Lấy tên nhận diện thương hiệu là Bur Studio – ra đời từ niềm đam mê nhiệt thành của nhóm bạn trẻ với ngành Mỹ thuật Đa phương tiện, mang trong mình những ý tưởng độc đáo và dám thực hiện hoá giấc mơ, Bur Studio đã cho ra mắt sản phẩm chất lượng tại kỳ game 3D với cái tên Gunbond.
Là một sản phẩm tới từ lớp A3.2108M, Gunbond – Tựa game 3D về chiến đấu là một trong nhiều đồ án của lớp được hội đồng chuyên môn đánh giá cao nhờ sự đầu tư tỉ mỉ từng chi tiết. Cùng sự trợ giúp đắc lực của thầy Lê Doãn Tùng Linh đồ án kỳ 3.2 lần này đã nhận về nhiều lời khen tích cực.
Gunbond được hoàn thiện bởi 9 thành viên và dưới sự hướng dẫn của trưởng nhóm Nguyễn Đình Phương các bạn đều được phân chia từng hạng mục công việc rõ ràng. Mỗi người đều đảm nhận việc vẽ 2 nhân vật 2D và dựng 2 nhân vật 3D riêng biệt. Mặc dù trong quá trình hoàn thiện Bur Studio cũng gặp nhiều trở ngại nhưng sau cùng cả nhóm đã cố gắng làm việc chặt chẽ để đạt được kết quả tốt nhất. “Đồ án Gunbound của team lần này xuất phát từ ý tưởng nhằm nâng cấp các nhân vật trong trò chơi từ 2D thành 3D. Điều này đã được đề xuất bởi thầy Linh – Giảng viên hướng dẫn kỳ này của nhóm, và các bạn cũng tin rằng việc nâng cấp các nhân vật sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn hơn cho người chơi” – Đình Phương, trưởng nhóm Bur Studio chia sẻ.
Lựa chọn Gunbound là dự án để phát triển, nhóm cũng bày tỏ quan điểm thẳng thắn “Một phần là vì tựa game này đã từng rất phổ biến ở Việt Nam và có lượng người chơi lớn trên thị trường game. Ngoài ra, team cũng nhận thấy rằng đây là một cơ hội để cải thiện kỹ năng và kinh nghiệm của team trong lĩnh vực này bởi cũng chưa có một đơn vị hay tổ chức nào làm 3D về game này một cách chi tiết”.
Trong quá trình phát triển, Bur Studio đã đưa ra nhiều ý tưởng mới và sáng tạo để tối ưu hóa sản phẩm cũng như cải thiện trải nghiệm của người chơi. Các thành viên trong team đều tích cực đóng góp ý kiến để hoàn thành dự án một cách thành công.
Gunbound là câu chuyện về nhóm thanh niên sống trên hành tinh Lond thích chế tạo cơ khí, bỗng một ngày người ngoài hành tinh xâm chiếm vì vậy họ đã xin gia nhập vào một đội quân để chống lại người ngoài hành tinh. Tựa game mobile có nhân vật là những chiếc xe tăng có thể chơi được và có thể điều khiển bởi người chơi trong trò chơi. Với 16 nhân vật được các thành viên vẽ tay 100% đã đem lại cảm giác chân thực và rõ nét đến từng chi tiết.
Bắt đầu xây dựng các nhân vật Gunbound 3D từ những bức tranh và hình ảnh 2D ban đầu, Bur Studio đã phải phân tích và nghiên cứu kỹ lưỡng các chi tiết và đặc điểm của từng nhân vật, từ hình dáng của nhân vật cho đến những chi tiết nhỏ như vết xước của kim loại cũ hay vết han gỉ của sắt thép. Sau khi có bản thiết kế sơ bộ, các thành viên tiếp tục làm việc trên việc cắt tỉa và xử lý các đường viền, ánh sáng, bóng đổ và tất cả các yếu tố khác để tạo ra những hình ảnh 3D tốt nhất có thể.
Một vài sản phẩm được Bur Studio trình làng:
Khi nhắc đến mục tiêu ban đầu, các thành viên có nói: “Với dự án Gunbound 3D, chúng mình mong muốn mang đến cho người chơi trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị, khi người chơi có thể tận mắt chiêm ngưỡng các nhân vật quen thuộc của trò chơi Gunbound được tái hiện một cách sinh động và chi tiết nhất có thể. Chúng mình hy vọng rằng dự án sẽ mang lại cho người chơi một cảm giác như họ đang sống trong thế giới của trò chơi”.
Để có được thành quả như hiện tại, nhóm Bur Studio đã luôn luôn chăm chỉ và không ngừng nỗ lực, hình ảnh các thành viên luôn xuất hiện tại thư viện của trường từ sáng sớm đến chiều muộn đã phần nào thấy được công sức và niềm đam mê vô tận của các bạn với nghề.
Nhóm đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra những mô hình 3D chân thực, với độ hoàn thiện cao và chất lượng tốt nhất có thể. Các thành viên của nhóm đã cùng nhau nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật trong lĩnh vực thiết kế 3D để có thể đưa ra được sản phẩm hoàn hảo nhất. Đây cũng là phần mà Bur Studio tâm đắc nhất với phần modeling và texture tỉ mỉ cũng như có độ chi tiết cao.
May mắn khi có sự đồng hành của thầy Lê Doãn Tùng Linh trong học kỳ lần này, cả nhóm đã nhận được sự hỗ trợ và góp ý rất tích cực từ người thầy của mình. Vì vậy sau khi hoàn thành kỳ game 3D, cả team không khỏi vui mừng và biết ơn khi gặp được một mentor tâm huyết như vậy “Thầy Linh thường xuyên góp ý và đưa ra các ý kiến xây dựng cho nhóm trong quá trình thực hiện dự án. Thầy nhận xét về cách sắp xếp công việc, phân chia thời gian và các phương pháp làm việc hiệu quả” – Đình Phương bộc bạch.
Sau thành công, Bur Studio có tâm sự mỏng với tác giả khi không thể quên được những khó khăn mà nhóm gặp phải trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, và một trong những khó khăn lớn nhất của nhóm là việc đồng bộ hóa thời gian và kế hoạch làm việc giữa các thành viên.
Một bí quyết mà Bur Studio luôn xuất hiện tại phòng thư viện đó chính là sự linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian của trưởng nhóm, các bạn luôn biết lắng nghe và đón nhận ý kiến đóng góp từ các thành viên trong team để đưa ra quyết định cũng như giải pháp phù hợp nhất cho dự án. Cùng với kỹ năng mềm được học tại trường, Bur Studio đã áp dụng thành công kỹ năng làm việc nhóm vào thực tế, thường xuyên đưa ra các phương án giải quyết khi gặp phải khó khăn trong công việc, hỗ trợ lẫn nhau trong việc nâng cao kỹ năng và kiến thức để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Với mục tiêu “Transform 2D dreams into 3D reality!” biến giấc mơ 2D thành hiện thực 3D, các thành viên của Bur Studio đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân từng ngày để “chạm” tới giấc mơ chinh phục ngành ADIM (Advanced Diploma in Multimedia).
Hy vọng rằng sau sản phẩm Gunbond, Bur Studio sẽ phát triển nhiều “đứa con tinh thần” đầy màu sắc hơn nữa trong học kỳ cuối cùng tại nhà FPT Arena Multimedia nhé!
Ngọc Anh