Frame Facebook là một trong những tính năng được Facebook cập nhật cho người dùng của mình, được rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp sử dụng như một phương pháp lan tỏa độ phổ biến cho chiến dịch. Sử dụng Frame Facebook khá đơn giản, tuy nhiên cách tạo ra chúng thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang tìm cách tạo Frame Facebook cho doanh nghiệp, tổ chức của mình, đây sẽ là bài viết dành cho bạn.
Frame Facebook là gì?
Frame Facebook chính là một dạng khung có thể sử dụng cùng với Avatar cá nhân của người dùng với mục đích thể hiện sự hưởng ứng, kỷ niệm cho một sự kiện nào đó. Đôi khi, nó cũng được dùng như một cách thể hiện dấu ấn của các thành viên nhóm hoặc một cộng đồng cùng sở thích, điểm chung… Ví dụ như cộng đồng Fan Barca, MU… cũng hay sử dụng một Frame Facebook riêng để thể hiện tình yêu với đội bóng và nhận diện những người cùng cộng đồng. Những tổ chức như sinh viên tình nguyện, sinh viên các trường đại học như NEU, HANU… cũng đều có Frame Facebook chung cho sinh viên trường và các Frame riêng cho từng sự kiện lớn mà trường tổ chức.
Có thể thấy, Frame Facebook được xem như một dạng dấu hiệu rất được yêu thích bởi những người cùng quan tâm đến đơn vị, tổ chức mà nó thể hiện. Trong hầu hết các trường hợp, Frame Facebook do chính các đơn vị chủ quản tạo ra nhằm gia tăng sự lan tỏa cho sự kiện của mình thông qua nền tảng Facebook. Với hiệu quả mà Frame Facebook đi cùng với chi phí gần như bằng không (một số đơn vị phải thuê designer thiết kế Frame Facebook sẽ có phát sinh chi phí), nó vẫn luôn là một tính năng được sử dụng thường xuyên với độ phổ biến rất lớn.
Cách tạo Frame Facebook
Để có được Frame Facebook sử dụng cho chiến dịch của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra nó bàng các công cụ thiết kế như AI hay PS. Trước đây, Facebook có hỗ trợ bạn thao tác tạo Frame ngay trên nền tảng Facebook for Developer. Tuy nhiên, vào tháng 9/2021, tính năng này đã chính thức bị đóng lại, bắt buộc người dùng phải tạo frame trên công cụ thiết kế. Các bước để tạo một Frame cũng khá đơn giản, bao gồm:
- Bước 1: Bạn mở công cụ thiết kế lên và chỉnh tỷ lệ cho Artboard thành dạng khung hình vuông bằng cách setup kích thước của chiều dài và rộng bằng nhau. Một số phần mềm sẽ có sẵn Artboard mẫu hình vuông thì bạn chỉ cần click vào mẫu là được.
- Bước 2: Sau khi đã vào khu vực thiết kế, bạn bắt đầu tạo ra Frame Facebook dành riêng cho mình. Tùy chủ đề và nhu cầu mà Frame Facebook sẽ có những thiết kế và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý để lại một phần vòng tròn ở giữa để lộ ra Avatar của người dùng bởi mọi người đều không thích một Frame che hết mặt của họ. Bên cạnh đó, việc sử dụng 1 số cụm từ ngắn gọn, linh vật hay logo tổ chức cũng nên được cân nhắc để người nhìn dễ dàng nhận ra thông tin sự kiện cũng như đơn vị tổ chức. Và vì Avatar thương hiển thị không quá to và luôn hiển thị dạng bo tròn, do đó hãy tập trung để các họa tiết, thông tin sát theo phần khung tròn, tránh tập trung phía các cạnh vuông bởi chúng có thể sẽ không hiển thị hết. Cuối cùng, Frame Facebook phải đẹp thì người tham gia mới thích sử dụng. Nếu bạn là người không có khả năng thiết kế, hãy cân nhắc đến việc thuê một designer chuyên nghiệp làm thay.
- Bước 3: Để Frame Facebook có thể hiển thị cùng với Avatar, điều quan trọng nhất chính là bạn phải tắt phần Background trắng đi. Đây là layer đầu tiên mặc định xuất hiện khi tạo file, nếu không tắt hoặc xóa bỏ, nó sẽ che mất phần Avatar người dùng. Sau khi đã tắt Background, bạn chỉ cần lưu file lại dưới dạng PNG là được.
Cách tải Frame Facebook lên mạng xã hội
Các tải Frame Facebook cũng không hề khó khăn. Bạn có thể upload nhanh chóng nó thông qua các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào Facebook Frame Studio. Đây là một tính năng thuộc bộ công cụ dành cho Facebook Developer. Bạn có thể search tên của tính năng này trên Google và ấn vào phần quản lý khung. Trong mục tạo khung, hãy lựa chọn tạo khung cho ảnh đại diện. Hộp thoại để cho bạn upload mẫu thiết kế của mình sẽ hiện ra.
- Bước 2: Bạn upload file thiết kế đã tạo từ phần trước. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là Facebook chỉ nhận các file có dung lượng dưới 1mb. Nếu file thiết kế của bạn quá nặng, hãy giảm dung lượng của nó đi trước khi tải lên.
- Bước 3: Sau khi upload xong, bạn có thể điều chỉnh kích thước, vị trí của Frame Facebook sao cho phù hợp rồi nhấn tiếp theo. Ở phần kế tiếp, bạn sẽ cài đặt vị trí hiển thị cho Frame Facebook và cài đặt lịch xuất bản.
- Bước 4: Bạn nhìn lên góc bên phải của màn hình sẽ có một phần cho phép bạn lựa chọn đăng Frame Facebook lên trang cá nhân hoặc là trang Fanpage. Sau khi lựa chọn xong, bạn click vào nút đăng là đã hoàn tất quá trình upload Frame Facebook.
Chỉ với một vài bước cơ bản là bạn đã có thể tạo được một Frame Facebook cũng như đăng tải nó lên trên nền tảng mạng xã hội để phục vụ chiến dịch của mình. Đây là một trong những tính năng vô cùng hữu ích và không mất chi phí để có thể sử dụng, rất đáng để các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng.
Việc tạo ra một Frame Facebook đẹp để hấp dẫn người sử dụng đòi hỏi tư duy và kỹ năng thiết kế tốt. Hiện tại FPT Arena đang cung cấp khóa học mỹ thuật đa phương tiện với đầy đủ các kỹ năng cần thiết để trở thành một designer chuyên nghiệp. Chi tiết về khóa học, vui lòng xem tại địa chỉ https://arena.fpt.edu.vn