Cách lập trang web bán hàng đơn giản và hiệu quả

Đối với kinh doanh, một website bán hàng là vô cùng cần thiết bởi nó giúp bạn xây dựng niềm tin của khách hàng và giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn, phát triển hơn. Nếu bạn đang muốn phát triển hơn trong kinh doanh nhưng lại chưa biết cách lập trang Web bán hàng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cach-lap-trang-web-ban-hang-don-gian-va-hieu-qua
Cách lập trang web bán hàng đơn giản và hiệu quả

1. Xác định mục đích chính của trang web của bạn

Một trang web bán hàng chỉ hoạt động thực sự hiệu quả khi được xác định mục đích rõ ràng. Trang web bán hàng thường đóng vai trò như một không gian để cung cấp thông tin chung về công ty của bạn hoặc một nền tảng trực tiếp cho thương mại điện tử. Bất kể bạn thiết kế website đơn giản giới thiệu về công ty của mình hay một trang thương mại điện tử phức tạp hơn, điều quan trọng nhất là để tất cả mọi người thấy được những thông tin quan trọng ở trang chủ để họ có thể hiểu mục đích chính của trang web, hiểu bạn là ai, đang bán cái gì. Nếu như không làm như vậy, khách hàng sẽ phải tìm hiểu thêm thông tin trước khi bắt đầu mua sắm và đương nhiên, sự hào hứng trước khi mua hàng sẽ giảm xuống rất nhiều. Thậm chí, bạn còn có thể mất đi một lượng khách hàng lớn vì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để tìm kiếm quá nhiều thông tin trước khi mua hàng.

Xac-dinh-muc-dich-chinh-cua-trang-web-cua-ban
Xác định mục đích chính của trang web của bạn

2. Xác định tên miền của website

Cách lập trang web đơn giản mà hiệu quả là phải có một tên miền đạt tiêu chuẩn. Tên miền của bạn là một trong những tính năng quan trọng nhất của trang web của bạn. Đó là URL mà bạn sẽ chia sẻ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, bạn muốn nó mang tính mô tả và dễ nhớ và dễ nhập. Hãy cố gắng viết ngắn gọn và tránh các từ viết tắt, từ viết tắt và số nếu có thể, để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng.

Bạn cũng cần quyết định tên miền cấp cao nhất của mình hoặc TLD. Đây là hậu tố ở cuối tên miền của bạn, chẳng hạn như “.com”, “.net” hoặc “.biz”.

Khi bạn đã chọn tên miền của mình, bạn sẽ cần xác nhận tính khả dụng của nó và mua nó thông qua công ty đăng ký tên miền như GoDaddy, Squarespace, Wix hoặc Web.com. Đừng quên kiểm tra bản quyền để đảm bảo rằng bạn không vi phạm tên được bảo vệ của bất kỳ ai khác với trang web của bạn. Nếu URL ưa thích của bạn đã được sử dụng, bạn có thể gọi cho công ty và yêu cầu mua nó từ họ.

Ten-mien
Tên miền

3. Chọn host

Mọi trang web đều cần một host-một máy chủ nơi lưu trữ tất cả dữ liệu để mọi người có thể truy cập vào mọi lúc. Tùy thuộc vào túi tiền của bạn, bạn có thể đi theo hai hướng khác nhau. Máy chủ lưu trữ web được chia sẻ, tùy chọn ít tốn kém nhất, có nghĩa là bạn sẽ chia sẻ một máy chủ với các trang web khác. Chi phí lưu trữ chuyên dụng cao hơn đáng kể, nhưng nó có nghĩa là bạn có được máy chủ riêng của mình và sẽ không phải cạnh tranh với các trang web khác có thể làm giảm tốc độ của bạn. 

Tham khảo thêm: 6 bước của một quy trình thiết kế website

Một trang web tốt không chỉ là một trang chủ tĩnh. Bạn sẽ muốn tạo nhiều trang dành riêng cho các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp, chẳng hạn như danh mục chi tiết về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc một phần blog để cập nhật thông tin của công ty. Đối với trang web tổng thể của bạn, bạn muốn đảm bảo mỗi trang hỗ trợ mục tiêu chính của trang web, có mục đích rõ ràng và bao gồm lời kêu gọi hành động (ví dụ: tìm hiểu thêm, đăng ký, liên hệ với chúng tôi hoặc mua trang này).

Cách lập trang web bán hàng thu hút được nhiều người nhất là publish các thông tin liên hệ (số điện thoại, địa chỉ email và vị trí thực tế, nếu có) để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Bạn cũng nên đưa thông tin về đội ngũ sáng lập hoặc nhân viên trên trang “Giới thiệu” để nâng cao sự chuyên nghiệp.

5. Tiếp thị trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội / công cụ tìm kiếm

Sau khi đã nắm được cách lập trang web bán hàng cũng như cách thiết kế đồ họa ở tai website bán hàng, bạn cần phải có chiến lược marketing hiệu quả để trang bán hàng hoạt động tốt và ổn định. Phương tiện truyền thông xã hội, dù là Facebook, Twitter, LinkedIn hay Pinterest, là cách tốt nhất để tăng khả năng tiếp cận đối tượng và thông báo cho khách hàng và khách hàng về những gì đang xảy ra với trang web của bạn. Bất cứ khi nào bạn cập nhật trang web của mình, hãy đăng về nó trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn – nhưng hãy cân bằng điều đó với sự tương tác thực sự, không quảng cáo.

Tiep-thi-trang-web-cua-ban-tren-phuong-tien-truyen-thong-xa-hoi-cong-cu-tim-kiem
Tiếp thị trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội / công cụ tìm kiếm

Bài viết là tổng hợp thông tin về cách lập trang web bán hàng và cách thiết kế trang web bán hàng, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập website FPT Arena Multimedia để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé.

Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT

FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh