Khám phá đồ án đầu tay của các bạn sinh viên A2.2309M tại FPT Arena Multimedia

Đối với sinh viên FPT Arena Multimedia, đồ án cuối kỳ luôn là thách thức lớn trong suốt quãng thời gian học tập. Nhưng đội ngũ A2.2309M không ngần ngại, các bạn đã đánh bại mọi khó khăn và vượt qua mọi thử thách để hoàn thiện sản phẩm của mình. Và kết quả không phải là điều ngẫu nhiên, mà là kết quả của sự nỗ lực, tập trung và cố gắng không ngừng nghỉ của từng thành viên. Các bạn sinh viên đã nhận được nhiều lời khen từ phía hội đồng phản biện, chứng minh rằng sự đam mê và khát vọng đã được đền đáp xứng đáng.

 Tập thể lớp A2.2309M trong Buổi bảo vệ đồ án kỳ 1

Vào ngày 28/2, tại 94 Lương Yên, kết thúc hành trình đầu tiên tại FPT Arena Multimedia cùng những chiếc đồ án đa sắc màu đã được hoàn thành sau những ngày tháng chăm chỉ của tập thể lớp A2.2309M. Đặc biệt, sự hỗ trợ và dẫn dắt từ thầy giáo Lê Đức Lợi – người thầy luôn dành tình cảm và kiến thức cho các bạn trong suốt thời gian học vừa qua. Ngoài ra, hội đồng phản biện có cô Nguyễn Minh Hằng và thầy Cấn Đức Duy đã đem đến nhiều lời nhận xét bổ ích giúp các bạn có thêm bài học và kinh nghiệm cho những sản phẩm tiếp theo.

 

Giáo viên hướng dẫn: thầy Lê Đức Lợi (áo xanh) – Hội đồng phản biện: cô Nguyễn Minh Hằng (áo đỏ), thầy Cấn Đức Duy (áo đen)

Buổi bảo vệ đồ án với 10 sản phẩm của 10 nhóm đã diễn ra vô cùng ấn tượng và hấp dẫn. Tuy đây là sản phẩm đầu tay của các bạn tại FPT Arena nhưng mỗi nhóm đã đem đến những ý tưởng thiết kế độc đáo và phân tích sản phẩm sâu sắc, chứa đựng bên trong là sự tâm huyết và công sức của từng thành viên nhóm. Hãy cùng khám phá những sản phẩm tuyệt vời mà tập thể A2.2309M đã mang đến trong buổi bảo vệ vừa qua nhé:

Nhóm 1 với đồ án tên thương hiệu C’SINEIS – Hồng Trà là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh trà túi lọc. Logo C’Sineis là sự kết hợp giữa trái tim và tách trà. Trong logo, trái tim được được tạo hình bằng các đường cong mềm mại mang lại cảm giác êm ái. Bên trong trái tim nhóm kết hợp biểu tượng của cốc trà, thể hiện sự kết nối giữa trà và sức khỏe tim mạch. Màu sắc của logo màu xanh nhẹ để tạo ra cảm giác tươi mới và tự nhiên. Đồ án của nhóm được hội đồng đánh giá cao bài làm của nhóm tổng thể đầy đủ và thu hút người xem. Tuy nhiên, nhóm còn gặp một số lỗi nhỏ về logo của nhóm chưa tuân thủ không gian an toàn và phần chữ cần lược bỏ bớt. 

Bộ sản phẩm đồ án của nhóm C’Sineis

Nhóm 2 với thương hiệu hộp quà tặng Hidden Spring là một thương hiệu tạo ra những hộp quà để chứa cây cảnh và hoa tươi. Với sự đa dạng về mẫu mã và hạt mầm cây, nhóm muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Logo của nhóm được thiết kế lấy cảm hứng từ những hộp quà và các loài hoa, màu sắc chủ đạo của thương hiệu thiên về màu xanh lá cây mang lại cảm giác tươi mát trong lành. Bài làm của nhóm có bố cục bộ văn phòng tốt, đề tài của nhóm được hội đồng đánh giá cao nhưng nhóm triển khai chưa nổi bật, nhóm cần thống nhất ngôn ngữ thể hiện thương hiệu.

Sản phẩm đồ án nhóm Hidden Spring

Nhóm 3 là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm thuần chay Cosmo – Cleopatra với đa dạng sản phẩm như son, phấn mắt,… Logo được kết hợp từ nhiều yếu tố chữ C đại diện cho chữ cái đầu tiên của Cosmo, hình ảnh nữ hoàng Ai Cập cổ đại và hình ảnh hoa sen xanh được dùng trong nghệ thuật Ai Cập cổ đại. Màu sắc chủ đạo là màu xanh và màu be. Nhóm sử dụng nhiều font chữ nên tính nhận diện càng giảm và khiến người dùng bị phân tâm, bao bì sản phẩm nhóm cần giảm lược hình minh họa.

 

Sản phẩm nhóm Cosmo 1

Nhóm 4 Cosmo là thương hiệu mỹ phẩm thứ 2 của Cosmo chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ thiên nhiên với kỹ thuật thủ công truyền thống kế thừa từ Ai Cập cổ đại. Logo kết hợp giữa chữ C và khuôn mặt nữ hoàng Cleopatra, trong đó chữ C viết tắt của thương hiệu Cosmo và hình ảnh đại diện nữ hoàng Ai Cập. Bộ nhận diện của nhóm được hội đồng đánh giá tốt hơn Cosmo 1, tính chất logo tạo hình tốt, tín hiệu bổ trợ cho cảm giác mỹ phẩm cao hơn, bao bì phủ nhiều nội dung chưa có điểm nhấn.

Sản phẩm đồ án nhóm Cosmo 2

Nhóm 5 là một công ty giải trí PHIÊU Entertainment Đêm nhạc Xẩm – Rap chuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội âm nhạc kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc đương đại. Logo được hình thành từ sự kết hợp từ chữ nét uốn lượn khiến người xem liên tưởng đến kiến trúc đình làng và đàn nhị nhạc cụ truyền thống của Việt Nam, chiếc Micro là thiết bị âm thanh thời hiện đại. Màu sắc chủ đạo mang màu xanh dương đậm và màu hồng. 

Nhóm có bài làm chỉn chu và đồ xộ được hội đồng đánh giá cao, phần minh họa tốt, màu sắc phù hợp với phong cách nhưng nhóm xử lý layout còn chưa tốt, các sản phẩm của nhóm còn thiếu yếu tố khoảng trắng và thừa hình minh họa.


Sản phẩm đồ án nhóm PHIÊU Entertainment Đêm nhạc Xẩm – Rap

Nhóm 6 Thiên Hương – Trầm hương thiên nhiên là thương hiệu cung cấp các sản phẩm nhang trầm hương được làm từ tự nhiên không sử dụng hóa chất. Logo Thiên Hương sự kết hợp từ nụ trầm hương và bông hoa sen, sử dụng font chữ Habita Scenic tạo nên cảm giác yên bình, sự thanh tịnh cho tâm hồn. Bài làm của nhóm khá đầy đủ về phần logo của nhóm thừa chi tiết ở phần biểu tượng, phần chữ và biểu tượng không có tính liên kết với nhau.

Sản phẩm đồ án nhóm Thiên Hương – Trầm hương thiên nhiên

Nhóm 7 LOVE LIPS – “Tạo sắc màu tình yêu” Là thương hiệu son môi được ra mắt giành riêng cho ngày Valentine. Logo Love Lips gồm 3 phần chính đôi môi, trái tim và tên thương hiệu. Sự kết hợp cùng icon được cách điệu và đôi môi tạo thành hình trái tim thể hiện sự lãng mạn. Với màu sắc chủ đạo là màu đỏ màu tượng trưng cho tình yêu. Bài của nhóm còn sơ sài, logo không đồng nhất, hệ thống bao bì không có sự xuất hiện của logo nhóm cần thời gian đầu tư về sản phẩm.

Sản phẩm đồ án nhóm Love Lips

Nhóm 8 là công ty văn phòng phẩm CLEVER cung cấp các sản phẩm thiết yếu với khách hàng mục tiêu là học sinh. Logo của nhóm sự kết hợp của chữ C trong Clever và chiếc bút chì vật dụng không thể thiếu trong văn phòng phẩm và phần chữ sử dụng font Kielbc Lodestone Regular. Logo nhóm tạo hình đơn giản chưa có nổi bật, bộ quy chuẩn của nhóm chưa thể hiện được.

Sản phẩm đồ án nhóm Clever

Nhóm 9 Soccer Sport là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm được sử dụng trong bóng đá như giầy, găng tay, quần áo, túi… Logo của nhóm được kết hợp giữa trái bóng và phần chữ tên thương hiệu được tạo nét góc cạnh thể hiện sự quyền lực trong bóng đá. Màu chủ đạo là màu xanh dương và màu cam. Poster của nhóm xử lý hình ảnh chưa tốt, hình ảnh cầu thủ chưa hòa hợp với nền, font chữ còn lộn xộn.

Sản phẩm đồ án nhóm Soccer Sport

Nhóm 10 nhắm đến sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày nên nhóm cho ra mắt thương hiệu Pamela Milk chuyên cung cấp sữa tươi mang hương vị socola với công thức giúp bé tăng canxi và nguồn protein thiết yếu. Logo gồm phần chữ tên thương hiệu sử dụng những đường nét mềm mại giúp thân thiện và hình ảnh giọt sữa làm chủ đạo tạo cảm giác năng động. Màu sắc chủ đạo của logo là màu trắng và màu xanh. Logo của nhóm không đọc được, màu sắc không phù hợp với độ tuổi người dùng.

Sản phẩm đồ án nhóm Pamela Milk

Xin chúc mừng các thành viên A2.2309M đã vượt qua hành trình đầu tiên tại FPT Arena Multimedia thành công xuất sắc. Dù là sản phẩm đầu tay, nhưng các bạn đã thể hiện sự xuất sắc và tài năng của mình một cách tuyệt vời. Hy vọng lớp mình sẽ cùng nhau cố gắng hơn nữa ở các kỳ học tiếp theo nhé! 

Nguyễn Ngọc Anh 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh