Hiện thực hóa đam mê ngành sáng tạo cùng tập thể A1.2203M tại buổi bảo vệ đồ án kỳ I đầy màu sắc

Đồ án cuối kỳ luôn là kỷ niệm khó quên của FANer nói riêng và cả đại gia đình FPT Arena Multimedia nói chung. Đó không chỉ là hành trang quan trọng của các bạn trong bước đầu chinh phục mơ ước nghề nghiệp mà còn là minh chứng cho quá trình nỗ lực xuyên suốt kỳ học.

Vừa qua, những đồ án lên sóng tại buổi bảo vệ đồ án Kỳ I của tập thể A1.2203M đã xuất sắc giành được nhiều lời khen của hội đồng phản biện có sự hiện diện của thầy Hà Dũng Hiệp và thầy Nam Vũ. Mặc dù có những nhóm tận tới sát giờ bảo vệ mới kịp ship sản phẩm tới nhưng đổi lại sự tự tin về kiến thức được học đã giúp các bạn có cho mình kết quả xứng đáng.

A1.2203M và hai giảng viên hướng dẫn kỳ I: thầy Hà Dũng Hiệp và cô Nguyễn Minh Hằng

 

Không khí tại buổi bảo vệ tựa như một triển lãm muôn vàn màu sắc

Cùng gặp gỡ “những đứa con tinh thần” của A1.2203M ra đời vào một sáng mùa thu cuối tháng 8 vừa qua nhé!

Nhóm 1: món ăn cổ truyền mắm cáy – “Cáy ta”

Bộ sản phẩm cực bắt mắt của “Cáy ta” được hội đồng phản biện đánh giá cao về cách lựa chọn hình minh hoạ và màu sắc nổi bật

Lấy ý tưởng từ món ăn dân gian – mắm cáy, “cáy ta” mang trên mình chiếc áo mới hiện đại nhưng vẫn toát lên được tính cổ truyền vốn có của nó. Đồ án hoàn thiện chỉn chu từ bộ ấn phẩm văn phòng cho tới sản phẩm thực tế được thầy vô cùng hứng thú. Hội đồng đánh giá tốt cho nhóm về sự cẩn thận, đầu tư cao nghiên cứu production, cách thể hiện trên truyền thông, ý tưởng, concept đều trọn vẹn và “cáy ta” cũng chính là Visual của buổi bảo vệ ngày hôm đó. 

Các thành viên của nhóm “Cáy ta” trong buổi bảo vệ, trưởng nhóm Nguyễn Minh Ngọc đại diện trình bày đồ án
Thầy Vũ Nam góp ý cho các bạn về bao bì để có được sản phẩm sát thực tế nhất

Nhóm 2: Bánh trung thu “Bảo Hương”

Bộ sản phẩm của bánh trung thu “Bảo Hương”

Buổi bảo vệ cũng là khi dịp tết trung thu đến gần, bánh trung thu “Bảo Hương” mang nhiều ý tưởng hướng tới nét đẹp truyền thống. Bộ ấn phẩm truyền thông tái hiện họa tiết trống đồng đi cùng Logo chỉn chu, vận dụng tốt kỹ năng đã học trong kì 1 được thầy Hiệp đánh giá rất hút mắt và là điểm cộng lớn của nhóm. Về mặt Layout, bố cục thầy Nam nhận xét tổng quan ổn định, điểm sáng nhất là tính đồng nhất thiết kế xuyên suốt đồ án.

Các thành viên của nhóm, mặc dù đều là nam nhưng độ tỉ mẩn của từng sản phẩm được hoàn thiện vô cùng chỉn chu

Nhóm 3: ATOM – Nước điện giải tăng lực

ATOM ghi điểm bởi phần chọn lựa typo phù hợp cũng như logo tạo hiệu ứng đúng với tiêu chí truyền thông mà nhóm hướng đến

Nhóm đã nghiên cứu về vị trí địa lý của Việt Nam và nhận ra rằng vì là một quốc gia nhiệt đới nên Việt Nam sẽ là quốc gia tiềm năng cho thị trường nước giải khát nói chung và nước điện giải nói riêng. Mặt khác ngày nay mọi người đều đi theo xu hướng sống lành mạnh, bởi vậy việc có được một sản phẩm tốt cho sức khỏe chắc hẳn sẽ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích tạo nên thế mạnh cạnh tranh. Hướng tới đối tượng những người chơi thể thao và lao động, nhóm mang tới một bộ sản phẩm có bố cục chặt chẽ, chọn lọc màu sắc và hình ảnh minh hoạ phù hợp tiêu chí tối giản nhưng không đơn giản. 

Phần bảo vệ của đại diện nhóm ATOM
Thầy Hà Dũng Hiệp đánh giá cao tính thống nhất của nhóm

Nhóm 3: Bia thủ công – Craft Beer Mountain 

Bộ sản phẩm của Craft Beer Mountain

Bia thủ công (CRAFT BEER) là một nền tảng sáng tạo để từ đó các xưởng bia có thể liên tục mang đến những hương vị mới. Nhắm vào thị phần ở các thành phố lớn và đối tượng là người trẻ đến trung niên có thu nhập khá trở lên. Craft Beer Mountain đã giải quyết được các mục tiêu mà một bộ đồ án kết thúc kỳ I đề ra với thiết kế bao bì nổi bật được tính đồng bộ, nhóm tập trung giải quyết được các chi tiết trong logo tạo ấn tượng cho khách hàng và Poster thể hiện được sự mạnh mẽ của sản phẩm cũng như màu sắc tươi mới tạo cảm giác đầy hứng khởi. 

Đại diện nhóm Craft Beer Mountain tại buổi bảo vệ

Nhóm 5: Cửa hàng đồ gốm POTERIE

POTERIE hướng tới tính hiện đại nên các đường nét được nhóm sử dụng đều rất tinh tế và nhẹ nhàng tối giản

Cửa hàng đồ gốm với những thiết kế tinh xảo hướng tới tính tinh tế sử dụng màu sắc chủ yếu là đỏ sẫm và trắng tạo nên cảm giác thanh tao, tối giản. POTERIE là đồ án xây dựng branding cho cửa hàng bởi vậy nhóm tập trung vào phát triển logo và hoạ tiết nhận diện, mặc dù không phải nhóm có phần việc quá lớn nhưng hiệu quả ở các sản phẩm các bạn ý đã làm được thì tương đối xuất sắc đó!

Bạn Thảo Phương là đại diện của POTERIE trình bày ý tưởng trước hội đồng

Nhóm 6: Thương hiệu thời trang Mono

Sản phẩm minh hoạ tại buổi bảo vệ được chính tay nhóm thiết kế và cho ra mắt
Nhóm đã gửi gắm niềm yêu thích thời trang vào từng chi tiết của đồ án

Đối tượng sử dụng nằm ở độ tuổi từ 16-30 tuổi yêu thích thời trang thiết kế tối giản và đặc biệt là màu sắc tối. Nhóm nghiên cứu thị trường kĩ để tìm ra hướng đi phù hợp cho sản phẩm, đặc biệt nhất là những trang phục xuất hiện tại buổi bảo vệ còn chính là sản phẩm “handmade” của nhóm nữa đó!

Đứng trên tiêu chuẩn kỳ I, cả 6 nhóm đều có những sản phẩm mạnh về mặt riêng qua đó mỗi thành viên cũng đều khai phá được tiềm năng cũng như sở thích cá nhân của mình. Chắc hẳn rằng sau buổi bảo vệ, A1.2203M  đã nắm được thêm nhiều kiến thức mới bổ ích và vận dụng vào thực tế. “​​Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó”. Chắc hẳn rằng trong lần đầu tiên chạm ngõ thế giới Multimedia sẽ có rất nhiều khó khăn đúng không nào A1.2203M? Nhưng sau cùng tất cả các bạn đã tự vượt qua chính mình, vượt qua tất cả chướng ngại vật và về đích thành công. Hãy thưởng cho mình những ngày nghỉ ngơi sau thời gian miệt mài về đích vừa qua nha! Hẹn gặp lại các bạn ở nhà FAN vào kỳ học tới!

Linh Đan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh