Dưới sự dẫn dắt tận tình của thầy Lê Đức Lợi, lớp A1.2405A đã chính thức bước qua cột mốc quan trọng với màn bảo vệ đồ án đầu tay. Từ thương hiệu trà sen thanh nhã đến không gian cà phê Minecraft độc đáo, mỗi sản phẩm đều thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các bạn. Cùng FPT Arena khám phá bộ sản phẩm Graphic Design của sinh viên có gì nhé.
Ngày 18/11, tại FPT Arena Multimedia cơ sở Đội Cấn, các thành viên lớp A1.2405A đã chính thức hoàn thành kì học đầu tiên với màn bảo vệ đồ án kì 1 thành công xuất sắc. Dưới sự dẫn dắt siêu tận tâm của thầy Lê Đức Lợi, từng nhóm sinh viên đã nỗ lực sáng tạo và cho ra những sản phẩm đầy tâm huyết. Đây là kết quả từ quá trình rèn luyện miệt mài, học hỏi không ngừng và thử sức với những thách thức đầu tiên trên hành trình trở thành Designer chuyên nghiệp.
Hội đồng phản biện với sự hiện diện thầy Đỗ Ngọc Thắng và thầy Trần Dũng đã mang đến những nhận xét sắc bén và lời khuyên quý giá, giúp các bạn sinh viên hoàn thiện sản phẩm cả về hình thức và nội dung.
Một ngày bảo vệ đồ án đáng nhớ với những sản phẩm đầu tay siêu xịn. Các bạn đã thấy tò mò chưa nhỉ? Cùng mình khám phá chi tiết thành phẩm của A1.2405A có gì nhé:
Nhóm 1: Hương Hạ – Dư vị tinh hoa, hương sen ngát vọng
Hương Hạ là thương hiệu trà sen với tên gọi Hương Hạ đây còn là biểu tượng của hương thơm mùa hè. Logo được lấy cảm hứng từ hình ảnh bông sen, lá trà, ly trà và ấm trà đã kết hợp những đường nét đặc trưng của từng hình ảnh để tạo nên logo. Màu sắc chủ đạo là màu xanh của lá sen và màu xanh đậm của ngọc lục tạo cảm giác tươi mới và vẻ đẹp tinh tế. Nhóm vẽ và phối màu khá tốt tuy nhiên bộ font chữ có điểm tương đồng, một số font chữ mất nét, dấu hiệu bổ trợ như hoa sen còn nổi bật hơn logo , nhóm màu logo còn hơi trầm.
Nhóm 2: Sen Âm – Sự kiện “Rồng rắn lên mây”
Sen Âm là sự kết hợp giữa “Hoa sen” và “Âm nhạc” cung cấp các dịch vụ âm nhạc, từ sản xuất, phát hành, quản lý nghệ sĩ cho đến tổ chức sự kiện âm nhạc. Với đội ngũ sáng tạo, giàu kinh nghiệm và đam mê nghệ thuật, Sen Âm mang đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo và tinh tế, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong ngành giải trí. Logo được lấy cảm hứng từ hoa sen và đàn nguyệt, đám mây. Màu sắc chủ đạo là màu xanh lam và màu xanh đậm. Nhóm có phần phối màu hài hòa, phân bổ chữ hợp lý và logo được hội đồng đánh giá cao. Tuy nhiên, chi tiết mây trong logo hơi thừa. Hộp quà cần bổ sung thêm thông tin, khoảng cách chữ trên bao bì còn quá sát.
Nhóm 3: Surise
Thương hiệu Surise Luxury Hotel là đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú với phong cách thiết kế kết hợp văn hóa kiến trúc Đông Dương cổ điển kết hợp phong cách đơn giản, tinh tế, hiện đại. Logo được lấy ý tưởng từ và văn hóa phương Đông, logo được phát triển qua một hành trình chuyển hóa từ chữ “SURISE” – tên thương hiệu, lấy chữ cái S làm nền tảng. Màu sắc chủ đào là màu nâu tạo nên sự đẳng cấp và tinh tế. Nhóm trình bày khá sạch tuy nhiên logo hiện tại hơi rối và cần đơn giản hóa để đạt tính tinh tế hơn, giúp người dùng dễ ghi nhớ. Nhóm còn thiếu một số ấn phẩm quảng cáo.
Nhóm 4: MooJoy – Sữa tươi ngon vui trọn vẹn
MooJoy là thương hiệu sữa Việt giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em với các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ và mang lại niềm vui. Logo nhóm chọn hình ảnh con bò sữa kết hợp với chữ cái M. Nhóm có ý nghĩa logo khá hay, tuy nhiên font chữ trên bao bì hơi cứng, poster rời rạc. Một số sản phẩm có kích thước bao bì hơi nhỏ, và chữ trên bao bì hơi lớn nên bị thô. Slogan cần điều chỉnh để hài hòa hơn.
Nhóm 5: Minicat Coffe
Minicat Coffe là thương hiệu Cà phê Mèo Minecraft không chỉ là một quán cà phê, mà là một không gian dành cho những người yêu thích cà phê và thế giới pixel của Minecraft. Thương hiệu này kết hợp sự thư giãn của cà phê với sự sáng tạo và phiêu lưu trong một không gian độc đáo. Logo của Minecat Coffee được cách điệu theo phong cách khối hộp, mô phỏng mèo và hình ảnh cốc cà phê, với các cạnh vuông gợi nhớ đến thế giới Minecraf. Đề tài của nhóm khá thú vị nhưng phong cách chưa thống nhất, hình vẽ có quá nhiều tone màu khác nhau. Nhóm vẫn chưa tạo ra được dấu hiệu đặc trưng và điểm nhấn riêng biệt cho thương hiệu.
Nhóm 6: Dreamy&Creamy
Dreamy&Creamy là thương hiệu kem với những hương vị độc đáo. Logo được lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc ốc quế với phần kem được tượng trưng bằng hình đám mây. Họa tiết bổ trợ được sử dụng chính từ các hình ảnh của thương hiệu lặp lại nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bộ màu chính là màu hồng, xanh và vàng sữa. Các hình vẽ và màu sắc của nhóm rất bắt mắt, logo có thiết kế dễ nhìn. Tuy nhiên, tỷ lệ chữ cần được điều chỉnh vì chưa dễ đọc và chữ đặt lên hình ảnh khiến người xem khó nhìn rõ.
Nhóm 7: Wame
Wame là thương hiệu nước ép hoa quả tự nhiên, mang đến sản phẩm từ 100% trái cây tươi, không chất bảo quản, màu nhân tạo hay hương liệu, cam kết chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Logo được lấy ý tưởng từ những vệt nước cam kết hợp tên thương hiệu. Với bộ màu sắc chủ đạo là màu xanh và màu vàng. Poster được trình bày rõ ràng và khá ổn, nhưng phong cách của nhóm vẫn còn lộn xộn, cần thống nhất để tạo sự nhất quán cho thương hiệu, phần tiêu đề thư nên có thêm tín hiệu bổ trợ.
Buổi bảo vệ đồ án đã khép lại, nhưng hành trình của các bạn sinh viên A1.2405A chỉ mới bắt đầu. Sau bao ngày tháng miệt mài, các bạn sinh viên đã tự tin giới thiệu những đứa con tinh thần đầu tiên đầy tâm huyết và sáng tạo. Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm quý giá tích lũy từ kỳ bảo vệ này, các bạn sẽ tiếp tục phát huy và bứt phá hơn nữa trong kỳ học tới, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều dự án đặc sắc và ấn tượng hơn nữa nhé.
Nguyễn Ngọc Anh