Lớp học trải nghiệm Online ‘UX – Thiết kế dựa trên nghiên cứu thực tiễn’ và câu chuyện ‘hàng chờ’ đợi tham gia học

Do số lượng người đăng ký quá đông, lớp học trải nghiệm Online ‘UX – Thiết kế dựa trên nghiên cứu thực tiễn’ đã được tổ chức vào hai ngày: 30/5 và 5/6/2021. Vậy đâu là điểm thu hút, khiến cho lượt đăng ký lớp học lại nhiều tới vậy?

Năm 2020 với sự ảnh hưởng của Covid-19 là dấu mốc cho sự phổ biến vượt bậc của dịch vụ trực tuyến trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, khi mà mọi người dành nhiều thời gian hơn cho internet, trải nghiệm online, mua sắm trực tuyến… Đấy cũng chính là thời điểm cho thấy vai trò quan trọng của Thiết kế UX

UX (User Experience), được hiểu đơn giản là thiết kế trải nghiệm cho người dùng, những đánh giá của người dùng về sản phẩm, dịch vụ. Người dùng có muốn ghé lại website của bạn lại hay không – phụ thuộc vào khá nhiều bạn thiết kế UX ra sao. Để mọi người phần nào nắm bắt tốt hơn UX Design – xu hướng thiết kế đang cực “hot” hiện nay, lớp học trải nghiệm UX – Thiết kế dựa trên nghiên cứu thực tiễn từ FPT Arena đã diễn ra với những nội dung chính sau:

  • Sự cảm tính của một nhà thiết kế
  • Tính đúng đắn của thiết kế từ góc nhìn UX Research
  • Lean Design – cách có được lời giải chỉ trong 2 tiếng

UX design ws backdrop 1

Lớp học trải nghiệm được tổ chức miễn phí với hình thức Online, đảm bảo an toàn mùa dịch

Đồng hành trong cả hai buổi học là thầy Tâm Đỗ – giảng viên kỳ II (Web Design) tại FPT Arena. Ngoài việc giảng dạy, thầy Tâm Đỗ còn là người nhiệt tình trong nhiều cộng đồng thiết kế UI-UX cũng như làm mentor cho nhiều dự án phát triển nhân lực.

IMG 20210605 113600 1

Thầy Tâm Đỗ trong Lớp học trải nghiệm ngày 30/5 vừa qua

Có thể, nội dung nổi bật nhất mà người học gặt hái được trong buổi học này chính là Empathy Map (bản đồ thấu cảm). Được hiểu như là một cách phác thảo sơ lược hồ sơ khách hàng hiệu quả, giúp bạn nhận thức đúng đắn hơn về chân dung của khách hàng, Empathy Map có cấu trúc cơ bản gồm: Says, Thinks, Feels và Does (Lời nói – Suy nghĩ – Cảm xúc – Hành động), với người dùng ở trung tâm. Empathy Map cung cấp cái nhìn về người dùng nói chung và không theo trình tự thời gian hoặc tuần tự.

Mỗi kiểu người dùng khác nhau cần một sơ đồ Empathy khác nhau (1:1 mapping), cho thấy việc thiết kế UX (User Experience) là một công việc đòi hỏi tư duy thiết kế chính xác, thực tế.

Empathy Map. UX Knowledge Base Sketch #12 | by Krisztina Szerovay | UX Knowledge Base Sketch

Ảnh miêu tả cơ bản về Bản đồ thấu cảm Empathy Map

Mặc dù hình thức tổ chức là Online, nhưng kỹ năng mềm cũng là điều đã được rèn luyện tại Workshop này, trong đó không thể không kể tới: tăng khả năng thuyết trình, thể hiện được cá tính của bản thân, thực hành kỹ năng tìm kiếm và chắt lọc thông tin, đào sâu suy nghĩ, rèn luyện tính sáng tạo…

z2542461100254 5ae8bf0ed1580bb1b997e1074d1ea60f 1

Sau khi thảo luận riêng, các nhóm được chia từ đầu giờ sẽ trình bày theo sơ đồ và thuyết trình

z2542461452417 142cf1d3a52f981c2010128237a5f580 1

Và những phần quà độc “Made by FAN” cũng đã được trao tới tay nhóm có phần bài tập xuất sắc nhất

Cùng ngắm một vài hình ảnh đẹp tại hai buổi Lớp học trải nghiệm UX – Thiết kế dựa trên nghiên cứu thực tiễn và chờ đợi những Lớp học trải nghiệm hấp dẫn tiếp theo tại FPT Arena nhé!

z2542460867593 268bfedb4235ad1368c241fadc94a893 1

z2542463526488 3b11b9379c4285dd76306c33fbf74fc1 1

z2542463306414 3b39d99266d13bd7ae9f56cb2a086cb5 1

z2542462878710 56ca59d37a0aff9c41f76d1486d013a1 1

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh