Tím pastel là gì? Bí quyết phối đồ từ màu tím pastel

Tím pastel một màu sắc vô cùng độc đáo đang nhận được sự yêu thích từ các tín đồ thời trang, yêu nghệ thuật. Nếu như hiểu rõ bản chất ý nghĩa của màu sắc này sẽ giúp bạn biết cách phối đồ cực chất. Từ đó giúp bạn thêm phần nổi bật, sành điệu, tự tin, cá tính theo cách riêng biệt nhất. Để hiểu rõ hơn về màu sắc bạn đọc hãy cùng FPT Arena tìm hiểu thông tin ngay nhé qua bài viết.

Tím pastel là màu sắc gì?

Tím pastel là phiên bản màu sắc đặc trưng độc đáo của màu tím. Màu này có sắc tố khá nhạt đặc trưng của hệ màu pastel sẽ mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, tươi tắn, năng động hơn.

Tím pastel gam màu độc đáo được nhiều người yêu thích
Tím pastel gam màu độc đáo được nhiều người yêu thích

Màu tím pastel luôn có sức hút gây ấn tượng đối với các bạn trẻ qua các bộ đồ độc đáo, các phụ kiện, đồ vật. Không chỉ có sự độc đáo mà chúng còn rất thanh lịch mang đến một sự cuốn hút vô cùng riêng biệt.

Tìm hiểu ý nghĩa của màu tím pastel

Cũng giống như nhiều màu sắc khác, màu tím pastel cũng mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt. Chúng thể hiện cho sự sang trọng, thanh lịch, quyền quý, đẳng cấp nên rất được giới thượng lưu yêu thích lựa chọn sử dụng màu sắc này. Ngày xưa vải màu tím rất khó để nhuộm nên các trang phục màu tím xuất hiện rất ít. Vì thế mà sắc màu này cũng thể hiện sự quý giá, hiếm có.

Ngoài ra, màu sắc này còn biểu tượng cho sự lãng mạn, nữ tính. Với gam màu sắc nhẹ nhàng, có độ nhạt nên rất dễ phối đồ. Các cô nàng khi diện các trang phục có màu tím pastel sẽ trông nổi bật, quyến rũ và nữ tính hơn rất nhiều.

Màu tím pastel hợp với màu gì nhất? Tổng hợp 14 cách phối màu cực chất các nàng không thể bỏ qua

Màu tím pastel có sắc màu độc đáo, nhẹ nhàng nên rất dễ để kết hợp với các màu sắc khác. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách phối đồ như nào phù hợp thì hãy đến ngay với 14 cách kết hợp màu cực chất sau đây nhé. Chi tiết:

1. Tím pastel phối với màu trắng

Trong bảng màu sắc thì bất cứ màu sắc nào cũng có thể kết hợp được với màu trắng, vì vậy tím pastel cũng phối đồ cực chất dễ dàng. Hai gam màu này có nét đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, tinh tế, thời trang, nhẹ nhàng.

Mix đồ cực chất năng động, trẻ trung giữa màu tím nhạt và màu trắng
Mix đồ cực chất năng động, trẻ trung giữa màu tím nhạt và màu trắng

Đối với những cô nàng công sở thì diện quần culottes màu tím cạp cao mix cùng áo sơ mi trắng sẽ rất nổi bật, phong cách. Đặc biệt, thêm một đôi sandals cao gót quai ngang thiết kế nhẹ nhàng là tổng thể bạn đã có một sét đồ hoàn hảo rồi đó.

2. Tím pastel phối với màu đen

Bên cạnh màu trắng bạn cũng có thể mix tím pastel với màu đen đầy huyền bí, ma mị. Hai gam màu này có sự kết hợp với nhau sẽ tạo nên phong cách sang trọng, lịch sự, cuốn hút. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi diện mạo theo phong cách cá tính hơn với sét đồ áo phông hoặc quần jeans trẻ trung, năng động.

Outfit phong cách cực chất mix giữa màu đen và màu tím
Outfit phong cách cực chất mix giữa màu đen và màu tím

3. Tím pastel phối với màu vàng

Thêm một cách phối màu cực chất, sành điệu mà bạn không nên bỏ qua đó là mix màu vàng với màu tím pastel. Sự kết hợp này được rất nhiều cô nàng yêu thích để tạo nên sự cá tính độc đáo thêm nổi bật. Điều đó sẽ biến bạn thành cô nàng cuốn hút trong đám độc nhờ vào ấn tượng cá tính của mình.

Kết hợp áo tím pastel với quần short màu vàng + giày thể thao năng động, trẻ trung
Kết hợp áo tím pastel với quần short màu vàng + giày thể thao năng động, trẻ trung

4. Tím pastel phối với màu tím

Sự kết hợp ton sur ton này chưa bao giờ là lỗi một hay hạ nhiệt gì cả. Phong cách có sự kết hợp đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cực cao cho người mặc. Để thêm ấn tượng hơn bạn có thể mix các màu tím đậm nhạt khác nhau, như vậy bạn sẽ cuốn hút hơn rất nhiều đó. Ngoài ra, bạn đừng bỏ qua các phụ kiện kèm theo để tạo sự đồng nhất nổi bật hơn nhé.

Sét đồ kết hợp ton sur ton thay đổi độ đậm nhạt của màu tím tạo nên nét cá tính nổi bật cho các nàng
Sét đồ kết hợp ton sur ton thay đổi độ đậm nhạt của màu tím tạo nên nét cá tính nổi bật cho các nàng

5. Tím pastel phối với màu xanh dương

Tím pastel + xanh dương vô cùng thích hợp để bạn nên thử qua. Khi đó bạn có thể diện áo sơ mi blouse màu tím mix cùng với quần jeans xanh dương sẽ rất thời thượng, tôn làn da trắng của mình. Cách kết hợp này không bao giờ lỗi mốt và bạn có thể diện mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau đó.

Chân váy bò chữ A màu xanh dương mix với áo trễ vai màu tím tăng vẻ đẹp nữ tính, quyến rũ, năng động cho nàng
Chân váy bò chữ A màu xanh dương mix với áo trễ vai màu tím tăng vẻ đẹp nữ tính, quyến rũ, năng động cho nàng

6. Tím pastel phối với màu xanh lá cây

Bên cạnh các cách phối màu đã kể trên bạn cũng có thể mix màu tím với màu xanh lá cây. Sự kết hợp này hơi khá kén phong cách cũng như người mặc, vì vậy để trở nên nổi bật bạn cần phải có kiến thức về phối màu, phối đồ. Nếu không kết hợp cẩn thận bạn sẽ tạo ra một thảm họa về thời trang đó.

Nhẹ nhàng, nữ tính nổi bật với sét đồ kết hợp màu xanh lá cây và màu tím
Nhẹ nhàng, nữ tính nổi bật với sét đồ kết hợp màu xanh lá cây và màu tím

7. Tím pastel phối với màu be sữa

Sự kết hợp này sẽ tạo nên một outfit thời trang nữ tính, nhẹ nhàng giữa màu be sữa và màu tím pastel. Bạn có thể diện một chiếc váy dài màu tím nhạt thướt tha và đi thêm đôi giày cao gót màu be sẽ khiến bạn nổi bật, cuốn hút hơn nhiều đó.

Phối đồ cực chất, cá tính giữa màu be và màu tím
Phối đồ cực chất, cá tính giữa màu be và màu tím

8. Tím pastel phối với màu nâu

Nếu như bạn đang muốn một sét đồ sang trọng, nổi bật, phong cách hơn thì có thể chọn quần short màu nâu mặc cùng áo sơ mi hoặc áo phông tím. Sét đồ có sự trẻ trung, năng động giúp bạn đi dạo phố, đi chơi đều rất thích hợp. Ngoài ra đừng quên các phụ kiện như túi xách, giày, thắt lưng để tạo điểm nhấn cuốn hút hơn cho mình.

Sét đồ năng động, trẻ trung, đầy cá tính
Sét đồ năng động, trẻ trung, đầy cá tính

9. Tím pastel phối đối với màu ghi

Màu xám ghi mang nét trẻ trung, thanh lịch khi mix cùng màu tím sẽ tạo nên sét đồ vô cùng cá tính. Bạn có thể phối đồ dễ dàng với nhiều phong cách khác nhau để tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

10. Tím pastel phối đối với màu đỏ đô

Màu đỏ đô thể hiện sự sang trọng, quyến rũ kết hợp với màu tím pastel sẽ độc đáo hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn một chiếc áo phông màu tím, mặc quần jeans và khoác bên ngoài một chiếc áo màu đỏ đô sẽ khiến bạn cực chất đó.

11. Tím pastel phối đối với màu vàng bơ

Màu vàng bơ nhẹ nhàng kết hợp với tím pastel sẽ tạo sự năng động, trẻ trung mà bạn có thể sử dụng ngay đó.

12. Tím pastel phối đối với màu cam

Màu cam thuộc gam màu nóng, nhìn khá chói mắt nên những cô nàng thích sự nổi bật, cá tính thì đừng nên bỏ qua màu sắc này nhé. Khi kết hợp thêm với màu tím pastel sẽ tạo nên một cá tính riêng rất nổi bật đó.

13. Tím pastel phối đối với màu xám bạc

Sự kết hợp màu này mang đến sự độc đáo, nổi bật mà bạn không nên bỏ qua. Nét sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng được họa nét chi tiết hơn nếu như bạn biết chọn đồ khéo léo.

14. Tím pastel phối đối với màu hồng

Cách phối đồ cuối cùng được nhắc đến ở đây mà bạn không nên bỏ qua đó là kết hợp màu tím pastel với màu hồng. Sự kết hợp này rất phù hợp cho các cô nàng có cá tính nhẹ nhàng, nữ tính, điệu đà như một nàng công chúa

Sét đồ kết hợp màu tím và màu hồng nữ tính
Sét đồ kết hợp màu tím và màu hồng nữ tính

Lời kết

Qua các thông tin trên bạn đọc đã nắm được cách phối đồ với màu tím pastel rồi chứ. Hãy thay đổi phong cách cuốn hút, ấn tượng hơn với sự kết hợp màu sắc hoàn hảo này bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh