“Chất lừ” cùng đồ án kỳ 3.2 mang cả thế giới cổ tích Việt xưa vào tựa Game “Hành trình hoàn kiếm”

Dưới sự đồng hành đầy nhiệt huyết của thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú, vừa qua tập thể A1.2107M tại cơ sở 264 Đội Cấn FPT Arena Multimedia đã cán đích thành công tại buổi bảo vệ đồ án kỳ 3.2. A1.2107M là tập thể vô cùng đặc biệt bởi cả lớp đã quyết định không chia nhóm nhỏ mà cùng nhau “song kiếm hợp bích” cùng mang cả thế giới cổ tích Việt xưa vào tựa Game siêu phẩm đồ sộ mang tên “Hành trình Hoàn Kiếm”.

Tập thể A1.2107M cùng giảng viên kỳ 3.2 - thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú
Tập thể A1.2107M cùng giảng viên kỳ 3.2 – thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú

Mở đầu buổi bảo vệ , thầy Ngọc Tú đánh giá tổng quát về kỳ học vừa qua của A1.2107M. Thầy cũng nhấn mạnh, mục đích của buổi đồ án không chỉ nằm ở kết quả thành phẩm. Bảo vệ đồ án là cơ hội cho các bạn thể hiện ý tưởng, thực hành “bán” ý tưởng cho khách hàng tương lai. Kỹ năng thuyết trình là để các bạn biết cách trình bày ý tưởng bước ra công chúng.

Ấn phẩm truyền thông của tựa Game “Hành trình Hoàn Kiếm”
Ấn phẩm truyền thông của tựa Game “Hành trình Hoàn Kiếm”

Thật khó mà hình dung, chỉ trong khoảng thời gian 3 tháng học và 1 tháng bắt tay vào làm đồ án, bằng cách nào để một nhóm bạn trẻ dù chỉ mới làm quen với 3D tạo ra được một tựa Game mang tính chỉn chu tương đối cao cùng khối lượng công việc lớn. Tại buổi bảo vệ, giảng viên Tạ Danh Tùng còn không tiếc lời khi khen ngợi nhóm còn làm tốt hơn cả nhiều đồ án kỳ 4. 

Lấy concept đáng yêu thân thiện cho trẻ em trên 3 tuổi dựa trên các sự tích Việt Nam xưa Vua Lê Lợi trả gươm cho rùa thần. Đặc biệt các chi tiết xuất hiện trong mỗi bản đồ đều khéo léo lồng ghép những hình ảnh thân thuộc với tuổi thơ như: hang chằn tinh – Thạch Sanh – Lý Thông; gà chín cựa – sơn tinh – thuỷ tinh. Cùng cảm hứng từ các nét đặc trưng trên mọi miền tổ quốc như việc trồng cây trúc trong nhà, bàn thờ sơn son thiếc vàng, maps trong làng thì lại mang hơi thở phong cảnh đồng bào thiểu số có nhà sàn, có dòng sông ôm trọn núi rừng. 

Concept nhân vật gắn liền với Lịch sử Việt Nam lại mang nét tinh nghịch đáng yêu phù hợp với trẻ nhỏ.
Concept nhân vật gắn liền với Lịch sử Việt Nam lại mang nét tinh nghịch đáng yêu phù hợp với trẻ nhỏ.
Bối cảnh thức dậy của nhân vật Mai anh hùng xuất hiện nhiều chi tiết đặc trưng trên mọi miền tổ quốc như việc trồng cây trúc trong nhà, bàn thờ sơn son thiếc vàng
Bối cảnh thức dậy của nhân vật Mai anh hùng xuất hiện nhiều chi tiết đặc trưng trên mọi miền tổ quốc như việc trồng cây trúc trong nhà, bàn thờ sơn son thiếc vàng

Chia sẻ tại buổi bảo vệ, bạn Project Manager của nhóm cho biết cả nhóm từng ý định bỏ cuộc đấy. Đó là khoảng thời gian dài hôm nào cũng thức đến sáng, dồn hết công sức mà làm mãi một chi tiết vẫn thấy không ưng ý. Đã từng vì mệt quá mà tự nhủ: “Thôi lấy điểm bình thường cũng được không cần điểm cao nữa”. May mà tinh thần đoàn kết đã chiến thắng tất cả, có đồng đội ở bên mỗi người động viên nhau một câu. Nếu mệt quá thì cả nhóm nghỉ ngơi một ngày rồi lấy lại quyết tâm cày đồ án, nên mới có được sản phẩm như ngày hôm nay.

Phân cảnh chiến đấu với gà chín cựa
Phân cảnh chiến đấu với gà chín cựa
Phân đoạn nhận nỏ thần từ An Dương Vương
Phân đoạn nhận nỏ thần từ An Dương Vương
Hướng đến tựa Game lịch sử cho trẻ em, nhóm đảm bảo tất cả hình ảnh đều sống động cùng hiệu ứng bắt mắt nhưng cũng không kém phần hoành tráng.
Hướng đến tựa Game lịch sử cho trẻ em, nhóm đảm bảo tất cả hình ảnh đều sống động cùng hiệu ứng bắt mắt nhưng cũng không kém phần hoành tráng.

Từng có ý định từ bỏ, chẳng ai biết để có được những phút trình chiếu mãn nhãn trên màn hình là cả hành trình dài những bạn trẻ ấy đấu tranh với bản thân và nỗ lực không ngừng nghỉ. Ngồi xuống kể lại khoảng thời gian đã qua, về quá trình xây dựng ra nhân vật mang đậm dấu ấn cá nhân, về những bài học khó quên và cả nhiều dự định đang ấp ủ phía trước có lẽ sẽ còn rất nhiều mảnh ký ức đẹp đúng không nào! 

Đại diện nhóm trình bày trước hội đồng phản biện.

Không có phương pháp học tập gì cao siêu ngoài việc toàn tâm toàn ý với mục tiêu. Một tuần trước khi khởi động đồ án là giai đoạn quan trọng cần chuẩn bị bắt tay tìm kiếm tư liệu, xây dựng concept nhân vật. Bởi muốn làm ra một mô hình đẹp không chỉ học trên trường là đủ, mỗi cá nhân trong nhóm đều cần tự rèn luyện ngày đêm, rồi có những thứ phải làm đi làm lại bốn năm lần mới thấy ưng ý. Khoảng thời gian đó đúng nghĩa là ăn ngủ với đồ án, đi đâu cũng chỉ suy nghĩ làm cái này thế nào, làm cái kia ra sao. Vì vậy, nếu các bạn đã đặt ra mục tiêu, hãy kiên trì tới cùng, cố gắng tập trung tối đa và đừng ngại nhắn tin hỏi han thầy cô khi không hiểu hoặc chưa tìm thấy phương án giải quyết nhé!

Tất cả thành viên đều có mặt rất sớm tại buổi bảo vệ, cùng chờ đón thành quả sau bao ngày nếm mật nằm gai.

Thế nhưng, kỳ 3D Game là thế buộc phải nghiêm túc nhìn nhận để thay đổi phương pháp học tập, càng nhiều kỳ vọng lẫn dự định thì sẽ càng tỉ lệ thuận với công sức miệt mài cần bỏ ra. Bước vào kỳ 3.2, khiến ai cũng choáng ngợp từ buổi học đầu tiên đã có quá nhiều thứ mới mẻ, quá nhiều phần mềm, công cụ phải ghi nhớ. Và bí quyết đó là không bỏ qua bất kỳ bài tập nào giảng viên giao, chưa hiểu sẽ nhắn tin hỏi thầy, và mỗi lần như thế đều hỏi rất nhiều để ghi nhớ sâu hơn. 

Vậy là 2/3 chặng đường tại nhà FAN của A1.2107M đã chính thức khép lại. Chúc mừng thầy Nguyễn Ngọc Tú cùng cả lớp và chúc các bạn sẽ giữ vững phong độ tiến vào kỳ 4 với thành công hơn nữa nhé!

Linh Đan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh