẫn chuyên môn trong suốt quá trình thực hiện bài thi. Thầy Đoàn Tuấn Anh đã hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho nhóm. Sự hỗ trợ và động viên của thầy là nguồn động lực lớn giúp nhóm duy trì tinh thần tích cực và quyết tâm hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.”

anh 6
Mentor Đoàn Tuấn Anh luôn tận tình hướng dẫn các bạn tại cuộc thi 100Hrs

“Em cảm thấy môi trường học tại FPT Arena rất năng động và sáng tạo. Những cuộc thi như 100Hrs thật sự rất tốt vì giúp chúng em có cơ hội cọ xát thực tế, làm quen với cách làm việc theo nhóm, làm việc có deadline và nhận feedback, từ đó rèn luyện khả năng của bản thân. Em hy vọng trong tương lai, FPT Arena sẽ tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa để chúng em có cơ hội thể hiện và tranh đấu về tài năng của mình giúp chúng em học hỏi và phát triển toàn diện hơn.” Thành viên nhóm chia sẻ.

Nhắn nhủ đến các bạn sinh viên tại FPT Arena cũng như các bạn trẻ đang có niềm đam mê với 3D Animation hay có ý định theo đuổi ngành Mỹ thuật đa phương tiện, nhóm chia sẻ: “Ngành này rất rộng, nhưng nếu bạn tập trung vào mảng 3D, đừng để những sản phẩm hoành tráng và chi tiết khiến bạn lo lắng. Ngành 3D có thể được chia nhỏ thành các phần đơn giản hơn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc học và thực hành. Việc chọn môi trường học tập phù hợp và cần có người hướng dẫn chi tiết là điều rất quan trọng vì ngành này yêu cầu nhiều kiến thức chuyên sâu. Các bạn có thể tìm hiểu thị trường và tập trung học các phần mềm tiêu chuẩn như Maya, Substance Painter, Houdini, ZBrush, Nuke, Marvelous Designer, và quan trọng nhất là thử nghiệm để xem bạn có thực sự đam mê và thích thú với lĩnh vực này không. Chúc các bạn thành công.”

Nhóm Menheo đã xuất sắc giành giải Đồng trong bảng 3D Animation Short Film tại cuộc thi 100Hrs – Creative Marathon. Thành công này không chỉ phản ánh tài năng và nỗ lực của cả nhóm mà còn là minh chứng cho sự hỗ trợ tận tình từ mentor Đoàn Tuấn Anh. Sau 100 giờ làm việc không ngừng nghỉ, nhóm đã vượt qua nhiều thách thức và hoàn thành phần Modeling and Texturing nhanh nhất. Những kinh nghiệm quý báu tích lũy được từ cuộc thi sẽ là nền tảng vững chắc cho các dự án 3D Animation tiếp theo của các bạn. Các cuộc thi như 100Hrs thực sự là cơ hội vàng để các bạn trẻ phát triển kỹ năng và thể hiện tài năng trong lĩnh vực Mỹ thuật đa phương tiện. Xin chúc mừng nhóm Menheo và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong ngành 3D Animation tại FPT Arena. Hãy giữ vững niềm đam mê và không ngừng khám phá, sáng tạo để chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai nhé.!

Nguyễn Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh