Các Designer lớp A1.2303E tạm khép lại hành trình học thiết kế đồ hoạ 2D cùng lễ bảo vệ đồ án kỳ 1

Lễ bảo vệ đồ án kỳ 1 của A1.2303E đã diễn ra thành công tại cơ sở Đội Cấn. Bằng con mắt thẩm mỹ của mình, các bạn đã thiết kế các bộ nhận diện thương hiệu vô cùng bắt mắt và giành được nhiều lời khen từ hội đồng chuyên môn. 

Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ đầu tiên của lớp A1.2303E đã diễn ra thành công vào tối ngày 29.9. Tham gia buổi bảo vệ có sự hiện diện của thầy Vũ Nhật Nam, là giảng viên đồng hành cùng các bạn từ những buổi học đầu tiên, ngoài ra còn có cô Trang và thầy Minh Vương là hai thành viên trong hội đồng phản biện. Với sự tâm huyết và chuyên nghiệp của mình, các bạn đã thực sự khiến buổi bảo vệ mang không khí của một buổi ra mắt bộ nhận diện bằng sự sáng tạo vô tận của mình thông qua các thiết kế.

Anh 1
Tập thể lớp A1.2303E

Nhóm 1: “Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Nến thơm MYRODIA” 

Về mặt hình ảnh, bộ nhận diện hướng tới phong cách đơn giản và hiện đại, lấy ý tưởng từ hình ảnh bốn mùa kết hợp với các chủ thể liên quan như nhà, cối xay gió, cây cối. Logo được kết hợp bởi chữ M và hình ảnh ngọn lửa nhằm tạo nên sự đơn giản và khỏe khoắn, với hai màu chủ đạo là xanh mint đậm và màu trắng, được in trong bộ sản phẩm thiết kế như túi đựng, thẻ, tem, bao bì. Theo đánh giá của hội đồng, cách lựa chọn hình ảnh đã mang lại sự nhẹ nhàng, tình cảm của nến thơm, tuy nhiên nhóm cần mềm mại hóa phông chữ và đa dạng màu sắc hơn để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. 

Anh 2
Bộ nhận diện đã mang lại được những đặc trưng vốn có của nến thơm

Nhóm 2: Thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang Twinkle

 Bắt đầu từ câu chuyện thương hiệu về phong cách Y2K đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn mang được sự phá cách và nét cá tính của người mặc trong thời đại hiện nay. Các bạn sinh viên đã thiết kế  bộ nhận diện thương hiệu mang tính trẻ trung phá cách, hướng tới tệp khách hàng là các bạn nữ trẻ. Logo thương hiệu mang tên Twinkle  kết hợp bởi chữ T, W và ngôi sao, lấy cảm hứng từ ánh sáng của những vì sao trên bầu trời. Đồng thời, năm màu chủ đạo như tím, hồng, xanh, vàng cũng được thể hiện xuyên suốt qua các ấn phẩm truyền thông như poster, standee, catalog, packaging. Đồ án được đánh giá cao về mặt đầu tư và đặc biệt là rất phù hợp với xu hướng giới trẻ hiện nay. Để tối ưu hóa bộ nhận diện, các designer của nhóm cần làm nổi bật hơn các ấn phẩm truyền thông bằng các cách như tăng tỉ lệ tương phản, thay đổi lại bố cục. 

Anh 3
Sự chuyên nghiệp của các bạn sinh viên được thể hiện rõ qua từng sản phẩm

Nhóm 3: Thiết kế thương hiệu cà phê NYAKOFI

Lấy cảm hứng từ những quán cà phê mèo quen thuộc, nhóm muốn đem đến bộ nhận diện thương hiệu mang màu sắc hiện đại, độc đáo nhưng cũng đi kèm với cảm giác yên bình. Logo là sự kết hợp giữa hình ảnh mèo và cốc cà phê với hai màu là trắng và tím, bên cạnh đó 3 kiểu phông thuộc Nunito Extralight cũng được vận dụng để thể hiện tinh thần của sản phẩm. Các ấn phẩm truyền thông bao gồm poster, fanpage Facebook và Instagram được thiết kế nhằm đảm bảo độ phủ sóng của thương hiệu.  Theo các chuyên gia, bộ nhận diện đã đáp ứng được các yêu cầu cơ bản nhưng để quá trình làm Marketing hiệu quả hơn, nhóm cần đầu tư hơn về màu sắc và các sản phẩm đi kèm.

Anh 4
Poster của bộ nhận diện thương hiệu
Anh 5
Hội đồng phản biện nhận xét đồ án của nhóm

Nhóm 4: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giày Palta

 Đối với bộ sản phẩm này, nhóm tập trung quảng bá thương hiệu giày Palta là đôi giày được lấy cảm hứng từ nghề dệt vải truyền thống của người dân H’Mông, với mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  Bằng niềm say mê với họa tiết trong trang phục dân tộc, nhóm 4 đã khéo léo thiết kế logo từ sự kết hợp của ba hình ảnh đặc trưng là núi, lưỡi câu, hàng rào với hai màu là vàng và đỏ. Họa tiết được dùng trong các ấn phẩm truyền thông được đơn giản hóa với những hình khối đơn giản để phát triển nhưng vẫn giữ lại các đường nét chính. Đồng thời, những hình ảnh trang trí cũng được đưa vào sản phẩm trong bộ văn phòng như danh thiếp, thẻ nhân viên, bao thư, bao bì. Các designer nhà FPT Multimedia Arena nhận được đánh giá cao vì sự đam mê văn hóa dân tộc và phát triển được symbol giúp cho sản phẩm có tính đồng bộ cao. Muốn phát huy hết tiềm năng của thương hiệu này, các bạn sinh viên nhà ta nên sáng tạo hơn trong các họa tiết nhưng cũng phải giữ được bản sắc vốn có. 

Anh 6
Họa tiết dân tộc được thể hiện rất rõ qua bộ nhận diện

Vậy là hành trình đầu tiên của các designer lớp A1.2303E đã khép lại. Chúc mừng các bạn đã hoàn thành 1/4 chặng đường chinh phục trở thành Designer chuyên nghiệp, trong con đường đó luôn có sự đồng hành của FPT Multimedia Arena. Hy vọng rằng các nhóm đã sẽ tận dụng những lời khuyên quý báu để tiếp tục trau dồi và tự tin thiết kế được nhiều sản phẩm xuất sắc trong kì học tới và cũng như trong sự nghiệp tương lai. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh