Korean Air – Cảm nhận về thiết kế mới

Korean Air, thành lập vào năm 1969, là hãng hàng không quốc gia của Hàn Quốc với trụ sở tại Seoul (tương tự Vietnam Airline – thuộc phân khúc quốc gia, cao cấp hơn so với Vietjet…). Bắt đầu là một hãng hàng không nhỏ ở châu Á chỉ với tám máy bay, hãng hiện có đội bay gồm 159 máy bay bay đến 111 điểm đến tại 40 quốc gia, vận chuyển gần 20 triệu hành khách vào năm 2023. Là thành viên sáng lập của SkyTeam 

02. Thiết kế cũ.

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F5afa867a 4919 4487 8ab3
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F97e683aa 470c 4ca0 89c9.

03. Thiết kế mới

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F5e26b191 9205 4aeb 9c7b

.

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F8a8f36b6 b50b 424f b9fd

Trọng tâm của logo cũ là biểu tượng âm dương , không chỉ gắn liền với truyền thống Hàn Quốc và đại diện cho sự cân bằng trong vũ trụ mà còn hiện diện ở khắp mọi nơi như là yếu tố trung tâm trong quốc kỳ Hàn Quốc.

04. Typography

Typo thiết kế riêng bởi Dalton Maag .

Phông chữ tùy chỉnh được xây dựng dựa trên wordmark, với đường cong sắc nét của chân chữ “R” và phần mở không liên kết của chữ “K”

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F346ef32f a01a 4688 bb75
05. Các thiết kế khác

Họa tiết 3D, “lấy cảm hứng từ những đường cong năng động của biểu tượng Taegeuk”.

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F6ddb129d f5e5 4f7e ab1d

Phông chữ tùy chỉnh được xây dựng dựa trên wordmark, với đường cong sắc nét của chân chữ “R” và phần mở không liên kết của chữ “K”

 

06. Thân vỏ với thiết kế mới

Từ “Air” đã được loại bỏ khỏi logo thân máy bay, cho phép “Korean” trở thành focal point ( điểm nhấn thị giác ). Thiết kế lại này củng cố vị thế của hãng hàng không quốc gia của hãng và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu từ mọi góc nhìn.

“Vị thế hãng hàng không quốc gia” ý mình là gì ? tức là tôi to, tôi cũng có quá trình phát triển lâu dài, tôi tự tin, nên tôi không cần phải thêm chữ “Air “ vào nữa, vì ai cũng biết rồi.

Và thực sự khi nhìn thiết kế trên thân vỏ, có thể cảm nhận thấy từ tính cách truyền thống của Hàn Quốc, chuyển sang hiện đại, thực tế, hiệu quả cho cả công năng đọc và nhận diện của Typo.

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fcd0b0ecc 915f 4b99 9b9a
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fda82ae35 e88e 4bce ad55
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F0210bced f1c7 4592 a107
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fdbfb9a10 6a5b 4b13 ba09
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F933ebeb0 e328 4ee6 b685
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fa34103d9 f7a9 4480 b4b5
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F33be8761 dd7a 4d42 846b
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fcdcc0a7d 2ba2 4fa3 b45e

 

07. Thiết kế UI app & ads

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F2b17f325 158e 43e2 bb89
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F85510f03 e985 4f7c 9f94

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fbed8d72d 1f3f 4e52 86ea

 

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F739f4bff f93b 4844 960e
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fa585e025 1d87 4f12 9a79
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fbd7d6007 bb82 4500 a2fe
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F678a8641 dec4 433e ab25
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F5f6e8129 bd16 4184 a962Video quảng cáo về Trải nghiệm cao cấp
06. Nhận định

Đầu tư kỹ lưỡng, không hướng tới thiết kế đột phá hay gây ấn tượng mạnh, là sự tiến hóa cần thiết sau 40 năm. Chuyển đổi từ typography truyền thống, á đông, sang kiểu “tư bản”, thực tế, hiệu quả .

Trước có các câu hỏi về typography của Korean Air, cùng điểm qua typo của các hãng hàng không quốc gia châu âu khác

  • Pháp :

    https://wwws.airfrance.us

    https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Faa25aebf afde 46bf 98a1
  • Mexico :
    https://www.latamairlines.com/us/en

    https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F972f1c65 1fbb 4d74 9bb1
  • Ấn Độ .

    https://www.airindia.com/

    https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F8e956f24 868b 4367 ad6b

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh