Dấu ấn khó phai tại buổi bảo vệ đồ án kỳ I của tập thể A2.2209M

Vừa qua tại đầu cầu 94 Lương Yên FPT Arena Multimedia, tập thể A2.2209M cùng sự đồng hành cực tận tâm của “Chị giáo” Minh Hằng đã có buổi bảo vệ đồ án học kỳ 1 với những bộ nhận diện thương hiệu mang đậm tính sáng tạo của riêng mình. Đây là cửa ải đầu tiên trong số 4 cửa ải mà bất kỳ bạn học viên nào tại nhà FAN cũng phải vượt qua nếu muốn hạ cánh thành công với tấm bằng tốt nghiệp chuẩn quốc tế.

01 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Tập thể A2.2209M cùng giảng viên kỳ 1 – cô Nguyễn Minh Hằng

Với mỗi bộ nhận diện thương hiệu, sinh viên đều đã được thực hành một dự án thực tế vừa đòi hỏi tính sáng tạo thẩm mỹ ở từng sản phẩm, vừa phải đáp ứng được tính thiết thực gắn liền với thực tế trước khi chính thức trình làng hội đồng phản biện có sự hiện diện của thầy Thầy Nam Vũ và thầy Đức Lợi dành cho lớp nhiều lời góp ý bổ ích giúp các bạn hoàn thiện hơn nữa sản phẩm cuối cùng trước khi nộp bài về Ấn Độ.

02 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Hội đồng phản biện tại buổi bảo vệ đồ án

Cùng đến với buổi biểu diễn nghệ thuật của A2.2209M nào!

 

Nhóm 1: Thức Chèo

“Thức Chèo” hay còn gọi là tích chèo với concept là chương trình talkshow cho các bạn trẻ khoa thiết kế đồ họa trường FPT Multimedia lên ý tưởng và thiết kế hợp tổ chức với nhà hát Chèo Hà Nội. Điểm nổi bật trong chuỗi hoạt động là những nhân vật thân quen của sân khấu chèo như Thị Mầu,Thị Kính, Lưu Bình, Dương Lễ hay Hề chèo Được tiếp cận thông qua triển lãm có chủ đề “Thức Chèo”. Cùng với đó khách tham quan được nghe những câu chuyện tâm sự của các nghệ sĩ trong cuộc đời làm nghệ thuật Chèo cổ – môn nghệ thuật sân khấu lâu đời của Việt Nam.

03 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Tổng quan bộ đồ án “Thức Chèo”, Logo là một trong những điểm nổi bật tiêu biểu lấy ý tưởng từ hình ảnh đàn Nhị – đại diện cho âm nhạc trong Chèo; cùng hình ảnh mặt nạ bi/hài – đại diện cho loại hình nghệ thuật sân khấu biểu diễn.
04 Bao ve do an A2.2209M Sem1
3 chàng trai đa tài của nhóm “Thức Chèo”

Thầy Vũ Nam không tiếc lời khen cho bộ bài có chất lượng vượt trội so với các đồ án sinh viên khác, thầy Đức Lợi thì cho rằng buổi bảo vệ được cảm giác đã mắt hơn nhờ bộ sản phẩm của các bạn. Chất lượng nghiên cứu tốt, nhân vật đẹp đặc biệt phần dựng hình bắt mắt lạ nhưng đẹp một cách độc đáo. Bên cạnh đó thầy Vũ Nam cũng rất thích cách xử lý đường nét thể hiện trình độ của người thực hiện cao, cả tính ứng dụng lẫn thẩm mỹ đều hoàn thiện. 

 

Nhóm 2: Giải đấu vô địch cờ vua – UTOPIA CHESS

 

Năm 1977, đại kiện tướng cờ vua Garry Kasparov bị đánh bại bởi máy tính Deep Blue của công ty IBM, đánh dấu những sự thay đổi lớn của môn cờ vua trước thời đại công nghệ. Nắm được nhu cầu thay đổi và phát triển, nhóm hai bạn trẻ với mong muốn đem đến một giải đấu cờ vua mới mẻ, khác biệt với những trận đấu truyền thống trên bàn gỗ, tích hợp những công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo mà vẫn giữ nguyên cốt lõi làm nên sự hấp dẫn của trò chơi. UTOPIA CHESS hy vọng người tham gia hình dung được một tương lai của cờ vua, một diện mạo mới, một tinh thần mới.

05 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Bộ sản phẩm mang hơi thở của tương lai được hai cô gái nhóm “UTOPIA CHESS” thổi hồn vào cuộc thi cờ vua toàn thế giới.
06 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Nhóm “UTOPIA CHESS” trình bày đồ án trước hội đồng phản biện.

Bộ ký hiệu các quân cờ được thiết kế dành riêng cho dự án sử dụng trên các bộ văn phòng và các ấn phẩm quảng cáo của giải đấu. Bộ ký hiệu này còn được thiết kế 2 màu đối lập tương ứng với bên đen và bên trắng trong cờ vua, sử dụng phong cách Geometric, phù hợp với chủ đề tương lai và công nghệ. Đối tượng hướng tới là các tuyển thủ ở mọi giới tính. Độ tuổi khách hàng dưới 40, bởi đa số người thuộc thế hệ gen Z – nhóm đối tượng được tiếp xúc với Internet từ sớm. Họ sẽ là những người cởi mở với trải nghiệm mới, muốn tham gia cuộc đối thoại về bộ môn cờ vua và công nghệ. Thầy Đức Lợi đánh giá đây là một bài đồ án tốt, phong cách thiết kế hiện đại thông minh hợp thời đại.

 

Nhóm 3: Cafe Hà Nội 36 phố phường

 

Dù chỉ có hai thành viên nhưng bằng sự nỗ lực và nghiêm túc với công việc nhóm đã cho ra lò bộ sản phẩm đạt điểm an toàn. Lấy tone màu chủ đạo màu nâu nhạt gợi về tách cafe nâu đá. Cà phê Ngon từ hương liệu…Không phải ngẫu nhiên mà cà phê việt ghi dấu trên bản đồ ẩm thế giới và chinh phục được vị giác của du khách. Nếu đã một lần đến với Hà Nội hãy thưởng thức một ly cà phê để dạo quanh những con phố và ngắm nhìn vẻ đẹp của Hà Nội. Cà phê 3 điểm cho mỗi vị khách du lịch Việt Nam và quốc tế khi đến Hà Nội có thể thưởng để họ có thể mang và ngắm 36 phố phường. Vị ngọt của sữa quyện với vị đắng của cà phê rất tuyệt vời. Tách cà phê này mang lại sự thoải mái, Concept và tinh thần của nhóm ra được chất riêng, hiệu quả tương đối

07 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Những sản phẩm của bộ văn phòng nhóm “Cafe Hà Nội 36 phố phường”

Nhóm 4: HaNoi Cycle

 

HaNoi Cycle là giải đua xe đạp thường niên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, Đồ án hướng đến việc tổ chức giải đua xe đạp bán chuyên ( không dành cho vận động viên chuyên nghiệp). Đối tượng tham gia bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài. Màu sắc rực rỡ bắt mắt cùng hình ảnh vận động viên đạp xe toát lên tính năng động và sáng tạo cũng như tinh thần mà đồ án hướng tới.

08 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
HaNoi Cycle nổi bật tại buổi bảo vệ nhờ màu sắc bắt mắt.

Nhóm 5: Wand cofe&tea

 

Cà phê có nguồn gốc từ Ethiopia, trải qua nhiều thế kỷ, cà phê bắt đầu lan rộng khắp Châu Phi, Trung Đông và sau đó lan rộng ra toàn cầu. Và cho đến ngày hôm nay, cà phê vẫn là một phần không thể thiếu của nền kinh tế trồng trọt ở các nước Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latin. Các nước không trồng, sản xuất cũng phát triển mạnh về cà phê. Họ rang xay và tiêu thụ cà phê một lượng lớn mỗi ngày. Nhóm có ý tưởng thú vị ở poster động, có thể thay đổi hình ảnh qua cách kéo tấm kính để lộ không gian bên trong, màu sắc phù hợp đồ án còn không gian để phát triển.

09 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Nhóm có ý tưởng thú vị ở poster động khá bắt mắt, có thể thay đổi hình ảnh qua cách kéo tấm kính để lộ không gian bên trong, màu sắc phù hợp đồ án còn không gian để phát triển.

Nhóm 6: Kakao chocolate

Chocolate là một món ăn ưa thích của bao người, từ người già đến trẻ nhỏ ai cũng có thể ăn được. và thương hiệu Chocolate Kacao đang hướng tới người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm an toàn. Lấy khách hàng làm trọng tâm để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Kakao chocolate mong muốn trở thành một trong những thương hiệu Chocolate uy tín chất lượng tại Việt Nam và nước ngoài. Phần việc vừa đủ, nhóm có định hướng thiết kế ổn cần làm sâu hơn. Khâu sản xuất in ấn lựa chọn chất liệu và in ấn hiệu quả phù hợp với công năng.

10 Bao ve do an A2.2209M Sem1 scaled
Ấn phẩm truyền thông của nhóm “Kakao chocolate”

Vậy là buổi bảo vệ của A2.2209M đã chính thức khép lại với nhiều thu hoạch thành công. Sau khi kết thúc học kỳ này, các đã có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc liên quan đến Thiết kế sản phẩm in ấn, bao bì, quảng cáo, sách báo, nhiếp ảnh & xử lý ảnh kỹ thuật số,…Bộ nhận diện thương hiệu là sản phẩm kết thúc học kỳ. Thật tuyệt vời khi ngắm nhìn thành quả sau bao chuỗi ngày miệt mài đúng không nào! Một lần nữa chúc mừng cả lớp và hãy tự thưởng cho mình một vài ngày nghỉ ngơi và lên dây cót sẵn sàng tiến bước chinh phục kỳ học tiếp theo nhé! 

 

Linh Đan

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh