Skip to content
FPT Arena Multimedia
  • Giới thiệu
    • FPT Education
    • Về FPT Arena
      • Lịch sử FPT Arena
      • Báo chí nói về FPT Arena
      • Đối tác của FPT Arena
  • Chương trình học
    • Học kì 1
    • Học kì 2
    • Học kì 3
    • Học kì 4
  • Gương mặt
  • Tin tức
    • Sự kiện
    • Blog
    • Tuyển dụng
      • FPT
      • Đối tác
  • Gallery
    • Học Kỳ 1
    • Học Kỳ 2
    • Học Kỳ 3
    • Học Kỳ 4
  • Thông tin tuyển sinh
    • Quy chế tuyển sinh
    • Học Bổng
    • Câu hỏi thường gặp
    • Khảo sát
    • Đăng ký học
    • Liên thông
      • Anh
      • Canada
      • Malaysia
      • Việt Nam
  • Blog
    • Tin Multimedia
    • Đồ họa
    • Web Design
    • Digital Film Making
    • Game Design
    • 3D Animation
    • Brand Identity
    • Phần mềm

Home - Tin tức - Designer làm thế nào để xử lý phản hồi tiêu cực từ khách hàng?

Designer làm thế nào để xử lý phản hồi tiêu cực từ khách hàng?

11/07/2017 | 3224 views

Nếu bạn làm việc trong sản xuất video đủ lâu, thông tin phản hồi tiêu cực từ khách hàng là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một vài cách để xử lý tình hình.

Nó nghe có vẻ phiền toái, nhưng đôi khi nó là một lời nhắc nhở hữu ích: Khách hàng không phải là người xấu. Họ chỉ không biết khó khăn của bạn thiết kế và chỉnh sửa. Sẽ rất bực bội khi có phản hồi với lý do dường như không có cơ sở. Trước khi tình hình xấu đi, hãy thử một số lời khuyên dưới đây.

1. Dừng làm việc

[​IMG]​

Hít một hơi thật sâu. Đi bộ vòng quanh không gian làm việc. Nếu bạn có đủ thời gian, làm một hoạt động để tâm trí của bạn đi từ dự án. Đi cho một chạy. Chơi một trò chơi. Nói với một người bạn. Tìm một số quan điểm đó sẽ giúp bạn ngắt kết nối cảm xúc của bạn đối với những lời chỉ trích từ công việc bạn cần làm.

2 . Củng cố và dọn dẹp những lời chỉ trích

[​IMG]​

Trước khi bạn bắt đầu làm, củng cố và làm sạch những lời phê bình tốt nhất bạn có thể. Một khi bạn đã liệt kê tất cả mọi thứ ra, bạn có thể đánh giá các điểm chỉ trích . Bạn có thể thấy rằng nhiều chỉ trích được kết nối hoặc dựa trên cùng một điểm. Bạn cũng có thể làm sạch các lời chỉ trích để có nhiều tính xây dựng quan trọng hơn. Nó sẽ giúp bạn tiến về phía trước.

3. Xem xét lại ý kiến của khách hàng

[​IMG]​

Đôi khi, những người đưa ra các ý kiến phản hồi thường chỉ nói chung chung về đánh giá của họ. Họ có thể nói rằng “Tôi nghĩ rằng báo cáo này chưa tốt lắm ‘hoặc’ Tôi không thích cách cô nói như vậy” và không đưa ra lý do.

Điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua những thông tin phản hồi này. Bạn có thể hỏi khách hàng những lý do cụ thể hơn.

Có một mẹo nhỏ để hiểu hơn về nhận định của khách hàng là đặt mình trong vị trí của họ. Hãy tưởng tượng bạn là họ và suy nghĩ về việc bạn cảm thấy như thế nào. Điều này sẽ làm cho bạn biết được lý do tại sao họ ấy nhận xét như vậy.

4. Đánh giá nếu thông tin phản hồi là đúng

[​IMG]​

Đánh giá thông tin phản hồi một cách khách quan. Bạn có đồng ý về các thông tin phản hồi đó không? Đôi khi thật khó để suy nghĩ một cách khách quan nhưng đó là cách hiệu quả nếu bạn muốn cải thiện mình không ngừng.

Bạn có thể hỏi thêm bạn bè và người thân, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe và giúp bạn đánh giá các thông tin phản hồi này. Đó là cơ hổi để đón nhận những thông điệp khách quan và cũng là lúc để bạn có thể nhìn nhận được những điểm không tốt của công ty mình và có những thay đổi để thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả hơn

5. Hồi âm tích cực

[​IMG]​

Người khác đã dành thời gian để chia sẻ ý kiến phản hồi của họ với bạn, bạn nên sắp xếp thời gian để trả lời. Bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau:

– Nhắc lại điều bạn và người đó quan tâm (điều được phản hồi)

– Hãy để người đó biết quan điểm của bạn, cho dù bạn đồng ý hay không đồng ý, và lý do tại sao

– Tạo một không gian mở để thảo luận

– Đồng ý về kết luận và các bước tiếp theo để tiến về phía trước. Đôi khi có những điều không thể thỏa thuận, bạn hãy cho thấy quan điểm của mình và tôn trọng góc nhìn của người kia.

– Cảm ơn những phản hồi của họ.

– Thừa nhận những phản hồi tiêu cực là một điều tích cực.

Theo DesignerVn

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn  

Trường Đào Tạo Mỹ Thuật Đa Phương Tiện –  arena.edu.vn

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin nổi bật
  • TOP 5 TRƯỜNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TỐT NHẤT VIỆT NAM 14-04-2020 | 418 views
  • KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA CƠ BẢN 14-04-2020 | 518 views
  • HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA Ở ĐÂU TỐT 14-04-2020 | 998 views
  • HỌC PHOTOSHOP CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 14-04-2020 | 878 views
  • HỌC ILLUSTRATOR CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 14-04-2020 | 918 views

Các tin liên quan

  • SVXS Đức Hải – Chàng sinh viên đam mê kỹ thuật phá vỡ giới hạn bản thân để theo đuổi nghệ thuật 03/02/2023 | 78341 views
  • “Thó Bản”: thổi hồn nét đẹp Kinh Bắc vào trò chơi dân gian Phỗng đất Bắc Ninh 01/02/2023 | 115425 views
  • A1.2208A chinh phục học kỳ đầu tiên với 6 đồ án xuất sắc được lên sóng 01/02/2023 | 115776 views
  • Grump in the Night – Đồ án xuất sắc về 3D Animation của sinh viên nhà FPT Arena Multimedia 31/01/2023 | 125442 views
  • BỘ ĐỒ ÁN XUẤT SẮC TỪ NHỮNG MẢNH GHÉP ĐẶC BIỆT HỘI TỤ TẠI FPT ARENA 10/01/2023 | 498692 views


Nhận tài liệu miễn phí ngành multimedia

    • Trang chủ
    • Việc làm
    • Gallery
    • Hướng dẫn
    • Đăng ký
    • Liên hệ

    DMCA.com Protection Status

    Copyright © 2023 by arena.fpt.edu.vn | All rights reserved.
    Useful link: học thiết kế đồ họa - học thiết kế web - thiết kế đồ họa game - học làm phim - thiết kế đồ họa - Google New FPT ARENA

    • Trang chủ
    • Việc làm
    • Gallery
    • Hướng dẫn
    • Đăng ký
    • Liên hệ
    Copyright 2023 © Arena.fpt.edu.vn
    • Giới thiệu
      • FPT Education
      • Về FPT Arena
        • Lịch sử FPT Arena
        • Báo chí nói về FPT Arena
        • Đối tác của FPT Arena
    • Chương trình học
      • Học kì 1
      • Học kì 2
      • Học kì 3
      • Học kì 4
    • Gương mặt
    • Tin tức
      • Sự kiện
      • Blog
      • Tuyển dụng
        • FPT
        • Đối tác
    • Gallery
      • Học Kỳ 1
      • Học Kỳ 2
      • Học Kỳ 3
      • Học Kỳ 4
    • Thông tin tuyển sinh
      • Quy chế tuyển sinh
      • Học Bổng
      • Câu hỏi thường gặp
      • Khảo sát
      • Đăng ký học
      • Liên thông
        • Anh
        • Canada
        • Malaysia
        • Việt Nam
    • Blog
      • Tin Multimedia
      • Đồ họa
      • Web Design
      • Digital Film Making
      • Game Design
      • 3D Animation
      • Brand Identity
      • Phần mềm
    dangky

     

    30 học bổng toàn phần đang chờ đón bạn tại FPT ARENA MULTIMEDIA



      ( * Thông tin của học viên sẽ được bảo mật theo quy định của FPT ARENA MULTIMEDIA)

      Hotline

      024 7300 8855

      028 7300 8866