Veronika – Nhân vật game 3D chứa đựng tâm huyết của nhóm hai bạn trẻ tại kỳ bảo vệ đồ án 3.2

Lấy cảm hứng từ game nhập vai GenShin Impact – Veronika là nhân vật được sáng tạo và phát triển từ nhóm hai bạn trẻ đam mê với mảng làm game. Sản phẩm đã nhận về nhiều lời khen từ hội đồng chuyên môn nhờ sự nghiên cứu tỉ mỉ và độ chi tiết cao.

Là sản phẩm được hoàn thiện bởi nhóm 2 thành viên của lớp A2.2202M, nhân vật Veronika được lên ý tưởng từ sự mong muốn của tác giả là có thể tự mình tạo ra một nhân vật mang thật nhiều giá trị truyền thống và diễn đạt được phần nào về tính cách của nhân vật qua vẻ ngoài. Dưới sự trợ giúp tận tình của thầy Nguyễn Ngọc Tú, cả nhóm đã thành công trình làng vào cuối tháng 11 vừa qua.

Anh 1
Lớp A2.2202M và thầy Nguyễn Ngọc Tú trong buổi bảo vệ đồ án kỳ 3.2.

Được thành lập với duy nhất 2 thành viên là Trang Đỗ và Nguyễn An Tôn Lin, hai cô nàng GenZ đều có một tình yêu to lớn với thiết kế và đồ hoạ đã cùng nhau xây dựng lên một nhân vật mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Trước khi bước vào giai đoạn làm đồ án cho kỳ 3.2, cả nhóm đã rất ấn tượng với bộ phim “Spider-man: Across the Spider-verse”, “sự xuất hiện của nhân vật chính đã khiến cho cả hai thành viên nhận ra vẻ đẹp của việc kết hợp giữa văn hoá truyền thống một đất nước với một người nhện đã tác động lại sự mạnh mẽ và ấn tượng đến nhường nào” – Tôn Lin chia sẻ.

Từ đó, Veronika đã ra đời – là một sát thủ ngầm thuộc dòng họ quý tộc đến từ Snezhnaya – một khu vực trong Genshin Impact được lấy cảm hứng từ các nước Slavic như Nga, Ukraine, Belarus,…

“Một phần khi lựa chọn nhân vật cho tựa game GenShin Impact là vì nước Ukraine là nước đại diện cho nhân vật này và vì đó cũng là nơi mà em đã sinh ra và lớn lên, em muốn chia sẻ với các bạn về những truyền thống mà em đã được tiếp xúc từ nhỏ và cho mọi người thấy nó thật là đẹp” – Tôn Lin bộc bạch.

Anh 2
Nhóm đang thuyết trình cho sản phẩm của mình, mong muốn truyền tải những văn hoá và truyền thống tốt đẹp qua những nhân vật mà các bạn tạo ra.

Trong quá trình phát triển, nhóm cũng có sự phân công rõ ràng nhằm tối ưu hoá thời gian cũng như hiệu suất làm việc. Trong phần tiền kỳ, Tôn Lin là người đảm nhiệm vai trò lên ý tưởng và nghiên cứu, còn Trang Đỗ đảm nhận minh hoạ ý tưởng đó dưới dạng 2D để cuối cùng ra được concept art chính thức. Đến với phần sản xuất thì cả hai thành viên cùng kết hợp chia đan xen công việc và hỗ trợ nhau trong suốt quá trình dựng lên Veronika.

Anh 3
Poster chính thức của nhóm.

Hai thành viên đã cố gắng nghiên cứu ra những đặc điểm về vẻ ngoài mà có thể truyền tải được những thông tin cơ bản nhất về bạn ý mà em đã nêu ở trên. Một bộ đồ gọn gàng, bó sát để thuận tiện trong việc di chuyển và chiến đấu nhưng vẫn mang phần thanh lịch và quý tộc của thời xưa. Tóc của Veronika được tết trước đỉnh đầu giống với kiểu tóc phổ biến của các cô gái Ukraine trẻ. Đôi mắt mèo để miêu tả khả năng nhìn rõ trong bóng tối như loài mèo. Và cánh tay robot do từng gãy tay trái trong lúc thực hiện nhiệm vụ và bảo vệ một đứa trẻ dân thường khỏi một gã côn đồ nguy hiểm. Còn rất nhiều chi tiết  khác cũng đều được nhóm suy xét kỹ lưỡng trước khi đưa vào bản thiết kế của nhân vật.

Những hình ảnh chi tiết về nhân vật Veronika:

Anh 4

Anh 5

Anh 6

Phần Digital Compositing:

Anh 7 Anh 8

Anh 9 Anh 10

Anh 11

Anh 12
Chi tiết đôi giày sứ là điểm nhấn của nhân vật với những hoa văn giàu tính văn hoá nhưng không kém phần nữ tính.

Để có được thành quả như hiện tại, nhóm đã chăm chỉ và không ngừng nỗ lực, luôn cố gắng giao tiếp với nhau một cách hiệu quả nhất và tôn trọng, thấu hiểu nhau trước khi đưa ra ý kiến cá nhân. Ngoài ra, sự chủ động – tự giác – cố gắng là kim chỉ nam để hai cô nàng luôn giữ vững phong độ trong suốt quá trình làm đồ án.

Bên cạnh đó các thành viên cũng cảm thấy vô cùng may mắn khi không chỉ thầy Nguyễn Ngọc Tú – giảng viên của lớp mà còn thầy Tạ Thanh Tùng và thầy Nguyễn Đức Chí đã giúp đỡ các bạn rất nhiều trong quá trình hoàn thiện sản phẩm. “Bọn em còn thiếu sót nhiều mặt về thành thạo công cụ nên được các thầy tận tâm hỗ trợ và phát triển. Cũng nhờ đó mà chúng em đã nắm rõ hơn nhiều kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc đi làm về sau” – bạn Trang Đỗ bày tỏ.

Anh 13
Thầy Nguyễn Ngọc Tú (ngoài cùng bên phải) đã tận tâm tận tình sát cánh cùng nhóm cũng như tập thể A2.2202M trong học kỳ 3.2.

Với tinh thần lạc quan và luôn tin vào bản thân sẽ hoàn thành tốt, hai cô nàng đầy tiềm năng thành công chinh phục được các mentor nhà FPT Arena Multimedia. Sự nỗ lực của các bạn đã đem lại những thành quả nhất định và truyền cảm hứng cho những bạn đang trên đường chinh phục ngành ADIM (Advanced Diploma in Multimedia)!

Ngọc Anh

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh