Đồ án cuối kỳ luôn là kỷ niệm khó quên của FANer nói riêng và cả đại gia đình FPT Arena Multimedia nói chung. Đó không chỉ là hành trang quan trọng của các bạn trong bước đầu chinh phục mơ ước nghề nghiệp mà còn là minh chứng cho quá trình nỗ lực xuyên suốt kỳ học.
Vừa qua, những đồ án lên sóng tại buổi bảo vệ đồ án Kỳ I của tập thể A1.2203M đã xuất sắc giành được nhiều lời khen của hội đồng phản biện có sự hiện diện của thầy Hà Dũng Hiệp và thầy Nam Vũ. Mặc dù có những nhóm tận tới sát giờ bảo vệ mới kịp ship sản phẩm tới nhưng đổi lại sự tự tin về kiến thức được học đã giúp các bạn có cho mình kết quả xứng đáng.
Cùng gặp gỡ “những đứa con tinh thần” của A1.2203M ra đời vào một sáng mùa thu cuối tháng 8 vừa qua nhé!
Nhóm 1: món ăn cổ truyền mắm cáy – “Cáy ta”
Lấy ý tưởng từ món ăn dân gian – mắm cáy, “cáy ta” mang trên mình chiếc áo mới hiện đại nhưng vẫn toát lên được tính cổ truyền vốn có của nó. Đồ án hoàn thiện chỉn chu từ bộ ấn phẩm văn phòng cho tới sản phẩm thực tế được thầy vô cùng hứng thú. Hội đồng đánh giá tốt cho nhóm về sự cẩn thận, đầu tư cao nghiên cứu production, cách thể hiện trên truyền thông, ý tưởng, concept đều trọn vẹn và “cáy ta” cũng chính là Visual của buổi bảo vệ ngày hôm đó.
Nhóm 2: Bánh trung thu “Bảo Hương”
Buổi bảo vệ cũng là khi dịp tết trung thu đến gần, bánh trung thu “Bảo Hương” mang nhiều ý tưởng hướng tới nét đẹp truyền thống. Bộ ấn phẩm truyền thông tái hiện họa tiết trống đồng đi cùng Logo chỉn chu, vận dụng tốt kỹ năng đã học trong kì 1 được thầy Hiệp đánh giá rất hút mắt và là điểm cộng lớn của nhóm. Về mặt Layout, bố cục thầy Nam nhận xét tổng quan ổn định, điểm sáng nhất là tính đồng nhất thiết kế xuyên suốt đồ án.
Nhóm 3: ATOM – Nước điện giải tăng lực
Nhóm đã nghiên cứu về vị trí địa lý của Việt Nam và nhận ra rằng vì là một quốc gia nhiệt đới nên Việt Nam sẽ là quốc gia tiềm năng cho thị trường nước giải khát nói chung và nước điện giải nói riêng. Mặt khác ngày nay mọi người đều đi theo xu hướng sống lành mạnh, bởi vậy việc có được một sản phẩm tốt cho sức khỏe chắc hẳn sẽ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích tạo nên thế mạnh cạnh tranh. Hướng tới đối tượng những người chơi thể thao và lao động, nhóm mang tới một bộ sản phẩm có bố cục chặt chẽ, chọn lọc màu sắc và hình ảnh minh hoạ phù hợp tiêu chí tối giản nhưng không đơn giản.
Nhóm 3: Bia thủ công – Craft Beer Mountain
Bia thủ công (CRAFT BEER) là một nền tảng sáng tạo để từ đó các xưởng bia có thể liên tục mang đến những hương vị mới. Nhắm vào thị phần ở các thành phố lớn và đối tượng là người trẻ đến trung niên có thu nhập khá trở lên. Craft Beer Mountain đã giải quyết được các mục tiêu mà một bộ đồ án kết thúc kỳ I đề ra với thiết kế bao bì nổi bật được tính đồng bộ, nhóm tập trung giải quyết được các chi tiết trong logo tạo ấn tượng cho khách hàng và Poster thể hiện được sự mạnh mẽ của sản phẩm cũng như màu sắc tươi mới tạo cảm giác đầy hứng khởi.
Nhóm 5: Cửa hàng đồ gốm POTERIE
Cửa hàng đồ gốm với những thiết kế tinh xảo hướng tới tính tinh tế sử dụng màu sắc chủ yếu là đỏ sẫm và trắng tạo nên cảm giác thanh tao, tối giản. POTERIE là đồ án xây dựng branding cho cửa hàng bởi vậy nhóm tập trung vào phát triển logo và hoạ tiết nhận diện, mặc dù không phải nhóm có phần việc quá lớn nhưng hiệu quả ở các sản phẩm các bạn ý đã làm được thì tương đối xuất sắc đó!
Nhóm 6: Thương hiệu thời trang Mono
Đối tượng sử dụng nằm ở độ tuổi từ 16-30 tuổi yêu thích thời trang thiết kế tối giản và đặc biệt là màu sắc tối. Nhóm nghiên cứu thị trường kĩ để tìm ra hướng đi phù hợp cho sản phẩm, đặc biệt nhất là những trang phục xuất hiện tại buổi bảo vệ còn chính là sản phẩm “handmade” của nhóm nữa đó!
Đứng trên tiêu chuẩn kỳ I, cả 6 nhóm đều có những sản phẩm mạnh về mặt riêng qua đó mỗi thành viên cũng đều khai phá được tiềm năng cũng như sở thích cá nhân của mình. Chắc hẳn rằng sau buổi bảo vệ, A1.2203M đã nắm được thêm nhiều kiến thức mới bổ ích và vận dụng vào thực tế. “Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó”. Chắc hẳn rằng trong lần đầu tiên chạm ngõ thế giới Multimedia sẽ có rất nhiều khó khăn đúng không nào A1.2203M? Nhưng sau cùng tất cả các bạn đã tự vượt qua chính mình, vượt qua tất cả chướng ngại vật và về đích thành công. Hãy thưởng cho mình những ngày nghỉ ngơi sau thời gian miệt mài về đích vừa qua nha! Hẹn gặp lại các bạn ở nhà FAN vào kỳ học tới!
Linh Đan