Bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guideline theo chuẩn xu hướng

Bên cạnh các yếu tố được quan trọng như logo, tính cách thương hiệu, sứ mệnh hay tầm nhìn thì màu sắc trong Brand guide cũng rất cần quan tâm. Vậy có quy chuẩn nào dành cho màu sắc trong Brand guide hay không? Câu trả lời là có, hãy khám phá ngay bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guideline với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guideline theo chuẩn xu hướng
Bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guideline theo chuẩn xu hướng

Màu sắc trong Brand guide 

Bảng màu là một trong những yếu tố quan trọng của Brand guide cũng như với thương hiệu và nhãn hàng. Màu sắc trong bảng màu nhận diện thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của doanh nghiệp. Chúng không thể quá màu mè cầu kỳ nhưng cũng không thể đơn điệu. Trên hết, màu sắc trong nhận diện thương hiệu còn phải giúp khách hàng nhận biết và phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Để có được điều này, khách hàng cần thực sự hiểu về ý nghĩa của những màu sắc được sử dụng. Và có lẽ, không có gì làm điều này tốt hơn Brand guide.

Màu sắc trong Brand guide 
Màu sắc trong Brand guide

Bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guide

Bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guide
Bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guide

Màu chính

Màu chính sử dụng trong Brand guide là yếu tố giúp khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ các đặc trưng của thương hiệu hơn. Do vậy, việc lựa chọn các màu sắc chính cũng cần hết sức lưu ý. Cụ thể, số lượng màu sắc chính nên có từ 3 màu trở xuống và phải thật hài hòa với nhau. Cùng với đó, màu sắc chính cần được sắp xếp hợp lý để dễ thu hút nhất. Ví dụ như Coca-Cola sử dụng hai màu trắng, đỏ; Spotify sử dụng ba màu trắng, đen, xanh lá;…

Màu thứ cấp

Các màu sắc chủ đạo khi đặt cạnh nhau giúp người xem dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu nhưng như vậy vẫn chưa thực sự đủ. Vậy làm thế nào để các màu sắc chính có thể nổi bật hẳn lên. Biện pháp đơn giản là sử dụng các màu sắc thứ cấp. Màu thứ cấp là những màu sắc được sử dụng với mục đích chính là tôn lên các màu chính. Tuy vậy, để làm được điều này không hề dễ dàng. Theo đó, trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu mắc lỗi cơ bản là quá ôm đồm trong sử dụng màu sắc thứ cấp khiến tổng thể trở nên rối mắt. Do đó, hãy chú ý từ 1-5 màu thứ cấp là hợp lý.

Màu phụ

Bên cạnh màu chính và màu thứ cấp, màu phụ cũng là yêu tố không thể bỏ qua. Đây là các màu sắc được sử dụng với mục đích chính là tôn các màu chủ đạo nên cần được đảm bảo sắc độ, độ tương phản, bão hòa sao cho không làm ảnh hưởng đến các màu sắc chính.

Kết hợp màu

Su khi đã lựa chọn được các gam màu chính đưa vào Brand guide, bạn cũng cần chú ý cách kết hợp màu sao cho vừa độc đáo, thu hút lại vừa tuân thủ bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guide. Hãy đảm bảo dù số lượng màu có lớn thì khách hàng vẫn có thể nhận ra tông màu chủ đạo mà thương hiệu sử dụng.

Thanh tỷ lệ màu

Cuối cùng, đừng bỏ qua các lưu ý về thang tỷ lệ màu sao cho thành quả tạo ra chất lượng nhất. Cụ thể như sau:

  • 3 màu: màu cơ bản 1/2 , 2 màu phụ ¼ = 50:25:25
  • 4 màu: 2 màu cơ bản ⅓; màu thứ cấp ⅙; màu bậc ba 1/12 = 33:33:16:8.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về bảng quy chuẩn màu sắc trong Brand guideline kể trên hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu hỏi phía dưới phần bình luận để được giải đáp kịp thời. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để đăng ký các khóa học thiết kế đồ họa chất lượng.

Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT

FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh