Bảo vệ đồ án kì I – Khám phá những thương hiệu độc đáo cùng A1.2405A

Dưới sự dẫn dắt tận tình của thầy Lê Đức Lợi, lớp A1.2405A đã chính thức bước qua cột mốc quan trọng với màn bảo vệ đồ án đầu tay. Từ thương hiệu trà sen thanh nhã đến không gian cà phê Minecraft độc đáo, mỗi sản phẩm đều thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các bạn. Cùng FPT Arena khám phá bộ sản phẩm Graphic Design của sinh viên có gì nhé.

z6054974673535 17caf191d01362cd8f9d65ebcff1931d
Tập thể lớp A1.2405A tại buổi bảo vệ đồ án kì 1

Ngày 18/11, tại FPT Arena Multimedia cơ sở Đội Cấn, các thành viên lớp A1.2405A đã chính thức hoàn thành kì học đầu tiên với màn bảo vệ đồ án kì 1 thành công xuất sắc. Dưới sự dẫn dắt siêu tận tâm của thầy Lê Đức Lợi, từng nhóm sinh viên đã nỗ lực sáng tạo và cho ra những sản phẩm đầy tâm huyết. Đây là kết quả từ quá trình rèn luyện miệt mài, học hỏi không ngừng và thử sức với những thách thức đầu tiên trên hành trình trở thành Designer chuyên nghiệp.

Hội đồng phản biện với sự hiện diện thầy Đỗ Ngọc Thắng và thầy Trần Dũng đã mang đến những nhận xét sắc bén và lời khuyên quý giá, giúp các bạn sinh viên hoàn thiện sản phẩm cả về hình thức và nội dung.

z6054974703302 772c2fb4213ae988de6c1a8b1485d17c
Thầy Lê Đức Lợi (bên phải), thầy Đỗ Ngọc Thắng (ở giữa) và thầy Trần Dũng (bên trái)

Một ngày bảo vệ đồ án đáng nhớ với những sản phẩm đầu tay siêu xịn. Các bạn đã thấy tò mò chưa nhỉ? Cùng mình khám phá chi tiết thành phẩm của A1.2405A có gì nhé:

Nhóm 1: Hương Hạ – Dư vị tinh hoa, hương sen ngát vọng

Hương Hạ là thương hiệu trà sen với tên gọi Hương Hạ đây còn là biểu tượng của hương thơm mùa hè. Logo được lấy cảm hứng từ hình ảnh bông sen, lá trà, ly trà và ấm trà đã kết hợp những đường nét đặc trưng của từng hình ảnh để tạo nên logo. Màu sắc chủ đạo là màu xanh của lá sen và màu xanh đậm của ngọc lục tạo cảm giác tươi mới và vẻ đẹp tinh tế. Nhóm vẽ và phối màu khá tốt tuy nhiên bộ font chữ có điểm tương đồng, một số font chữ mất nét, dấu hiệu bổ trợ như hoa sen còn nổi bật hơn logo , nhóm màu logo còn hơi trầm.

z6054985242536 f78e33a2e18d6afd3056c1430050b07f z6054974706171 7ce59f7f6ba3f5b2f941a82c16c4ff61

Nhóm 2: Sen Âm – Sự kiện “Rồng rắn lên mây”

Sen Âm là sự kết hợp giữa “Hoa sen” và “Âm nhạc” cung cấp các dịch vụ âm nhạc, từ sản xuất, phát hành, quản lý nghệ sĩ cho đến tổ chức sự kiện âm nhạc. Với đội ngũ sáng tạo, giàu kinh nghiệm và đam mê nghệ thuật, Sen Âm mang đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo và tinh tế, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong ngành giải trí. Logo được lấy cảm hứng từ hoa sen và đàn nguyệt, đám mây. Màu sắc chủ đạo là màu xanh lam và màu xanh đậm. Nhóm có phần phối màu hài hòa, phân bổ chữ hợp lý và logo được hội đồng đánh giá cao. Tuy nhiên, chi tiết mây trong logo hơi thừa. Hộp quà cần bổ sung thêm thông tin, khoảng cách chữ trên bao bì còn quá sát.

z6054974719005 423b1aba001c024d376b7484e2ea1c29 z6054974726043 1e40696f196a4dec3c94c5917e34ff77

z6054985235560 ce535330bb25b5a6953d738cb12c7351

Nhóm 3: Surise

Thương hiệu Surise Luxury Hotel là đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú với phong cách thiết kế kết hợp văn hóa kiến trúc Đông Dương cổ điển kết hợp phong cách đơn giản, tinh tế, hiện đại. Logo được lấy ý tưởng từ và văn hóa phương Đông, logo được phát triển qua một hành trình chuyển hóa từ chữ “SURISE” – tên thương hiệu, lấy chữ cái S làm nền tảng. Màu sắc chủ đào là màu nâu tạo nên sự đẳng cấp và tinh tế. Nhóm trình bày khá sạch tuy nhiên logo hiện tại hơi rối và cần đơn giản hóa để đạt tính tinh tế hơn, giúp người dùng dễ ghi nhớ. Nhóm còn thiếu một số ấn phẩm quảng cáo.

z6054974669936 677005f57154124005cd451da975f96d z6054974736445 8980aeb2fcce8af7654234584cd7f755

Nhóm 4: MooJoy – Sữa tươi ngon vui trọn vẹn

MooJoy là thương hiệu sữa Việt giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em với các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ và mang lại niềm vui. Logo nhóm chọn hình ảnh con bò sữa kết hợp với chữ cái M.­ Nhóm có ý nghĩa logo khá hay, tuy nhiên font chữ trên bao bì hơi cứng, poster rời rạc. Một số sản phẩm có kích thước bao bì hơi nhỏ, và chữ trên bao bì hơi lớn nên bị thô. Slogan cần điều chỉnh để hài hòa hơn.

z6054974693980 2b1dea46bb13277af822711d106cd382

z6054996092273 b062c772d5ae454aeace4387e04fe920 z6054996079562 c21bccaf5a64c9657173acf479c03a9d

Nhóm 5: Minicat Coffe

Minicat Coffe là thương hiệu Cà phê Mèo Minecraft không chỉ là một quán cà phê, mà là một không gian dành cho những người yêu thích cà phê và thế giới pixel của Minecraft. Thương hiệu này kết hợp sự thư giãn của cà phê với sự sáng tạo và phiêu lưu trong một không gian độc đáo. Logo của Minecat Coffee được cách điệu theo phong cách khối hộp, mô phỏng mèo và hình ảnh cốc cà phê, với các cạnh vuông gợi nhớ đến thế giới Minecraf. Đề tài của nhóm khá thú vị nhưng phong cách chưa thống nhất, hình vẽ có quá nhiều tone màu khác nhau. Nhóm vẫn chưa tạo ra được dấu hiệu đặc trưng và điểm nhấn riêng biệt cho thương hiệu.

 

z6054974693342 417c06d313c7736817a3b32a5bcea8c1 z6054974749039 c5b1ad07d81364e49d9b4f7569fe17bd z6054974659484 7ea48ef5924dc31fbe9248ed3521298b

 

Nhóm 6: Dreamy&Creamy

Dreamy&Creamy là thương hiệu kem với những hương vị độc đáo. Logo được lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc ốc quế với phần kem được tượng trưng bằng hình đám mây. Họa tiết bổ trợ được sử dụng chính từ các hình ảnh của thương hiệu lặp lại nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bộ màu chính là màu hồng, xanh và vàng sữa. Các hình vẽ và màu sắc của nhóm rất bắt mắt, logo có thiết kế dễ nhìn. Tuy nhiên, tỷ lệ chữ cần được điều chỉnh vì chưa dễ đọc và chữ đặt lên hình ảnh khiến người xem khó nhìn rõ.

z6054974680659 5fe3f5d4d147db9202077847b1972adb z6055006974687 bb5e3f3945f900cf5992eecb2e2698b9 z6055006959189 28a5d3b02f03fb463e814cb0bcdd6184 1

Nhóm 7: Wame

Wame là thương hiệu nước ép hoa quả tự nhiên, mang đến sản phẩm từ 100% trái cây tươi, không chất bảo quản, màu nhân tạo hay hương liệu, cam kết chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Logo được lấy ý tưởng từ những vệt nước cam kết hợp tên thương hiệu. Với bộ màu sắc chủ đạo là màu xanh và màu vàng. Poster được trình bày rõ ràng và khá ổn, nhưng phong cách của nhóm vẫn còn lộn xộn, cần thống nhất để tạo sự nhất quán cho thương hiệu, phần tiêu đề thư nên có thêm tín hiệu bổ trợ.

z6055018847176 6d233bd83d6baf15cc020bfb454a329c z6054974737367 6581fea8535db6f61a80cacf4a62d18a

Buổi bảo vệ đồ án đã khép lại, nhưng hành trình của các bạn sinh viên A1.2405A chỉ mới bắt đầu. Sau bao ngày tháng miệt mài, các bạn sinh viên đã tự tin giới thiệu những đứa con tinh thần đầu tiên đầy tâm huyết và sáng tạo. Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm quý giá tích lũy từ kỳ bảo vệ này, các bạn sẽ tiếp tục phát huy và bứt phá hơn nữa trong kỳ học tới, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều dự án đặc sắc và ấn tượng hơn nữa nhé.

Nguyễn Ngọc Anh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh