“Chiêm nghiệm” cách remake thương hiệu của Impossible Foods và một số điểm nổi bật trong nhận diện

Impossible Foods, thành lập năm 2011 bởi Giáo sư Patrick Brown của Stanford, là công ty hàng đầu về thực phẩm thay thế từ thực vật, có hương vị và kết cấu như thịt thật tại Mỹ. Sản phẩm đầu tiên – Impossible Burger ra mắt năm 2016 và được đón nhận tích cực sau khi hợp tác với Burger King năm 2019.  Impossible đã dành hơn 10 năm nghiên cứu để tạo ra những món ăn ngon đến mức khó tin. Họ tin rằng chúng ta không cần phải từ bỏ niềm vui ăn uống để bảo vệ môi trường. Bằng cách nghiên cứu thịt ở cấp phân tử (nghe có vẻ rất khoa học), họ đã tạo ra những sản phẩm thực vật không chỉ ngon mà còn thân thiện với Trái Đất hơn thịt thật rất nhiều. Trong bài viết này chúng  ta sẽ cùng xem các thiết kế mới ra mắt của thương hiệu.

Thiết kế cũ

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F481a3751 c1f8 42d7 b037
Thiết kế với bảng màu xanh bạc hà, tạo cảm giác sạch sẽ, và “khoa học” chú trọng vào nguồn gốc “phòng thí nghiệm” của loại phát minh thịt

 

Thiết kế mới

 

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F1740efb1 522d 4e56 a27e
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F3a7ab7bc 4310 42d5 b56c
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fa3e590a3 16da 4fe5 af4e
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fcc969228 efbe 40bb b0de
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F58a0ba52 0766 4378 957f
Typography đầu tư đậm với bộ font thiết kế riêng đa dạng biến thể : Sans meat
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F96467b58 c2af 461c 99ba
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fb3b67ed7 72d2 4cb8 b5c8
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F961c686c ba03 4933 ab0b
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F73b2986e 0ad5 4f04 9b7b
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Ff175feb0 cc09 4107 bb0d
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fb439f709 9e30 48a9 af81
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F47823deb 3e46 4f27 9e0d
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F5a4ffad7 7c38 4d36 9ab1
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fc6127cd8 7b27 4f20 b7db
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fe682d2c6 fb78 4a56 99f1
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fb8c62711 1647 4c73 8dd9
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Ffa600d4a 17ac 4b28 944f
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F815cd0bc c233 4094 bf8d

Ý tưởng từ các cửa hàng tạp hóa

https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Faad02f46 b742 42c8 b27d
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F9a63a97a 98da 4686 951b
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fadb03a14 ff9b 406c 9a6b
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F0129e67b d216 4424 bc11
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fd72307dc e6e2 4f8d bbb5
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F9c58ca43 5bf5 4c13 b066
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F380ef2b4 fa4e 4b5e a47a
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fb1fb3171 0e3e 4e0a 8244
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F8f731df3 0102 4956 8b92
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F6aecd7d3 54c6 426e 8d45
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F64fa8981 35bc 4b4c 9032
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F38495dc9 1324 49d2 9aed
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F8f6f74db a741 4ba7 8cbd
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F0077c61b f7f7 4398 82a7
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F77f005bd 1273 40dc 801c
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fb36b73e4 f83a 471b b57d
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F02f9bd01 048e 4e9c bd57
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2Fe87baa96 37aa 4666 ad21
https%3A%2F%2Fsubstack post media.s3.amazonaws.com%2Fpublic%2Fimages%2F10fc5892 3c3f 40a1 8724

.

600255bb 68a5 48c6 8148 050d9866dd48 2000x1125 1 1

Về mặt kĩ thuật, typography thừa kế kiểu chữ xheight cao, trẻ, bắt mắt nhưng nâng cấp thêm các đặc điểm như: độ dày nét duy trì, nét đều giúp chữ nén chặt hơn, bắt mắt hơn nhưng đọc tốt hơn. Nhất là ở kích thước nhỏ. Tính năng marketing, bắt mắt của chữ được nâng cấp tốt hơn, chữ làm cao hơn, diện tích chữ nhiều hơn, chiều ngang tổng thể giảm bớt, giúp hiển thị ở kích thước nhỏ tốt và hấp dẫn, tính cạnh tranh cao, nhất là khi bày ở trên kệ siêu thị

Logo, Nhận diện và Bao bì mới cho Impossible Foods của Jones Knowles Ritchie và In-house
Logo, Nhận diện và Bao bì mới cho Impossible Foods của Jones Knowles Ritchie và In-house

 

Logo, Nhận diện và Bao bì mới cho Impossible Foods của Jones Knowles Ritchie và In-house
Về mặt hiển thị, thương hiệu có sự kết hợp với bảng màu đỏ, tốt cho vị giác, lừa thị giác, giúp khách hàng cảm nhận nó như là một lựa chọn thịt thông thường, ngon không kém thịt thật (phiên bản cũ màu xanh bên trái). Đầu tư mạnh và hiệu quả với font thiết kế riêng Sans Meat, nhiều biến thể, phù hợp sử dụng trong nhiều mục đích, và các biến thể font đều rất bắt mắt. Bắt chước biển báo giá chữ cái của cửa hàng tạp hóa nhỏ do gia đình với các biểu tượng đồ họa đặc trưng.
Logo, Nhận diện và Bao bì mới cho Impossible Foods của Jones Knowles Ritchie và In-house

 

Logo, Nhận diện và Bao bì mới cho Impossible Foods của Jones Knowles Ritchie và In-house

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh