Bảo vệ đồ án của sinh viên FPT Arena Multimedia – A2.2205M với những cái đầu nhiệt huyết

Khép lại kỳ I với sự thành công vượt ngoài mong đợi của thầy và trò lớp A2.2205M, buổi bảo vệ đồ án diễn ra trong tháng 11 này đã đánh dấu cột mốc đầu tiên của các bạn tại nhà FAN. Cùng với những sản phẩm đồ án được đầu tư tỉ mỉ và công phu, từng chi tiết nhỏ đã tạo nên những sản phẩm chất lượng để trình làng trước toàn thể công chúng.

A2.2205M và thầy Thế Vương cùng chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm kết thúc học kỳ I vừa qua

Tại cơ sở FPT Arena Multimedia 94 Lương Yên, một tập thể siêu cấp đáng yêu đã có buổi bảo vệ đồ án kỳ I thành công rực rỡ với 6 tác phẩm – 6 màu sắc cá tính riêng biệt. Dưới sự dẫn dắt tận tình và tâm huyết của thầy Thế Vương, A2.2205M đã hoàn thành xuất sắc chặng đường đầu tiên sau những lần duyệt Đồ án xuyên đêm.

Để chuẩn bị cho sản phẩm lần này A2.2205M đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng và cẩn thận ngay từ những khâu đầu tiên như lên ý tưởng và phân chia công việc tới các thành viên trong team. Kỳ I cũng là lần đầu các bạn được tiếp cận và làm quen với các ấn phẩm nhận diện thương hiệu, chỉnh sửa ảnh, dàn trang, thiết kế tạp chí… bằng các phần mềm đồ họa như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign. Bên cạnh đó, sinh viên cũng nắm được quy trình thiết kế và sản xuất các ấn phẩm từ bản thiết kế trên máy tính tới lúc ra thành phẩm. 

Buổi bảo vệ còn có sự góp mặt của hội đồng phản biện là thầy Đức Việt và thầy Nguyễn Hưng đã dành những lời nhận xét và góp ý cũng như truyền tải kinh nghiệm quý báu tới các bạn FANer A2.2205M.

Chúng ta cùng khám phá 6 sản phẩm ấn tượng của các bạn ấy nhé:

LỤC BẮC – Lễ hội văn hoá Tây Bắc gửi hương núi về phố thị

Là một sản phẩm được tạo ra nhằm mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và mới lạ về văn hoá Tây Bắc mà vẫn giữ được nét truyền thống cần thiết để phù hợp với xu hướng ngày nay. Logo Lục Bắc được định hướng theo phong cách uyển chuyển và uốn lượn như những con đường đèo, rừng núi và ruộng đồng Tây Bắc. Kết hợp cùng nhạc cụ trong văn hóa lễ hội của những người dân, mang sự vui vẻ và màu sắc của lễ hội.

Điều này tạo ra sự liên kết và tương trợ giữa tên và biểu tượng giúp ngay cả những người chưa từng trải nghiệm về văn hóa miền núi phía Bắc đều có thể nhận ra tinh thần của sự kiện.

LÂU ĐÀI HUYỀN BÍ – Dự án minh hoạ digital painting truyện kinh dị

Một sự kiện ra mắt truyện tranh thiếu niên Lâu Đài Huyền Bí dành cho các bạn học sinh, sinh viên ở lứa tuổi từ 11-20 tuổi. Logo Lâu Đài Huyền Bí lấy hình ảnh của chiếc mũ phù thuỷ đại diện cho thế lực hắc ám trong truyện. Cây nến tượng trưng cho ánh sáng, bên trong đó còn đại diện cho niềm tin và hy vọng. Và cuối cùng là hình ảnh tòa lâu đài – kiến trúc cổ thời xưa rất vững chắc nhưng cũng rất bí ẩn.

Project đã nhận được lời khen “xuất sắc” và nhận tổng điểm chấm thi cao nhất 10 điểm tới từ giảng viên kỳ cựu Nguyễn Đức Việt.

UÝ MẪU – Dự án ra mắt cuốn sách lưu giữ giá trị Đạo Mẫu quý giá ngàn năm

Nhằm nâng cao sự hiểu biết về tín ngưỡng thờ Mẫu, Uý Mẫu đã ra đời để đem tín ngưỡng này gần hơn với mọi người đặc biệt là các bạn trẻ, từ đó giữ gìn và phát huy nét văn hoá đặc sắc này.

Uý Mẫu có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các chi tiết truyền thống và yếu tố đương đại đặc sắc và đầy chất thơ.

UNDERWORLD – Bộ trò chơi Mafia xuất khẩu

Thị trường Boardgame Châu Âu là nơi phù hợp để UnderWorld mang phong cách Mafia vào sản phẩm. Với bộ sản phẩm remake từ trò chơi Ô ăn quan được khoác lên mình chiếc áo hiện đại dễ tiếp cận với khách hàng quốc tế. UnderWorld mang tính toàn cầu, thể hiện sự tham vọng chinh phục thế giới. Sự mở đầu, khai phá, mở ra cánh cửa mới, cơ hội, thử thách, những hy vọng mới. Là biểu tượng của sự chắc chắn, uy tín, trách nhiệm, sự kiên quyết trong lời nói và hành động.

Logo UnderWorld lấy hình ảnh con Bạch Tuộc ngay cả khi mất đầu thì các xúc tu của nó vẫn hoạt động bên ngoài.

NẾP – Nét đẹp ẩm thực bánh truyền thống của người Việt

Các loại bánh nếp vốn là nét đẹp trong văn hoá người Việt bao đời nay, được các thế hệ cha ông lưu giữ và truyền lại cho con cháu. Vậy nên thương hiệu Nếp ra đời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá phổ biến với thế hệ trẻ. Logo của nếp là sự kết hợp giữa nét mềm dẻo đặc trưng với sự uốn cong được lấy ý tưởng từ chiếc chày giã gạo. Và cuối cùng là hình tam giác với đỉnh nhọn tạo cảm giác bền vững và phát triển. 

Nếp giới thiệu đến với khách hàng những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, vùng miền của đất nước Việt Nam tươi đẹp.

GIAO CAFE – Thương hiệu cafe theo phong cách classic giao thoa văn hoá Á – Âu

Là nơi mà trong từng giọt cafe bạn sẽ tìm thấy được cái “chất Việt” đang giao thoa và hoà quyện cùng các văn hoá du nhập, cụ thể là Espresso. Giao Cafe lấy hình ảnh ngọn núi, mặt trời và con tem để tạo ra logo như ở hiện tại. Ngọn núi như một địa điểm thư giãn cuối tuần, mặt trời đạo cho sự sống sinh sôi và cuối cùng là con tem như một tấm bưu thiếp để quảng bá hình ảnh.

Những nét đẹp văn hóa cafe Việt Nam đã được Giao truyền tải qua bộ sản phẩm của mình.

Kết thúc buổi bảo vệ A2.2205M đã ghi điểm với hội đồng phản biện nhờ sự đầu tư từ khâu lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành đồ án. Mọi sự cố gắng của các bạn đã được đền đáp xứng đáng, buổi bảo vệ dường như là một bài kiểm tra kiến thức và sự cố gắng của từng thành viên trong lớp. Chúc mừng A2.2205M đã hoàn thành tốt ¼ hành trình chinh phục FPT Arena Multimedia. Hy vọng rằng với phong độ như hiện tại các bạn sẽ cố gắng phát triển hơn nữa trong những kỳ học tiếp theo nhé!

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh