Vì sao Designer nên sắm laptop riêng?

Nên dùng máy tính để bàn hay Laptop cũng là một chủ đề được tranh luận khá lâu ở giới Designer. Hôm nay, hãy mổ xẻ một khía cạnh: vì sao Designer nên có cho mình một laptop cá nhân?

(Đây là ý kiến tham khảo, không mang tính áp đặt)

Thứ nhất, một chiếc Laptop của riêng bạn sẽ đảm bảo được tính cá nhân hóa trong thời kỳ 4.0 

Bạn có bao giờ để ý rằng các Game thủ thường xuyên mang theo chuột và bàn phím riêng khi đi “chinh chiến”, dù có thể chuột và bàn phím ở quán, ở nơi thi đấu có thể sang-xịn hơn nhiều? Đó là do họ không muốn mất thời gian để “làm quen” với những công cụ mới, mà có thể chiến đấu tốt hơn cùng những thứ quen thuộc. Gần giống như vậy, các nhà thiết kế nếu có một máy tính của riêng mình, được cài sẵn các ứng dụng thì họ sẽ luôn sẵn sàng với công việc. Đó là chưa kể tới việc mất file, mất font chữ và ti tỉ thứ linh tinh khác khi bạn dùng nhiều máy. 

Thứ hai, nếu nghiêm túc theo nghề thiết kế thì dĩ nhiên, nó không phải là một công việc ngắn hạn. Mà nếu không phải việc ngắn hạn, thì chắc chắn bạn nên đầu tư rồi. 

Khi bạn có ý tưởng, bạn cần làm luôn và không cần chờ đợi. Khi khách hàng giục gửi file, bạn cần gửi luôn. Nếu có lap, bạn thậm chí có thể tạt vào vỉa hè và mở máy làm luôn, gửi luôn. Nhưng nếu dùng máy bàn, lại phải chạy về nhà và bật máy lên? Bất tiện, nhỉ?

Sáng tạo là một việc không có khuôn khổ, và để sáng tạo trở thành việc không có giới hạn, không phụ thuộc vào PC, bạn nên sắm riêng một laptop cho mình. 

Thứ ba, khi bỏ tiền đầu tư, bạn sẽ có xu hướng cố gắng hơn và gắn bó với nghề hơn.

Ngay từ khi đi học, bạn đã có thể vừa học vừa làm rồi. Nếu muốn có sự chuyên nghiệp khi gặp khách hàng lớn, đồng thời xây dựng hình ảnh cá nhân cho mình “đẹp” hơn, thì một chiếc laptop gọn gàng sẽ giúp bạn nhiều lắm đấy. 

Mà đồ đi mua thì khác đồ đi mượn nữa. Khi bạn bỏ tiền đầu tư thì bạn sẽ có xu hướng cố gắng sử dụng, gắn bó với nghề. Nhiều người đầu tư xe máy để chạy xe ôm, ô tô để chạy taxi, họ thường “ráng” chạy cho thu hồi vốn cũng là vậy. 

Tham khảo những laptop cực hợp với Designer tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh