Thời trang được xem là một ngành nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ vô cùng cao, vì vậy poster thời trang của bạn cũng cần phải độc đáo. Có lẽ bạn khá băn khoăn và tự hỏi những yếu tố nào giúp tấm poster của bạn không bị phai nhạt giữa muôn ngàn “bông hoa rực rỡ”? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình được câu trả lời cũng như có thêm những nguồn cảm hứng để thiết kế được mẫu poster thời trang đẹp và ấn tượng nhất hiện nay bạn nhé!
Poster là gì? Poster thời trang là gì?
Poster là một trong những dạng ấn phẩm truyền thông nhằm mang tới thông tin cho khách hàng thông qua hình ảnh và văn bản. Hầu hết các thiết kế poster đều được thiết kế theo chiều dọc và được treo ở các bức tường, khung cửa sổ, đặc biệt chúng phải đủ lớn để người qua đường dù có lướt qua cũng có thể nhìn thấy và đọc được những nội dung trên tấm poster.
Poster thời trang là một trong nhiều hình thức truyền thông được các doanh nghiệp làm ngành thời trang ưa thích sử dụng. Bởi chúng không chỉ được thể hiện dưới nhiều dạng khác nhau như được dán hay trình chiếu trên màn hình LED mà còn thể hiện được cái hồn, nội dung, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải tới mọi người. Poster thời trang bao gồm hai thể loại chính là poster quảng cáo thời trang và poster nghệ thuật (dùng khi các nhà thiết kế thời trang giới thiệu những ý tưởng thiết kế mới)
Kích thước của một poster thời trang
Các mẫu poster thời trang được thiết kế và in ra với kích thước phổ biến là 40 x 60 (cm) hoặc 50 x 70 (cm). Thế nhưng tùy vào từng mục đích sử dụng mà khi thiết kế có thể điều chỉnh kích thước của poster, chẳng hạn như 30 x 42 (cm) hoặc 21 x 30 (cm) hay 60 x 90 (cm). Đặc biệt trong một số trường hợp nếu bạn muốn thiết kế những mẫu poster có kích thước khác với những kích thước tiêu chuẩn thì cần liên hệ với đơn vị in ấn để có cho mình phương án thiết kế tốt và phù hợp nhất.
Những yếu tố nào khi thiết kế sẽ giúp poster thời trang đạt hiệu quả?
Poster thời trang là một trong những ấn phẩm không thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo hay marketing. Đây chính là cách giúp thương hiệu quảng bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm và tiệm cận khách hàng một các hiệu quả nhất. Dưới đây là một trong số những yếu tố giúp việc thiết kế poster thời trang mang lại hiệu quả, cụ thể:
Poster phải gây được chú ý
Đây là một trong những điều sẽ quan trọng trong việc thiết kế poster thời trang cũng như là yếu tố quyết định ấn phẩm này có mang lại hiệu quả hay không. Để có thể gây được chú ý với khách hàng thì hiện có rất nhiều cách thiết kế như tạo hiệu ứng, chọn kiểu chữ, màu sắc cũng như lựa chọn hình ảnh và các yếu tố đồ họa,…
Thông tin truyền tải phải dễ hiểu, hợp lý
Ngoài mặt hình ảnh thì nội dung truyền tải cũng là yếu tố giúp cho việc thiết kế poster được chú ý và ấn tượng với khách hàng. Khi thiết kế, những thông tin quan trọng hay mong muốn nhấn mạnh cần được đặt lên hàng đầu và nằm ở vị trí trung tâm của tấm poster. Ngược lại với những thông tin bổ sung cho ý chính thì cần được đặt ra sau. Chính việc sắp xếp thông tin như vậy sẽ giúp người nhìn poster dễ dàng nắm bắt được thông tin mà doanh nghiệp/ thương hiệu truyền tải hơn.
Tính sáng tạo, độc đáo trong thiết kế
Thiết kế là ngành sáng tạo nên việc bạn thả mình trong trí tưởng tượng cùng tác phẩm là điều được khuyến khích. Bởi những ý tưởng sáng tạo và tính độc đáo trong thiết kế sẽ giúp các poster đẹp quảng cáo thời trang của bạn được nổi bật và tăng thêm phần thu hút giữa muôn vàn những tấm poster thời trang khác. Thêm vào đó còn lôi cuốn người nhìn đọc hết những nội dung thông tin xuất hiện trên tấm poster.
Những điều cần tránh khi thiết kế poster quảng cáo thời trang
Thiết kế poster thời trang là công việc đòi hỏi tính nghệ thuật và khi thiết kế các bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để có thể giúp bạn thiết kế được tấm poster quảng cáo thời trang đẹp và mang lại hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:
Trên một poster không nên sử dụng nhiều chữ
Một áp phích hiệu quả không nên chứa văn bản chiếm quá nhiều không gian trong ấn phẩm. Bởi vì không ai muốn dừng lại và nhìn vào một tấm áp phích với rất nhiều chữ trên đó mà họ phải mất hàng giờ để đọc. Do đó, tầm quan trọng của thiết kế poster là việc sử dụng màu sắc, hình ảnh và các yếu tố đồ họa. Giảm thiểu việc sử dụng văn bản.
Chú ý trong việc phối màu
Trước khi thiết kế bạn nên quyết định trước sắc thái nào bạn muốn hiển thị trên áp phích của mình. Điều này rất quan trọng trong việc xác định phong cách của áp phích bạn muốn hiển thị. Các tông màu đồng đều hoặc tương phản có thể được kết hợp để tạo ra sự hài hòa hoặc nổi bật. Tuy nhiên, bạn cần tránh những gam màu tương phản quá với nhau khiến người nhìn khó chịu, rối mắt. Ngoài ra, để tránh việc khiến tấm poster thời trang trở nên nặng nề, lòe loẹt thì không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc.
Cấu trúc, bố cục poster không chặt chẽ
Yếu tố bố cục là một trong những điều bạn cần quan tâm khi thiết kế poster thời trang. Bạn cần xác định được mục tiêu poster quảng cáo thời trang là gì, bố cục thế nào để có thể sắp xếp được nội dung cho hợp lý và hài hòa nhất. Bố cục cần phải đảm bảo đúng hướng, đúng với tầm nhìn của người xem. Nếu một bố cục poster không rõ ràng, không chặt chẽ như quá cao hoặc quá thấp thì sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt nhất được. Các nhà thiết kế poster thời trang cần đảm bảo được những vị trí trong poster chứa được những thông tin cơ bản nhất, cụ thể:
- Vị trí trên cùng của poster dành cho tiêu đề và logo của thương hiệu
- Vị trí ở giữa của poster thời trang bao gồm nội dung và những thông tin chương trình
- Vị trí cuối cùng của tấm poster phải luôn có thông tin liên hệ
- Ngoài ra, với vị trí của hình ảnh thì nên được đặt ở vị trí chính giữa, không nên lệch về một bên.
Kích cỡ của chữ không hợp lý
Khi thiết kế poster, người thiết kế phải đảm bảo được bất cứ ai cũng có thể đọc được dù là lướt qua hay ở xa vẫn có thể nhìn được những thông tin chính mà thương hiệu muốn truyền tải. Tiêu đề của tấm poster thời trang phải đảm bảo có thể đọc được từ khoảng cách 6 mét. Ngoài ra, thông tin chi tiết nên được đọc từ khoảng cách 2 mét. Đặc biệt trước khi in bạn cần lưu ý kích thước kích thước ký tự trên màn hình máy tính bởi chúng có thể không khớp với kích thước ký tự khi in.
Sử dụng font chữ không hợp lý
Ngoài các yếu tố như hình ảnh, màu sắc và đồ họa thì font chữ cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc mang lại hiệu quả của poster quảng cáo thời trang. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, khi thiết kế poster thời trang không nên dùng quá nhiều font chữ vì nó sẽ gây rối mắt người xem, thay vì như vậy thì người thiết kế nên chỉ sử dụng từ 1 đến 2 font chữ trong toàn bộ tấm poster quảng cáo thời trang.
Các phông chữ khác nhau, đậm, nhạt hay cách điệu tùy thuộc vào nội dung mà thương hiệu muốn truyền tải là nhẹ nhàng hay mạnh mẽ. Chính vì lẽ đó, trước khi bắt đầu thiết kế bạn nên tìm hiểu và biết về các kiểu chữ. Từ đó có thể chọn ra được kiểu chữ của riêng bạn cũng như phù hợp cho câu chuyện muốn nói tới qua tấm poster quảng cáo thời trang và hình ảnh thương hiệu mà bạn thiết kế.
Tìm hiểu thêm:
- Poster vintage là gì? Tổng hợp những mẫu poster vintage đẹp
- Một số mẫu poster bảo vệ môi trường và lưu ý khi thiết kế
Không có khoảng không gian để “thở”
Trong việc thiết kế poster, những khoảng trắng giữa các đoạn văn bản với văn bản hay giữa văn bản với hình ảnh, đồ họa được coi là khoảng không gian để ‘thở’ trong thiết kế của các yếu tố đồ họa. Có những khoảng không gian phù hợp sẽ khiến thiết kế poster quảng cáo thời của bạn trong thoáng đãng, hài hòa và dễ nhìn hơn
Tổng hợp những mẫu poster thời trang đẹp và ấn tượng nhất hiện nay
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin mà FPT Arena muốn mang tới cho các bạn về poster thời trang cũng như các mẫu poster thời trang đẹp và ấn tượng để các bạn có thể tham khảo cho mẫu thiết kế của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay băn khoăn về vấn đề nào trong bài viết, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đám sớm nhất nhé!