Chiêm ngưỡng 6 đồ án ấn tượng trong buổi bảo vệ đồ án lớp A2.2303E

Vào ngày 9/10, tại cơ sở FPT Arena Multimedia 94 Lương Yên đã diễn ra thành công buổi bảo vệ đồ án khép lại kỳ học thiết kế đồ họa đầu tiên của lớp A2.2303E. Thông qua phần trình bày, các bạn sinh viên đã thể hiện sự sáng tạo qua các đồ án và dành được nhiều lời khen từ các chuyên gia. 

Để kết thúc kì học I của chương trình học thiết kế đồ họa, các designer lớp A2.2303E  đã có buổi thuyết trình về sản phẩm cuối kỳ. Buổi bảo vệ diễn ra trong không khí vui vẻ háo hức nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp của các bạn. Tham gia đánh giá sản phẩm có thầy Lê Đức Lợi là người phụ trách hướng dẫn, ngoài ra, có thầy Lại Minh Vương và thầy Trần Quang Dũng là hai thành viên  trong hội đồng chuyên môn đã dành nhiều lời khuyên chân thành để góp phần chỉnh sửa đồ án hoàn chỉnh hơn. Mặc dù chưa thực sự thuần thục khi mới tiếp xúc với các phần mềm thiết kế như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign, nhưng đó sẽ là những động lực để các bạn tiếp tục trau dồi trong tương lai. 

Anh 1 3
Tập thể lớp A2.2303E trong lễ bảo vệ đồ án

Mở đầu buổi bảo vệ là Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sữa Alcomilk đến từ nhóm 1. Với mong muốn đa dạng hóa mặt hàng cũng như trải nghiệm của người dùng, các bạn nhóm 1 đã thiết kế dòng sữa Alcomilk, là loại sữa vẫn mang mùi vị của sữa tươi béo ngậy nhung pha thêm một chút cồn giúp mang đến sự vui tươi hơn. Tinh thần năng động được thể hiện từ fort chữ đến logo được, được lấy ý tưởng từ nét vẽ của giọt sức căng trò, trong đó logo được tô điểm bởi ba màu là hồng, cam và xanh nước biển. Một số sản phẩm khác bao gồm poster, standee, bao bì. Đồ án được đánh giá cao về bộ nhận diện rất bắt mắt dễ nhắm trúng tâm lý khách hàng, cách trình bày rất thuyết phục. Để bộ nhận diện phát triển hơn, cần sắp xếp lại bố cục hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật hơn. 

Anh 2 2
Đồ án nhóm 1

Tiếp nối thành công của xây dựng bộ nhận thương hiệu cho đồ uống, các designer của nhóm 2 đã mang đến hình ảnh tươi mát và sảng khoái của nước ép trái cây qua Bộ nhận diện thương hiệu nước ép MiliJuice. Logo là kết hợp giữa quả cam và chữ M với hai màu chủ đạo là cam và xanh, cộng với họa tiết đặc trưng là hình tượng sóng nước với nét tròn đã thể hiện được trọn vẹn tinh thần tươi mát và sảng khoái. Bên cạnh đó, một số sản phẩm đi kèm như bao bì, bìa kẹp thư, poster…được đầu tư rất kỹ lưỡng. 

Sự tỉ mỉ trong gia công đồ án,  poster và logo đã thể hiện được sự năng động của dòng đồ uống nước ép đã để lại nhiều ấn tượng đối với giám khảo.  Theo đánh giá của các thầy, một số họa tiết và hình ảnh cần đầu tư kỹ hơn để đảm bảo tính độc nhất cho thương hiệu. 

Anh 3 2
Bộ nhận diện thương hiệu nước ép MiliJuice của nhóm 2

Khác với sự năng động của dòng sản phẩm nước ép, các bạn nhóm 3 đã đem đến hình ảnh thanh mát từ đồ án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trà Thiên Phúc. Sản phẩm đồ họa này được lấy ý tưởng từ những lá trà xanh tây bắc đem lại cho mọi người nguồn năng lượng hứng khởi. Logo được kết hợp bởi hình ảnh mặt trời và lá trà, tượng trưng cho sự tươi mát nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Ngoài sự độc đáo ở logo, các chàng trai của nhóm ba còn đem đến một số sản phẩm đi kèm như poster, bao bì, bộ sản phẩm văn phòng đầy tính thẩm mỹ. Theo đánh giá từ hội đồng chuyên môn, nhóm 3 là nhóm có thế mạnh về bao bì, hình vẽ đẹp và gia công rất chỉn chu. Tuy nhiên, nhóm nên cân nhắc có thể bổ sung thêm một số sản phẩm tặng kèm để đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. 

Anh 5 2
Bộ nhận diện thể hiện được nguồn năng lượng tươi mát của sản phẩm

Thiết kế bộ nhận diện cho sản phẩm cung cấp thức ăn cho chó mèo MahBoss là một trong những đồ án ghi điểm trong mắt các chuyên gia.  Là một cô gái có tình yêu đặc biệt với thú nuôi của mình, kết hợp với sự sáng tạo vốn có, thành viên duy nhất của nhóm 4  đã mang đến hình ảnh logo mang tính hiện đại đáng yêu kết hợp giữa hình chó và mèo.  Bên cạnh đó màu pastel được sử dụng rất hợp lý đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh nghịch. Một số bộ sản phẩm khác như bao bì cũng được thiết kế sáng tạo để thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng. Giảng viên  phản biện đánh giá cao về việc lựa chọn màu sắc, đồng thời có sự đột phá trong ý tưởng. Để phát huy hết tiềm năng của bộ nhận diện, cô gái designer của nhóm cần chú ý hơn về tính ứng dụng của một số sản phẩm tặng kèm. 

Anh 4 2
Bộ nhận diện thể hiện được nguồn năng lượng tươi mát của sản phẩm

Thiết kế bộ nhận diện bánh trung thu Lưu Thủy là đồ án đầy tâm huyết đến từ các bạn nhóm 5. Mở đầu bằng câu chuyện văn hóa ngũ hành, nhóm 4 đã khéo léo sử dụng kĩ năng storytelling giúp cho bài thuyết trình trở nên thuyết phục. Thương hiệu mang tên “Lưu thủy”, nghĩa là dòng nước chảy, đồng thời hình ảnh này cũng là ý tưởng cho poster nhằm tạo cảm giác thơ mộng của đêm trung thu. Màu chủ đạo là màu xanh dương bản tạo cảm giác ổn định, một số sản phẩm khác gồm có bộ nhận diện văn phòng, túi đựng và hộp bánh nhỏ. Các giảng viên dành nhiều lời khen về cách truyền tải ý tưởng rất thuyết phục, để lại nhiều ấn tượng cho người nghe. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm được gia công rất tỉ mỉ và chỉn chu. Để bộ nhận diện có sức thuyết phục hơn, nhóm cần chú ý về tính đồng bộ cho các sản phẩm. 

Anh 6 1
“Lưu Thủy” mang một ý nghĩa rất đặc biệt

Các thành viên nhóm 6 đã khép buổi bảo vệ với bộ nhận diện thương hiệu An Nam Trà. Xuất phát từ trà là một nét văn hóa mang đậm tinh thần người Việt, nhóm mong muốn truyền tải ý tưởng đó qua bộ sản phẩm của mình. Logo được lấy ý tưởng từ cô gái mặc cổ phục, tay cầm cốc trà thể hiện cảm giác tròn trịa an toàn. Màu chủ đạo cho cả bộ là màu xanh lá đậm biểu tượng cho đồi chè thể hiện đúng tinh thần của trà Việt. Ngoài ra, bộ ấn phẩm văn phòng và ấn phẩm truyền thông cũng được đầu tư kỹ lưỡng. 

Anh 7
Đồ án được đánh giá cao về key visual đẹp, rất  bắt mắt phù hợp với ngành hàng hiện nay, ngoài ra các bạn có thể đầu tư hơn vào một số chi tiết nhỏ như phông chữ để đạt hiệu quả tối đa cho  thương hiệu mình.

Vậy là kì học thiết kế đồ họa đầu tiên của các designer lớp A2.2303E đã khép lại, các sản phẩm đều thể hiện được sự chuyên nghiệp và tâm huyết của các bạn sinh viên, trong đó đồ án về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho đồ ăn chó mèo và bánh trung thu được đánh giá là có tiềm năng nhất. ¼ hành trình học tại FPT Arena Multimedia đã trôi qua, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ thu nhận lại được nhiều kinh nghiệm và trau dồi hơn nữa để tạo ra nhiều sản phẩm truyền thông bắt mắt trên con đường chinh phục chuyên ngành thiết kế đồ hoạ trong tương lai. 

Ngọc Ánh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh