Lần đầu bảo vệ đồ án luôn là một cột mốc đặc biệt trong hành trình học tập của mỗi FANer. Với lớp D1.2501M, buổi bảo vệ kỳ I không chỉ khép lại gần 7 tháng miệt mài sáng tạo, mà còn mở ra trải nghiệm trưởng thành, đầy lo lắng, hồi hộp nhưng cũng chan chứa tự hào.
Trước ngày “chào sân” chính thức, các bạn D1.2501M đã trải qua khoảng thời gian chuẩn bị căng thẳng. Khi lịch bảo vệ được công bố, từng nhóm đều hạ quyết tâm: sản phẩm đầu tay phải thật chỉn chu, bài thuyết trình phải không được 9 thì cũng phải 10. Suốt nhiều ngày liền, các thành viên liên tục hẹn nhau hoàn thiện dự án, chỉnh sửa slide, tập dượt thuyết trình. Không chỉ vậy, các bạn còn chủ động xin lịch gặp giảng viên và cán bộ nhà trường để nhận thêm góp ý, đồng thời “chiếm phòng trống” gần như mỗi ngày trong tuần cuối trước buổi bảo vệ để luyện tập. Tất cả đều hướng đến một mục tiêu duy nhất: đưa đứa con tinh thần đầu tiên ra mắt trong trạng thái hoàn thiện nhất.
Dưới sự đồng hành tận tâm của thầy Đoàn Tuấn Anh, các nhóm đã có bước tiến vượt bậc. Và rồi, ngày quan trọng cũng đến. Trong không khí vừa hồi hộp vừa hứng khởi, các FANer D1.2501M chính thức bước vào kỳ bảo vệ đồ án đầu tiên của mình. Hội đồng phản biện gồm thầy Đặng Trung Kiên và thầy Bùi Văn Vũ đã đưa ra những nhận xét sắc bén và thực tế, giúp sinh viên không chỉ nhìn rõ điểm mạnh mà còn nhận ra những khía cạnh cần cải thiện, đặc biệt trong kỹ thuật dựng hình 3D.
Trong buổi bảo vệ, hai nhóm của lớp đã mang đến những dự án vô cùng thú vị:
Nhóm 1 – La Luot’s Town (Thị trấn Lả Lướt): Lấy cảm hứng từ một thị trấn ven biển với nguồn hải sản phong phú, dự án xây dựng bối cảnh game nông trại – trồng trọt, nơi người chơi có thể hợp tác cùng ngư dân, phát triển cửa hàng và xây dựng cộng đồng thịnh vượng. Nhóm đã thể hiện được khả năng dựng map đa dạng và logic. Tuy nhiên, hội đồng cũng chỉ ra những điểm cần cải thiện như bố cục UV, đồng nhất style và nghiên cứu sâu hơn để gia tăng độ chân thực cho sản phẩm.
Nhóm 2 – Lẩu Thập Cẩm: Với thế giới fantasy rực rỡ, nhóm lựa chọn phát triển một game MMORPG thế giới mở, kết hợp cơ chế CO-OP, combat turn-based cùng yếu tố giải đố và khám phá bản đồ tự do. Sản phẩm được đánh giá cao ở phần nghiên cứu, tối ưu lưới và sắc độ đồng bộ. Dù vậy, nhóm vẫn cần chú ý đến tỷ lệ model, xử lý ánh sáng để không làm sai lệch màu sắc nhân vật, đồng thời tinh chỉnh chi tiết mái nhà để đạt hiệu quả thị giác tốt hơn.
Buổi bảo vệ đã khép lại trong những tràng pháo tay giòn giã, đánh dấu bước đi đầu tiên đầy mạnh mẽ của FANer D1.2501M trên con đường chinh phục thế giới 3D. Từ sự non trẻ, bỡ ngỡ, các bạn đã biến nỗ lực thành những sản phẩm cụ thể, chứng minh khả năng sáng tạo không giới hạn.
Hy vọng rằng với tinh thần “học hết sức, chơi hết mình”, mỗi kỳ bảo vệ sau sẽ là một cột mốc rực rỡ hơn, đưa FANer ngày càng tiến xa trên hành trình trở thành những nhà thiết kế đa phương tiện chuyên nghiệp.
Phan Thu Trang – Phòng Công tác Sinh viên