SVSX Nguyễn Quang Lâm: Nỗ Lực Hết Mình Với Đam Mê Thiết Kế Sáng Tạo

Từ một du học sinh ngành cơ khí trở về từ Nhật Bản, Quang Lâm đã có bước ngoặt lớn khi quyết định theo đuổi đam mê với ngành Mỹ thuật đa phương tiện. Câu chuyện của Lâm là minh chứng cho sự nỗ lực và kiên trì, đồng thời là nguồn cảm hứng lớn cho các bạn sinh viên bản lĩnh và tự tin chinh phục đam mê của mình.

Lam SVXS copy scaled
Nguyễn Quang Lâm – Sinh viên xuất sắc Học kỳ Summer 2024

Xuất phát điểm là một du học sinh trái ngành

Nguyễn Quang Lâm, sinh năm 2000, là một du học sinh trở về từ Nhật Bản. Trước đây, Lâm theo học ngành cơ khí, nhưng khi quay về Việt Nam, cậu gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm do ảnh hưởng từ dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Trong tình hình bấp bênh đó, Lâm đã quyết định thay đổi hướng đi của mình.

Quyết định dấn thân vào ngành Mỹ thuật đa phương tiện, Quang Lâm tìm hiểu và lựa chọn FPT Arena để theo học và phát triển đam mê mới. FPT Arena đã trở thành nơi Lâm đặt niềm tin cho hành trình xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo. Tuy nhiên, việc chuyển ngành từ cơ khí sang Mỹ thuật đa phương tiện không hề dễ dàng, đặc biệt là khi Lâm phải bắt đầu lại từ đầu với rất nhiều kiến thức và kỹ năng mới.

Khó khăn và nỗ lực không ngừng nghỉ

Là một sinh viên trái ngành, Lâm gặp phải nhiều thử thách trong quá trình học tập. Nhưng với quyết tâm vượt qua khó khăn, Lâm đã cố gắng không ngừng. Lâm chia sẻ:
“Em đã phải cố gắng rất nhiều bằng cách xem lại bài giảng của giáo viên trên lớp và làm đi làm lại bài tập được giao để có thể ghi nhớ những thao tác, kỹ năng, cũng như những nguyên lý. Các bạn trên lớp cũng như GV phụ trách cũng đã giúp đỡ em giải đáp các vướng mắc trong quá trình học.”

Bí quyết thành công của Quang Lâm chính là sự kỷ luật và tính tổ chức trong học tập. Lâm luôn đi học đúng giờ, không bỏ lỡ buổi học nào để tránh mất kiến thức, và luôn hoàn thành các bài tập được giao. Với châm ngôn sống “Hãy cứ cố gắng, rồi thành công sẽ là câu trả lời”, Lâm đã tạo dựng cho mình nền tảng vững chắc trong quá trình học tập.

Niềm tự hào khi trở thành sinh viên xuất sắc

Khi được vinh danh là sinh viên xuất sắc của Học kỳ Summer 2024, Quang Lâm chia sẻ đầy cảm xúc và tự hào: “Em khá bất ngờ khi biết mình là sinh viên xuất sắc, vì thấy bản thân còn thiếu sót trong quá trình học. Thành tích này là nguồn động lực rất lớn để em tiếp tục cố gắng trong quá trình học tập sắp tới.”

z5878485425840 4943158cd919a93f6f73b01e3c6102a1
 Quang Lâm đứng thứ hai từ phải sang cùng gia đình có mặt tại buổi lễ Tôn vinh Sinh viên Xuất Sắc

Lời nhắn gửi đến các bạn sinh viên

Nhắn gửi đến các bạn sinh viên FPT Arena, Quang Lâm chia sẻ:
“Quá trình học hiện tại là thời gian vàng để rèn luyện và phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai. Dù có khó khăn trước mắt, hãy xem đó là thử thách giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Chúc các bạn thành công.”

Khánh Linh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh