Leaflet là gì? Có những lưu ý gì khi thực hiện Leaflet trên thực tế

Được ví như phiên bản cao cấp hơn của tờ rơi quảng cáo một mặt thông thường, Leaflet là ấn phẩm quảng cáo được rất nhiều các thương hiệu và nhãn hàng ưa chuộng. Vậy Leaflet là gì, và tại sao lại được ưa chuộng như vậy, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Leaflet là gì? Có những lưu ý gì khi thực hiện Leaflet trên thực tế
Leaflet là gì? Có những lưu ý gì khi thực hiện Leaflet trên thực tế

Leaflet là gì?

Leaflet là một trong những ấn phẩm được sử dụng nhiều trong Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hay có cách hiểu cụ thể và chính xác về khái niệm này. Theo đó, có rất nhiều người đã hiểu nhầm hoặc đánh đồng Leaflet với Brochure hay tờ rơi quảng cáo. Quả thực là chúng có sự liên quan vô cùng chặt chẽ và mật thiết nhưng 3 khái niệm này lại hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Brochure hay còn được biết đến với tên gọi tờ gấp quảng cáo là ấn phẩm được thiết kế chỉn chu, không chỉ có mục đích giới thiệu sản phẩm mà còn quảng bá hình ảnh cho thương hiệu. Đây có thể nói là ấn phẩm quảng cáo “cao cấp” nhất trong 3 loại kể trên. Ngược lại, tờ rơi chỉ được tạo ra với mục đích quảng cáo sản phẩm thông thường với một tờ đơn giản. Và khi kết hợp tính chất của cả hai ấn phẩm kể trên, chúng ta sẽ có được Leaflet. Hiểu một cách đơn giản, Leaflet  là một dạng tờ gấp quảng cáo được đầu tư về mặt thiết kế nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và các điểm nổi bật của thương hiệu. 

Leaflet là gì?
Leaflet là gì?

Lưu ý khi tạo Leaflet 

Tạo Leaflet không quá khó hay phức tạp như bạn vẫn nghĩ. Và trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tạo các Leaflet đơn giản nếu như nắm được các lưu ý dưới đây:

Xây dựng kế hoạch và lên ý tưởng

Bất kỳ việc gì được lên kế hoạch tỉ mỉ, kỹ càng cũng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện đồng thời tăng tỷ lệ thành công lên rất nhiều. Và tạo Leaflet  cũng không ngoại lệ. Trước khi thực hiện, để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ, bạn hãy lên ý tưởng trước và vạch ra các đầu mục cần thực hiện như form, màu sắc, kích thước Leaflet,…. Việc làm này sẽ không làm mất của bạn quá nhiều thời gian nhưng lại vô cùng hữu ích bởi nó có thể hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra sau này.

Lưu ý khi tạo Leaflet
Lưu ý khi tạo Leaflet

Lên outline

Sau khi vạch ra những ý tưởng sơ bộ, bạn có thể bắt đầu tiến hành lên outline chi tiết với các mục quan trọng như sau:

  • Tiêu đề: Tiêu đề là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi cầm trong tay Leaflet  của bạn. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng để có thể tạo ra những tiêu đề thu hút ấn tượng nhưng cũng phải ý nghĩa. Việc làm này tưởng chừng không cần chú ý nhưng lại mang tính quyết định trong việc khách hàng có tiếp tục lật giở các trang tiếp theo của Leaflet hay không.
  • Thông điệp: Có được tiêu đề ưng ý là quan trọng. Tuy nhiên, tạo một thông điệp để gửi gắm vào Leaflet  lại quan trọng hơn. Theo đó, bạn không thể chỉ tạo ra một Leaflet với tiêu đề hot nhưng nội dung lại xáo rỗng, vô nghĩa hay không liên quan. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ về nội dung, đối tượng quảng cáo để tạo được thông điệp ý nghĩa nhất.
Lên outline cho leaflet
Lên outline cho leaflet
  • Giới thiệu thương hiệu/nhãn hàng/doanh nghiệp/công ty: Đừng quên thêm giới thiệu vào một trong những phần nổi bật của Leaflet để khách hàng có thể tham khảo. Cùng với đó, hãy thêm các điểm mà bạn cho là ưu thế vượt trội của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực.
  • Giới thiệu sản phẩm: Có thể nói đây chính là phần quan trọng cần được đầu tư nhất của Leaflet. Theo đó, hãy đưa tất cả những thế mạnh, những hình ảnh thu hút cũng như tính năng vượt trội vào Leaflet để dễ dàng chinh phục khách hàng hơn.
  • Thông tin liên hệ: Hoàn thành xong các khung sườn quan trọng phía trên, bạn hãy thêm thông tin để khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm ngay sau khi tham khảo sản phẩm. Hãy đặt đầy đủ các kênh bán hàng để khách hàng có thể lựa chọn theo mục đích và nhu cầu.
  • Logo: Yếu tố cuối cùng bạn không thể không đưa vào Leaflet là logo. Logo thương hiệu sẽ giúp khách hàng ghi nhớ, nhận biết thương hiệu Vị trí phía dưới góc bên trái là hoàn hảo để đặt logo.

Chọn Template phù hợp

Hoàn thành xong outline, bạn hãy lên bản thiết kế chi tiết và đặt chúng vào những Leaflet Template phù hợp để đưa vào quảng cáo. Nguồn Template trên mạng không thiếu, nhưng hãy tự thiết kế để khẳng định chất riêng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đừng quên đặt phong cách thương hiệu vào trong các Leaflet để khách hàng có thể hiểu và tin tưởng hơn.

Hy vọng các thông tin chia sẻ Leaflet kể trên hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu hỏi phía dưới phần bình luận để được giải đáp kịp thời. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để đăng ký các khóa học thiết kế đồ họa chất lượng.

Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT

FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh