Sinh viên FPT Arena gây ấn tượng với đồ án xuất sắc: “Sữa Neko Maku”

Chỉ trong 9 buổi học, sinh viên Phạm Đức Thành (lớp A1.2305A – FPT Arena, cơ sở Đội Cấn) đã hoàn thành toàn bộ đồ án tốt nghiệp “Sữa Neko Maku” – một dự án truyền thông thương hiệu bài bản, giàu tính sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân. Đồ án được đánh giá cao về khối lượng, chất lượng thiết kế và kỹ năng xử lý đồ họa ở mức chuyên môn tốt.

2

Truyền thông thương hiệu cho một “chú mèo may mắn”

Artboard 1@4x

“Sữa Neko Maku” là tên gọi đầy thú vị của đồ án tốt nghiệp do sinh viên Phạm Đức Thành thực hiện trong học kỳ cuối tại FPT Arena Multimedia. Đây là một dự án truyền thông quảng bá cho thương hiệu sữa mới ra mắt – Neko Maku, với linh vật là chú mèo may mắn. Không chỉ là một ý tưởng mang tính biểu tượng, đồ án còn được triển khai toàn diện qua 4 phần rõ ràng: xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm, phát triển ấn phẩm truyền thông và mô phỏng giao diện website.

Artboard 72@4x

Cụ thể, Thành đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo và các sản phẩm liên quan, xây dựng bao bì cho ba hương vị sữa Umaku (dâu, bạc hà, việt quất), thiết kế ấn phẩm truyền thông như poster, banner, billboard, flyer… và hoàn thiện bản demo hình ảnh giao diện trang chủ website Neko Maku.

Kỹ thuật tốt, thẩm mỹ cao và nhất quán trong ngôn ngữ thiết kế

Theo đánh giá của hội đồng chuyên môn, đồ án “Sữa Neko Maku” có khối lượng công việc lớn, nhưng được tổ chức và thực hiện mạch lạc trong thời gian ngắn – chỉ khoảng hơn 3 tuần với 9 buổi học. Trong khi đó, khối lượng tương đương thường cần đến 3 sinh viên hợp tác thực hiện. Thành đã hoàn thành toàn bộ dự án một cách độc lập.

Về mặt chuyên môn, đồ án đạt chất lượng tốt trên nhiều phương diện: hình ảnh vector rõ ràng, phong cách thị giác xuyên suốt, màu sắc hiện đại và phù hợp với nhóm sản phẩm sữa trẻ trung. Typography được xử lý sáng tạo ở phần tiêu đề, trong khi phần nội dung văn bản đảm bảo được độ rõ ràng và tính nhất quán. Kỹ thuật bố cục không mắc lỗi cơ bản, cho thấy tư duy thiết kế bài bản và khả năng xử lý không gian hình ảnh tốt.

Hai phần nổi bật nhất trong đồ án là bộ thiết kế bao bì và các ấn phẩm truyền thông như poster, billboard – những sản phẩm thể hiện rõ nhất phong cách và năng lực thiết kế đồ họa của tác giả.

Sự bứt phá của một chàng trai “thầm lặng”

Capture

Là một sinh viên trầm tính, ít nói, nhưng Phạm Đức Thành được các giảng viên đánh giá cao nhờ sự kiên trì, tinh thần tự giác và tư duy thẩm mỹ ổn định. Trong suốt quá trình học, Thành luôn hoàn thành đầy đủ các bài tập môn và bài tập lớn, thường xuyên có mặt tại lớp và giữ được phong độ học tập ổn định.

Dù còn tồn tại một vài điểm trừ nhỏ như phần thiết kế phiếu giảm giá chưa duy trì được phong cách đồng bộ với tổng thể, hay trang giao diện website còn sơ sài về nội dung và chức năng, nhưng tổng thể đồ án vẫn được đánh giá là thành công. Đây là một minh chứng rõ nét cho tiềm năng phát triển nghề nghiệp của Phạm Đức Thành trong lĩnh vực thiết kế đồ họa truyền thông.

Cùng xem qua một số sản phẩm của đồ án này bên dưới nhé!

Artboard 95@4x Artboard 94@4x Artboard 57@4x Artboard 33@4x Artboard 22@4x Artboard 78@4x 1 Artboard 81@4x 1 Artboard 72@4x

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh