“Ô Mai Thúy” – Thức quà Tết truyền thống đầy mới mẻ dưới bàn tay của nhà thiết kế trẻ 

27/02/2021 | 42619 views

Thầy Lê Đức Lợi (Mr.Lio) – giảng viên hướng dẫn của Đỗ Thúy Anh khi thực hiện bộ nhận diện thương hiệu này cho biết – thầy đã vừa hướng dẫn vừa “run” bởi cái tên thương hiệu có phần hơi…nhạy cảm. 

Trong những ngày Tết cổ truyền, cùng bánh chưng xanh và những món ăn truyền thống khác thì ô mai là món ăn không thể thiếu trên khay mứt của nhiều gia đình Việt. Với mong muốn nâng cấp hình ảnh ô mai truyền thống theo một phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn phảng phất cái hồn dân gian, Thúy Anh đã quyết định lựa chọn ô mai làm đề tài cho đồ án tốt nghiệp học kỳ I của mình.

Cái tên tuy nghe “nguy hiểm”, nhưng sản phẩm thì lại rất “dễ thương”. Bộ nhận diện thương hiệu này được Thúy Anh làm khi không khí rộn ràng dịp Tết đến, xuân về đã ở khắp nơi. Nói vui một chút, nó xuất hiện khá hợp hoàn cảnh, khi mà mọi người đều đang có xu hướng muốn ngắm nhìn những hình ảnh, những sản phẩm truyền thống Việt Nam. 

Chữ “Thúy” trong logo được cách điệu bằng những nét vẽ uốn lượn, phóng khoáng ở chữ “T” và chữ “Y”, thể hiện sự mềm mại, dẻo dai giống như cảm giác khi ăn ô mai. Kết hợp với quả cherry – sản phẩm ô mai độc đáo nhất của thương hiệu để tạo dấu ấn riêng biệt. Tổng thể thì tỉ lệ trong logo này khá hài hòa, cân đối. 

Màu sắc của logo là sắc gradient tím và hồng, vừa có nét truyền thống, vừa có sắc màu của một vài loại ô mai. Màu tím đại diện cho sự sang trọng, sức mạnh, trí tuệ và sáng tạo. Về mặt vật lý, màu tím còn có tác dụng làm dịu tâm trí, nâng cao tinh thần và kích thích sự sáng tạo. Màu hồng là màu tạo nên cảm xúc thư giãn, thoải mái và mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Sự kết hợp màu sắc này tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, đồng thời thể hiện sự hiện đại, vui tươi, phù hợp với không khí trong ngày Tết sum vầy.

Font chữ được sử dụng trong bộ nhận diện này là SVN-Dessert Menu Script – một font chữ chứa những nét dày, nét mảnh và có thể tùy chỉnh cấu trúc mềm, cong. Ngoài ra, còn sử dụng thêm font Fraunces 144pt Soft làm font nhận diện bổ trợ với đầy đủ độ dày – mỏng khác nhau. Sự kết hợp khéo léo của 2 font chữ này đã tạo hiệu ứng thị giác tròn đầy, dẻo dai giống như ô mai, mang đến sự hiện đại và tràn đầy sức sống, đúng như tiêu chí mà thương hiệu hướng đến.

Các yếu tố bổ trợ trong bộ nhận diện cũng là một điểm nhấn ấn tượng, khi kết hợp các đường cong mềm mại với những hình ảnh nghệ thuật truyền thống trong văn hóa dân gian như: đám cưới chuột, múa lân, thánh gióng,… Đặc biệt, hình ảnh của 2 loại ô mai riêng biệt: ô mai Sửu với hình ảnh chú bé ngồi trên lưng trâu và ô mai Tượng với hình ảnh Bà Triệu cưỡi voi tuy là tranh dân gian Đông Hồ nhưng đã được thể hiện lại dưới những nét vẽ tươi mới, hiện đại hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu các ấn phẩm đi kèm như: name card, phong bì thư, kẹp tài liệu, bộ lì xì, poster,… Những thiết kế này cũng gây ấn tượng bởi sự đồng nhất về các chi tiết bổ trợ, đồng thời cho thấy tính thẩm mỹ và sự cẩn thận của Thúy Anh. Hãy cùng ngắm nhìn thêm những hình ảnh đẹp đến từ bộ nhận diện “Ô Mai Thúy” này nhé!

Với chương trình học kỳ I tại FPT Arena mang tên Graphic Design, các bạn sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, tư duy thiết kế và rèn luyện kỹ năng sử dụng phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. Cuối cùng là áp dụng những kiến thức đã học được để thực hiện một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Nếu bạn cũng muốn tự tay thiết kế những bộ nhận diện đẹp, độc đáo thì hãy bắt đầu học tập ngay từ bây giờ, tìm hiểu thêm về chương trình học tại FPT Arena: 

https://arena.fpt.edu.vn/hoc_ky/hoc-ky-1/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *