FPT Arena Multimedia đào tạo những gì? Khám phá ngay các khóa học hot nhất!

Một số khóa học tiêu biểu tại FPT Arena Multimedia bao gồm Visual & Digital Design, Arena Multimedia Specialist Program và Advanced Program in 3D Animation & Game Art, đào tạo từ thiết kế 2D đến hoạt hình 3D, game art và giao diện người dùng. Chương trình bài bản, thực hành dự án thực tế, hỗ trợ portfolio và bắt kịp xu hướng nghề nghiệp sáng tạo đa phương tiện. Hãy cùng FPT Arena Multimedia – Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện khám phá dưới bài viết sau.

Visual & Digital Design

Học kỳ I: Graphic Design

Thời gian học: 06 tháng

Sinh viên sẽ được học các khái niệm thiết yếu của thiết kế đồ họa, nguyên lý thị giác, luật thiết kế, chuẩn thi công – sản xuất ứng dụng …
Kết thúc kỳ 1, sinh viên có thể tạo ra ấn phẩm truyền thông quảng cáo, xuất bản phẩm, bao bì hàng hóa… ; Thiết kế hỗ trợ thương mại điện tử như banner, led poster, landing page…; Thiết kế hình ảnh thương hiệu (logo, hình ảnh bổ trợ, ấn phẩm giao dịch văn phòng…)

Môn học

  • Các nguyên lý trong thiết kế
  • Nghệ thuật và sắp đặt chữ
  • Thiết kế và minh họa kỹ thuật số
  • Xử lý hình ảnh kỹ thuật số
  • Nhiếp ảnh và xử lý ảnh hậu kỳ
  • Thiết kế trong in ấn & quảng cáo
  • Thiết kế trong truyền thông
  • Đồ án thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Visual & Digital Design
Visual & Digital Design

Công cụ phần mềm được sử dụng: 

  • Adobe Illustrator
  • Adobe Photoshop
  • Adobe Lightroom
  • Adobe Indesign CC & Incopy

Xem thêm: Graphic Design là gì? Học gì tại FPT Arena để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp?

Arena Multimedia Specialist Program

Học kỳ 1: Graphic Design 

Sinh viên sẽ được học các khái niệm thiết yếu của thiết kế đồ họa, nguyên lý thị giác, luật thiết kế, chuẩn thi công – sản xuất ứng dụng…

Kết thúc kỳ 1, sinh viên có thể tạo ra ấn phẩm truyền thông quảng cáo, xuất bản phẩm, bao bì hàng hóa…; Thiết kế hỗ trợ thương mại điện tử như banner, led poster, landing page…; Thiết kế hình ảnh thương hiệu (logo, hình ảnh bổ trợ, ấn phẩm giao dịch văn phòng…)

Môn học

  • Các nguyên lý trong thiết kế
  • Nghệ thuật và sắp đặt chữ
  • Thiết kế và minh họa kỹ thuật số
  • Xử lý hình ảnh kỹ thuật số
  • Nhiếp ảnh và xử lý ảnh hậu kỳ
  • Thiết kế trong in ấn & quảng cáo
  • Thiết kế trong truyền thông
  • Đồ án thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Học kỳ 2: Filmmaking & 3D Asset Design 

Sinh viên tìm hiểu và thực hành về quy trình làm phim, biên tập âm thanh, video, nguyên lý chuyển động thị giác…

Môn học

  • Các khái niệm làm phim kỹ thuật số
  • Kịch bản hình – Storyboarding
  • Nhạc phim kỹ thuật số​
  • Chỉnh sửa video kỹ thuật số​
  • Tạo đồ họa chuyển động​
  • Giới thiệu về Blender
  • Dựng hình 3D Asset
  • Tái cấu trúc lưới Game Asset
  • Kết cấu bề mặt của Game Asset
  • Sắp đặt ánh sáng và kết xuất
  • Đồ án thiết kế 3D Game Asset
Arena Multimedia Specialist Program
Arena Multimedia Specialist Program

Học kỳ 3: Advanced 3D Animation using MAYA & Digital Compositing 

Trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quy trình sản xuất 3D, từ tiền kỳ đến hậu kỳ, bao gồm mô hình hóa, tạo chất liệu, chiếu sáng, hoạt hình và dựng phim kỹ thuật số, giúp sinh viên xây dựng portfolio chuyên nghiệp và sẵn sàng làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Môn học

  • Các khái niệm về hoạt hình 3D
  • Làm mô hình 3D
  • Làm vật liệu 3D
  • Sắp đặt ánh sáng và kết xuất đồ họa
  • Làm khung xương chuyển động
  • Diễn hoạt chuyển động
  • Kỹ xảo ứng dụng cho phim hoạt hình
  • Đồ án: Làm phim hoạt hình 3D

  Học kỳ 4A / 4B: Lựa chọn một trong hai chương trình 

Học kỳ 4A: Real Time 3D & Game Art – Thiết kế game và 3D thời gian thực

Sinh viên được học các nguyên lý, kiến thức và kỹ năng cần thiết để tạo ra môi trường cho game dưới các nền tảng hỗ trợ game phổ biến hiện nay.

Môn học:

  • Thiết kế hình ảnh cho trò chơi
  • Thiết kế giao diện người dùng (UI) cho trò chơi
  • Quy trình sản xuất trò chơi
  • Giới thiệu về công cụ Unity Game Engine
  • Thiết kế cấp độ (Level Designing)
  • Bắt đầu với Unreal Engine
  • Làm việc với Unreal Engine
  • Tích hợp tài nguyên & thiết kế cấp độ
  • Hiểu về Blueprints trong Unreal Engine
  • Chuẩn bị & xuất bản dự án Unreal

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Game Designer
  • UI/UX Designer for Games
  • Level Designer
  • Unity Developer
  • Unreal Engine Developer
  • Asset Integration Specialist
  • Indie Game Developer

Học kỳ 4B: Digital Product Design – Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng

Sinh viên được học các nguyên lý công nghệ và nền tảng web, thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động cùng các chuẩn tối ưu theo xu thế mua sắm, giải trí hiện đại và đang cực kỳ phổ biến hiện nay.

Sinh viên được học các nguyên lý công nghệ và nền tảng web, thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động cùng các chuẩn tối ưu theo xu thế mua sắm, giải trí hiện đại và đang cực kỳ phổ biến hiện nay.
Sinh viên được học các nguyên lý công nghệ và nền tảng web, thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động cùng các chuẩn tối ưu theo xu thế mua sắm, giải trí hiện đại và đang cực kỳ phổ biến hiện nay.

Môn học:

  • Nguyên lý thiết kế Web
  • Thiết kế Web với HTML và CSS
  • Thiết kế Web đa nền tảng
  • Đồ họa động cho web bằng Animate CC
  • Thiết kế Giao diện & Trải nghiệm người dùng
  • Thiết kế Giao diện người dùng
  • Thiết kế Web với Bootstrap
  • Đồ án xây dựng, thiết kế hoàn thiện trang web.

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Web Designer
  • UI/UX Designer
  • Front-End Developer
  • Web Animator
  • Digital Product Designer

Xem thêm: Banner sale là gì? FPT Arena hướng dẫn 5 bước thiết kế banner sale ấn tượng, dễ thực hiện

Advanced Program in 3D Animation & Game Art

Học kỳ 1: Pre-Production for Animation & Games 

Mục tiêu: Trang bị cho người học các kiến ​​thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để lập kế hoạch và chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất các dự án thiết kế Game và Hoạt hình. Sau khi hoàn thành học kỳ này, học viên có thể:

  • Nắm được kỹ năng phác thảo cơ bản để nâng cao khả năng giao tiếp bằng hình ảnh
  •  Nắm vững cách sử dụng màu sắc, ánh sáng và phối cảnh để tạo ra hình ảnh sống động
  • Làm chủ khả năng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp và sáng tạo
  • Trau dồi kỹ năng lên ý tưởng, phát triển câu chuyện và kể chuyện để biến các ý tưởng thành hiện thực
  •  Chỉnh sửa video kỹ thuật số để tạo ra những câu chuyện trực quan hấp dẫn
  • Chỉnh sửa âm thanh kỹ thuật số để các video thêm sinh động
  • Thiết kế kịch bản hình để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả
  • Thiết kế chuyển động sống động để truyền tải thông điệp một cách trực quan
  • Xây dựng Portfolio toàn diện để thể hiện các kỹ năng thiết kế chuyển động và sáng tạo

Môn học

  • Kỹ thuật Phác thảo và Hình khối cơ bản
  • Ánh sáng, Màu sắc & Phối cảnh
  • Xử lý hình ảnh​
  • Kỹ thuật Phát triển và Kể chuyện, Khái niệm Thiết kế
  • Biên tập Video
  • Biên tập Âm thanh
  • Sản xuất Kịch bản hình và Kịch bản Chuyển động​
  • Đồ họa động
  • Xây dựng Portfolio​ Sáng tạo và Thiết kế chuyển động
Advanced Program in 3D Animation & Game Art
Advanced Program in 3D Animation & Game Art

Học kỳ 2: 3D Art and Design for Animation & Games 

Mục tiêu: Trang bị cho người học kiến thức về các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế 3D, bao gồm dựng hình, tạo kết cấu, ánh sáng và kết xuất, để tạo ra môi trường, nhân vật và tài nguyên kỹ thuật số sống động cho phim ảnh, hoạt hình và Game. Sau khi hoàn thành học kỳ này, học viên có thể:

  • Hiểu các khái niệm cơ bản về Kỹ xảo & thiết kế 3D
  • Ứng dụng giải phẫu vào thiết kế nhân vật, sinh vật chân thực và biểu cảm
  • Ứng dụng lý thuyết và kỹ thuật thiết kế nhân vật
  • Dựng mô hình đối tượng 3D
  • Khám phá các kỹ thuật điêu khắc
  • Tạo kết cấu cho các thiết kế 3D
  • Thành thạo kỹ thuật vẽ kết cấu 3D
  • Nắm được kỹ thuật chiếu sáng trong 3D

Môn học

  • Nguyên tắc cơ bản về Kỹ xảo và 3D
  • Giải phẫu Hình hoạ​​
  • Thiết kế và Phát triển Nhân vật​​
  • Dựng mô hình Đối tượng 3D với Maya​
  • Điêu khắc Nhân vật bằng Zbrush​
  • Tạo kết cấu cho Đối tượng 3D với Maya
  • Vẽ Kết cấu 3D
  • Ánh sáng và Kết xuất Đối tượng 3D với Maya
  • Thiết kế tài nguyên 3D, Phát triển Vật liệu

Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena Multimedia tuyển sinh năm 2025

Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena Multimedia tuyển sinh năm 2025
Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena Multimedia tuyển sinh năm 2025

Chương trình đào tạo

  • Khoá học Kỹ năng Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện (AMSP) – 2 năm 4 học kỳ
  • Khóa học Thiết kế Game và Hoạt hình 3D (AP3DAGA) – 2 năm 4 học kỳ
  • Khóa học Graphic Design & Web Design – 1 năm
  • Khoá học Art & Web Design – 1 năm
  • Khoá học Film Making & Game Design – 1 năm
  • Khoá học 3D Modeling & Animation – 1 năm
  • Khóa học Diploma in Film Making & Game Design – 1 năm
  • Khóa học Graphic Design – 6 tháng

Hình thức tuyển sinh

Chỉ cần tốt nghiệp THCS

Đối tượng tuyển sinh

Thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau sẽ đủ điều kiện trở thành sinh viên của FPT Arena Multimedia:

  • Học sinh THPT/GDTX
  • Sinh viên
  • Người đi làm
  • Bộ đội xuất ngũ & Dân quân tự vệ

Hồ sơ nhập học

  • 01 phiếu đăng ký học theo quy định của trường, học sinh có thể điền trực tiếp Ở ĐÂY. Hoặc đến nhận tại văn phòng tuyển sinh trên toàn quốc.
  • 01 Bản sao công chứng nhân dân/ căn cước công dân
  • 01 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THCS

Lưu ý:

  • Thí sinh bắt buộc phải bổ sung đầy đủ bản cứng các giấy tờ trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhập học tập trung.
  • Trường hợp hỗ trợ giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, thí sinh phải bổ sung bản sao công chứng tốt nghiệp THPT trong vòng 2 học kỳ đầu tiên.

button fan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh