Buổi bảo vệ đồ án kỳ I đặc biệt của sinh viên FPT Arena Multimedia trong thời kỳ “bình thường mới”

Một lớp học đặc biệt, một buổi bảo vệ đồ án đặc biệt sau đại dịch Covid19 – FPT Arena Multimedia vẫn luôn duy trì một lớp học online cho những sinh viên đến từ nhiều khu vực mong muốn được học tập tại trường nhưng không thể học offline. Buổi bảo vệ đồ án lần này là minh chứng cho sự hiệu quả và thành công của nhà FAN với 5 đồ án – 5 cá tính từ các thành viên lớp ALC2202E.

Một lớp học online với nhiều gương mặt đến từ các vùng miền khác nhau, sau một khoảng thời gian chuẩn bị và lên ý tưởng, 5 sản phẩm – 5 màu sắc đã được trình làng trước toàn thể công chúng.

Kể từ khi bắt đầu quay trở lại với việc học offline, có lẽ đây là buổi bảo vệ đồ án đặc biệt nhất với FANer. Cái cảm giác nhìn nhau qua những chiếc camera máy tính dường như đã quá quen thuộc với tất cả mọi người đặc biệt là các bạn sinh viên. Một lớp học mang nhiều sự “hoài niệm” của cô trò lớp ALC2202E diễn ra vào tối ngày 15/08 vừa qua với sự xuất hiện của hội đồng chuyên môn là thầy Nhật Nam và thầy Thế Vương là những người sẽ đánh giá và đưa ra những lời góp ý chân thành tới FANer nhà mình.

Buổi bảo vệ đồ án là sự cố gắng và nỗ lực của các bạn tuy có khác nhau về mặt địa lý, không thể gặp mặt trực tiếp nhưng 5 sản phẩm lần này đã đánh dấu 1 dấu mốc mới – 1 dấu ấn cho thành quả mà FANer nhà ta đã đạt được trong suốt 1 tháng ròng rã miệt mài với “đứa con tinh thần” của mình. 

Chúng ta hãy cùng xem 5 đồ án – 5 trái ngọt đã được ALC2202E thực hiện hoàn toàn bằng hình thức online như thế nào nhé:

Nhóm 1: YOUR LIFE BRAND – Thương hiệu nước trái cây nguyên chất

Your life brand được trưởng nhóm Quang Dũng trình bày, nhóm được hội đồng chuyên môn đánh giá có logo bắt mắt, thu hút người xem.

Your life brand là một thương hiệu nước trái cây nguyên chất của Việt Nam chuyên về cung cấp các sản phẩm nước trái cây hỗn hợp nguyên chất có lợi cho sức khoẻ người tiêu dùng. Your life brand được thành lập với thông điệp “Nâng cao sức khoẻ, cải thiện lối sống”. Logo được nhóm lấy từ hình ảnh người phụ nữ khỏe khoắn và tràn đầy thức sống cùng với hình ảnh giọt nước tượng trưng cho thiên nhiên và sự trong lành. Có sự chỉn chu và có đầu tư, cách trình bày ngay ngắn và có sự nghiên cứu rõ ràng là lời nhận xét mà thầy Nhật Nam có chia sẻ với các bạn.

Nhóm 2: ZODIO – Thương hiệu mỹ phẩm dành cho tuổi teen

Phần thuyết trình của bạn Ngọc Thanh trưởng nhóm của Zodio – một thương hiệu mỹ phẩm dành cho tuổi teen.

Zodio ra đời dựa trên ý tưởng về một nhãn hiệu các sản phẩm làm thơm dành cho các bạn Gen Z. Từ Zodio trong tiếng Hy Lạp là biểu tượng cung hoàng đạo với mong muốn tạo ra những sản phẩm giúp cho các bạn trẻ tự tin hơn với mùi hương trên cơ thể và thể hiện được cá tính của mỗi người. Logo Zodio được lấy cảm hứng từ các chòm sao của từng cung hoàng đạo và hình ảnh của mặt trăng, mặt trời. Nhóm được thầy Thế Vương đánh giá cao khi “làm ít nhưng hiệu quả”, sản phẩm rất tinh gọn, chắc chắn, logo thể hiện ý đồ của nhãn hàng.

Nhóm 3: TEART – Thương hiệu trà

Teart dưới phần trình bày của bạn Kim Dung.

TEART được lấy cảm hứng từ hình ảnh tiệc trà chiều của giới thượng lưu châu Âu từ thế kỷ 17 với những sản phẩm là trà tráng miệng với thành phần là trà, trái cây, hạt, hoa. Teart có phong cách hiện đại, nữ tính, tinh tế với slogan “Tận hửng bản giao hưởng của các nốt trà, hoa, hạt và trái cây. Logo Teart là sự kết hợp yếu tố nghệ thuật trong phong cách ẩm thực của giới quý tộc Châu Âu, logo hoà quyện cùng với các sắc thái tự nhiên của nguyên liệu tạo ra ly trà thơm mát như lá trà, hoa, đồi trà… Nhóm có một nguyên liệu tốt, khiếu thẩm mỹ cũng như cách xử lý concept tốt.

Nhóm 4: UPCYCLE ME – Triển lãm Upcycle me

Upcycle me là một đồ án được đánh giá có tính nhân văn và thiết thực, với thông điệp bảo vệ môi trường nhóm đã sử dụng vỏ chai nhựa đã qua sử dụng làm logo để nổi bật lên ý đồ của mình.

Upcycle me là buổi triển lãm “hô biến” những vật dụng được làm từ chai nhựa đã qua sử dụng thành các sản phẩm tái chế hữu ích để sử dụng lại, giảm thiểu rác thải xấu thải ra môi trường, đặc biệt là đại dương. Upcycle me mong muốn sẽ tạo ra được một chương trình thú vị, truyền cảm hứng tới những vị khách khi tham gia triển lãm. Logo lấy hình ảnh của những chiếc chai nhựa cùng màu xanh của biển cả.

Nhóm 5: MAI – Thương hiệu sản xuất các dòng sản phẩm có thành phần từ dược

MAI là sản phẩm đồ án cuối cùng của ALC2202E do chị Mai cũng là người chị cả của lớp thực hiện.

MAI là một thương hiệu mới ra mắt có trụ sở tại Châu Âu, sản phẩm của Mai là các dòng sản phẩm làm từ các thành phần, chất lượng có được từ thực vật tự nhiên và thảo mộc. Gia trị cốt lõi của thương hiệu là tạo ra những dòng sản phẩm chính hãng, truyền cảm hứng cho phong cách sống bền vững và sống lâu khoẻ mạnh.

Nhìn chung cả 5 đồ án đều được hội đồng phản biện đánh giá cao về ý tưởng cũng như concept, màu sắc về sản phẩm. Những lời đánh giá cũng như nhận xét sắc bén từ phía thầy Nhật Nam và thầy Thế Vương sẽ là những “công cụ” quan trọng để các bạn hoàn thiện sản phẩm của mình tốt hơn.

Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng. Chúc cho tập thể ALC2202E luôn cố gắng nỗ lực, dù chúng ta có hạn chế về mặt địa lý nhưng chỉ cần chúng ta có quyết tâm thì thành công luôn ở phía trước đợi các bạn!

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh