[Cần Thơ] Sinh viên kỳ 03 tái hiện lịch sử qua thiết kế 3d cùng câu chuyện của “bức màn bóng tối”

Phạm Hồ Nguyên Vũ, sinh viên kỳ 3 tại FPT Arena Multimedia Cần Thơ, dưới sự hướng dẫn của thầy Võ Hoàng Đình Chương, đã thực hiện bài tập thiết kế nhân vật 3D với đề tài “Veil of Shadows” (Bức Màn Bóng Tối). Lấy cảm hứng từ thời kỳ hậu trung cổ châu Âu, sản phẩm không chỉ là một bài tập mà còn mở ra tiềm năng phát triển thành một dự án game hoàn chỉnh. Những thách thức trong quá trình thực hiện đã giúp Vũ rèn luyện kỹ năng chuyên môn và khám phá sâu hơn về thế giới 3D.

Capture 1 png

Cảm hứng từ thời kỳ hậu trung cổ và những tiêu chuẩn đan cài

Với mong muốn tái hiện không gian lịch sử qua ngôn ngữ hình ảnh, Vũ đã chọn giai đoạn từ năm 1300 – 1500, thời kỳ châu Âu chìm trong nạn đói, dịch bệnh và chiến tranh. Để tạo chiều sâu cho nhân vật, Vũ tập trung vào bối cảnh nước Anh – nơi diễn ra Chiến tranh Trăm năm với Pháp. Không chỉ đơn thuần dựng hình 3D, sản phẩm còn thể hiện một thế giới giả tưởng, nơi phép thuật được sử dụng như một công cụ thanh tẩy bệnh dịch và mang đến hòa bình.

Một trong những khó khăn lớn nhất là tìm kiếm tư liệu về kiến trúc và trang phục hậu trung cổ, khi các hình ảnh tư liệu còn hạn chế. Ngoài ra, việc làm cho nhân vật có thể tương tác trong game, từ di chuyển đến thi triển kỹ năng, cũng đặt ra nhiều thách thức kỹ thuật. Vũ cùng nhóm đã dành nhiều tuần nghiên cứu và thử nghiệm, đặc biệt là trong giai đoạn tối ưu texture và cắt UV sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Dấu ấn cá nhân trong từng sản phẩm hoàn thiện

Capture2 png

Sản phẩm không chỉ đơn thuần là một bài tập dựng hình nhân vật mà còn là sự thử nghiệm phong cách cá nhân. Thông qua việc tạo dựng nhân vật với những đường nét chi tiết, ánh sáng và chất liệu, Vũ đã thể hiện khả năng quan sát tinh tế và tư duy thẩm mỹ chặt chẽ. Đây không chỉ là một bước tiến về kỹ thuật mà còn là cơ hội để định hình phong cách thiết kế của riêng mình.

Vũ chia sẻ: “Mình rất vui khi có cơ hội tham gia vào quá trình tạo nhân vật 3D. Đây là một thử thách lớn nhưng cũng mang lại rất nhiều điều thú vị. Trong quá trình thực hiện, mình đã học được cách tạo ra những chi tiết tinh tế, từ hình dáng cơ bản đến các hiệu ứng ánh sáng và màu sắc để nhân vật trở nên sống động hơn.

Dù có những lúc gặp khó khăn, nhưng mỗi thử thách đều giúp mình trưởng thành và hiểu rõ hơn về sự quan trọng của từng chi tiết nhỏ. Mình cảm ơn thầy và trường đã tạo cơ hội để mình phát triển kỹ năng và hy vọng sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa trong tương lai.”

Bài học từ những lần làm bài tập trên lớp

Sau quá trình thực hiện, Vũ không chỉ nâng cao kỹ năng 3D mà còn rút ra nhiều bài học về cách tiếp cận dự án một cách bài bản. Việc làm việc nhóm, chạy deadline và giải quyết các vấn đề phát sinh đã giúp củng cố tinh thần chuyên nghiệp trong sáng tạo. Quan trọng hơn, dự án này tiếp thêm động lực để Vũ theo đuổi sâu hơn lĩnh vực 3D, với mong muốn phát triển những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong tương lai.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh