Nhắc đến sự thành công của một chiến dịch Marketing, chắc chắn không thể bỏ qua đóng góp của Key visual. Vậy Key visual là gì mà lại có vai trò đặc biệt với Marketing như vậy? Và làm thế nào để có thể tạo Key visual ấn tượng, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Key visual là gì?
Key visual là hình ảnh ẩn chứa thông điệp được các thương hiệu, nhãn hàng sử dụng trong các chiến dịch Marketing nhằm định hướng truyền thông. Theo đó, Key visual được sử dụng hiệu quả sau mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và những thông điệp phía sau. Tuy nhiên, để làm được điều này lại không dễ dàng như tưởng tượng. Cụ thể, thương hiệu sẽ phải đầu tư thời gian tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những những Key visual thu hút, dễ gây ấn tượng, dễ nhớ nhưng phải ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt với thương hiệu. Những yếu tố này có khá nhiều điểm tương đồng so với Logo đó là giúp khách hàng dễ dàng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác. Nhưng trên thực tế, Logo và Key visual lại không hoàn toàn giống nhau. Điểm khác biệt căn bản nhất là về thời gian tồn tại trên thực tế. Nói như vậy bởi nếu Logo ra đời và tồn tại cùng sự phát triển của thương hiệu thì Key visual ra đời và tồn tại theo các chiến dịch quảng cáo. Sức sống của chúng trong lòng khách hàng sẽ do chính thương hiệu quyết định.
Tips tạo Key visual thu hút và ấn tượng
Tạo Key visual nếu nói khó rất khó nhưng lại vô cùng đơn giản nếu bạn nắm được các yếu tố căn bản dưới đây:
- Đảm bảo tính nhất quán:
Key visual được tạo ra nhằm gây ấn tượng và tạo điểm nhấn cho các chiến dịch truyền thông. Do vậy, nhiều thương hiệu cho rằng Key visual càng nổi bật, cầu kỳ thì càng dễ gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, việc này lại không hề đúng chút nào trên thực tế. Nói như vậy bởi Key visual dù ấn tượng đến đâu mà không có sự liên quan và nhất quán với nhận diện thương hiệu thì cũng rất khó để tạo ấn tượng cho khách hàng. Ngược lạI, Key visual đơn giản, tinh tế, nhất quán với nhận diện thương hiệu đồng thời ẩn chứa các thông điệp ý nghĩa lại dễ đi vào lòng người hơn bao giờ hết.
- Ưu tiên yếu tố cảm xúc:
Một Key visual dù có đẹp đẽ đến đâu mà vô hồn hay không tạo được cảm xúc cho người xem thì chưa thể coi là thành công. Yếu tố cảm xúc được đặt đúng cách vào Key visual sẽ góp phần tạo nên một sự hoàn hảo về cả hình thức và nội dung.
- Chú ý trong kết hợp màu sắc:
Màu sắc là yếu tố dễ dàng thu hút và gây ấn tượng ban đầu cho người xem. Theo đó, nếu kết hợp hoàn hảo các màu sắc với nhau, thương hiệu sẽ dễ dàng gây ấn tượng cho khách hàng. Khoảng thời gian vài 3 giây đầu tiên tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại vô cùng quý giá trong thời điểm mọi nhãn hàng đều đầu tư tỉ mỉ cho các chiến dịch quảng cáo. Và màu sắc là yếu tố giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng hơn, hãy tận dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Hạn chế text
Bên cạnh tận dụng màu sắc, hạn chế text cũng là yếu tố quan trọng giúp Key visual trở nên ấn tượng hơn. Hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng những Key visual đẹp mắt, dễ hiểu chứ không phải dành quá nhiều thời gian đọc văn bản.
Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về Key visual. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để đăng ký khóa học thiết kế đồ họa chuẩn quốc tế.
Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT
FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn