Sinh viên FPT Arena Multimedia thiết kế thương hiệu mỹ phẩm từ con số 0 trong đồ án UI/UX

Dự án “Olivia” – một thương hiệu mỹ phẩm giả lập – được nhóm sinh viên lớp A12405A-SEM2-team2 hoàn thành trong khuôn khổ môn học Project thiết kế UI/UX kỳ 2 tại FPT Arena Multimedia. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ mức độ hoàn thiện, tư duy thiết kế hệ thống và tính chuyên nghiệp trong cách triển khai.

Thiết kế như một thương hiệu thật sự

Ý tưởng xây dựng thương hiệu mỹ phẩm đến với nhóm khá tự nhiên, khi nhận ra mỹ phẩm là một trong những ngành hàng vừa phổ biến, vừa đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ. Cảm hứng ấy được hiện thực hóa thành “Olivia” – một dự án giả lập nhưng mang đầy tinh thần thực tiễn.

“Thông qua quá trình nghiên cứu và triển khai dự án, chúng em như đang làm một thương hiệu thật sự. Nó giúp chúng em tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm về ngành để có thể triển khai tốt hơn cho công việc sau này”, nhóm chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt của trưởng nhóm Nguyễn Ngọc Trang, các thành viên Lò An Thanh Hải và Nguyễn Quốc Trung đã phối hợp thực hiện bộ sản phẩm gồm: giao diện UI/UX cho cả desktop và mobile, website hoàn chỉnh có code vận hành, poster truyền thông, video giới thiệu và cả bộ UI/UX guideline đồng bộ.

Artboard 62@4x 1

Artboard 63@4x

Artboard 64@4x Artboard 74@4x

Học cách phối hợp trước khi học cách thiết kế

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất khi thực hiện dự án không chỉ nằm ở sản phẩm đầu ra, mà còn ở cách nhóm tự rèn luyện sự kỷ luật, đúng deadline và làm việc nhóm hiệu quả.

“Với workload như vậy trong thời gian không quá dài, nhóm em cũng chính là tự training cho mình sự bền bỉ, kỉ luật và khả năng phối hợp nhịp nhàng trong quá trình làm việc”, Trang chia sẻ.

Bài toán khó nhất trong quá trình triển khai là làm sao để giữ sự đồng bộ trong toàn bộ thiết kế khi có nhiều người cùng tham gia. Nhóm đã khắc phục bằng việc thống nhất wireframe, tạo sẵn component và đặt ra quy chuẩn thiết kế ngay từ đầu để ai triển khai phần nào cũng đảm bảo “ăn khớp” với tổng thể.

Không chỉ hoàn thành đúng hạn, nhóm còn về đích sớm hơn một tuần so với deadline. “Có thể nói, đây là một đồ án vừa đủ với khả năng của nhóm sau khi hoàn thành kỳ học – và cũng đủ lớn để giúp tụi em trưởng thành hơn một chút trong cách làm sản phẩm thực tế”, Trang nói thêm.

Sản phẩm của nhóm nhận được nhiều lời khen từ hội đồng phản biện. Giảng viên bộ môn nhận xét: “Project của nhóm thể hiện sự đầu tư, tâm huyết và nỗ lực trong quá trình làm bài. Sản phẩm đầu ra chất lượng cao và nhận được rất nhiều lời khen từ hội đồng phản biện”.

Sau dự án, điều nhóm cảm thấy quý nhất không chỉ là kết quả, mà chính là cách làm. Cách cùng nhau học cách tổ chức công việc, giao tiếp hiệu quả, giữ vững kỷ luật và thực sự hiểu quy trình triển khai một sản phẩm UI/UX đúng chuẩn ngành thiết kế.

Giảng viên – Đào Hoàng Anh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh